Kiến thức 7 khía cạnh quan trọng của một thiết kế logo tuyệt vời

Thảo luận trong 'Kiến thức - Kinh nghiệm' bắt đầu bởi AnSakura, 11/5/17.

startup-photos.jpg

7 khía cạnh quan trọng của một thiết kế logo tuyệt vời

Kiến thức - Kinh nghiệm, 11/5/17. Trả lời: 0, Lượt Xem:1,246

AnSakura AnSakura

7 khía cạnh quan trọng của một thiết kế logo tuyệt vời

  1. AnSakura

    AnSakura CTV nữ

    Đã được thích:
    251
    Giới tính:
    Nữ
    Thiết kế logo đơn giản, phải không? Hãy suy nghĩ lại. Có rất nhiều việc thủ công cần làm để hình thành nhận diện visual (hình ảnh) của một thương hiệu hơn là chỉ đặt một cái trên vào trong hình vuông và hoàn thành trong một ngày. Thiết kế Logo đang có nhu cầu cao, và một lý do chính thì một logo thường là ấn tượng đầu tiên của một công ty, một trong số đó có thể ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu của khách hàng, quyết định mua hàng và thái độ tổng thể đối với một sản phẩm.

    Chúng ta đang sống trong một xã hội được miêu tả bằng các logo thương hiệu. Ngay cả trẻ mới biết đi có thể chưa buộc dây giày của mình có thể nhận ra nhiều logo hoặc có thể suy luận những gì một công ty bán chỉ bằng cách nhìn vào dấu hiệu của nó.

    Đối với những người muốn bắt tay vào một cuộc hành trình thiết kế thương hiệu, hoặc tới thời điểm các công ty nghĩ rang họ phải tân trang lại nhận diện thương hiệu của họ, Mashable hỏi một số một số chuyên gia thiết kế để cung cấp lời khuyên về việc tạo ra một logo tuyệt vời.

    Một logo là những gì giúp phân biệt thương hiệu với đối thủ cạnh tranh, vì vậy điều quan trọng là những hình ảnh nổi bật so với phần còn lại – một điều gì đó nhiều thương hiệu phải cạnh tranh nó.

    1. Be unique and clever (Hãy độc đáo và thông minh)

    Trong nhiều trường hợp, bắt chước là hình thức tốt nhất để tiến bộ – với thiết kế logo, đây không phải là trường hợp đặc biệt. David Airey, một nhà thiết kế đồ họa và tác giả của trang web Logo Design Love nói rằng “Điều quan trọng là tạo ra một cái gì đó mà bạn tin là khác biệt so với bất cứ điều gì đã có,”. “Có nhiều khả năng (một số là không thể) những gì bạn tạo sẽ trở thành nguyên mẫu, nhưng điều đó nên là mục tiêu.”

    Deborah Harkins, giám đốc sáng tạo của trang web cộng đồng thiết kế 99designs, nhắc lại các nguy cơ của đạo văn. “Khi một cái gì đó xuất hiện trực tuyến, đơn giản không có cách nào để đảm bảo nó sẽ không được sử dụng trong một số hình thức nào khác ở diễn đàn khác.” Nhà thiết kế, người không chắc chắn của sự nguyên bản của thiết kế của họ có thể kiểm tra trên các trang web như Logo Thief.

    Tạo ra một thiết kế độc đáo không phải là tất cả để tránh làm giả, mà còn về thiết kế một cái gì đó ngoài quy luật thông thường (out-of-the-box). Nó thu hút không chỉ là việc đưa một biểu tượng công nghiệp lên trang web, nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ một cách sáng tạo. “Logo của Mercedes không phải là một chiếc xe hơi. Logo của Virgin Atlantic không phải là một chiếc máy bay. Logo của Apple không phải là một máy tính,” Airey ghi chú trong cuốn sách của ông.

    2. Understand the brand (Hiểu được thương hiệu)

    Vâng, logo là một hình ảnh, nhưng nó cũng là một lời giới thiệu về một thương hiệu. Logo phải tiếp cận một đối tượng cụ thể khi thiết kế nó, bạn phải ghi nhớ điều này. Viết ra những gì bạn nghĩ về thương hiệu; có lẽ thậm chí tạo ra một MOOD BOARD (bảng thể hiện style thiết kế qua các hình ảnh) với hình ảnh nhắc nhở bạn về những tư tưởng của thương hiệu – kiểm tra các trang web như Nice để lấy cảm hứng. Nhưng hãy cảnh giác với sự trở thành nguồn cảm hứng chỉ bởi thẩm mỹ hơn là ý nghĩa sâu sắc. “Nghiên cứu nhãn hiệu trực quan khác có thể hữu ích, nhưng nhà thiết kế cần phải cẩn thận không để có những cảm hứng quá theo nghĩa đen,” Harkins nói. “Bất kỳ công việc thiết kế phải là bản gốc và bản đồ trực tiếp về các thuộc tính thương hiệu độc đáo của khách hàng.”

    Thương hiệu thể hiện chức năng hay tập trung vào thể hiện cảm xúc? Hiện đại hay kỳ quặc? Những gì khách hàng quan tâm đến, và những gì các thương hiệu mong muốn có được? Việc cập nhật các xu hướng mới vào thiết kế thương hiệu cũng tốt, nhưng quan trọng hơn đó là phải thể hiện được bản sắc của thương hiệu.. Ở đây là sự đánh giá nhanh về bản sắc thương hiệu có thể giúp bạn trên con đường thiết kế.

    Hơn bất cứ điều gì, hiểu rõ logo của bạn có nghĩa gì. Mỗi logo có một lịch sử đầy ý nghĩa và có mục đích. Apple là một ví dụ – một quả táo cắn dỡ. Hoặc Wikipedia, một thế giới dang dở của các mảnh ghép phủ với các ký tự từ các hệ thống chữ viết khác nhau. Cả hai logo rất đơn giản, nhưng có thêm một khuynh hướng vòng quanh trở lại tư tưởng thương hiệu.
    pexels-photo-48721.
    Harkins lặp lại tầm quan trọng của sự hiểu biết về thương hiệu. “Từ khi một logo là yếu tố quyết định hình ảnh của thương hiệu – hiểu biểu ngắn gọn nhất về bản sắc của nó – một cách tiếp cận trung thực để xác định DNA của nó là bắt buộc để có một kết quả thành công.”

    3. Color is key (Màu sắc là chìa khóa)

    mausac.

    Khi để ý đến bản sắc của thương hiệu, bạn phải suy nghĩ về mọi khía cạnh của hình ảnh. Các màu tươi sáng và đậm có thể gây sự chú ý của một ai đó, nhưng cũng có thể có vẻ thô lỗ; các tone màu trầm thể hiện sự tinh tế, nhưng có thể bị bỏ qua. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau và có thể mang sắc thái trong thông điệp của bạn – không rơi vào cái bẫy của truyền đạt thông điệp sai lầm vì một nét cọ đơn giản. Trang web “thelogocompany.net” có một bài viết về “Khoa học đăng sau màu sắc” và một infographic thể hiện Tâm lý của màu sắc trong thiết kế logo, sau đây là phần tóm tắt nghĩa của một số màu:


    • Đỏ: năng động, gợi cảm, táo bạo
    • Cam: sáng tạo, thân thiện, trẻ trung
    • Vàng: hớn hở, sáng tạo, lạc quan
    • Xanh: tăng trưởng, hữu cơ, có tính định hướng
    • Xanh dương: chuyên nghiệp, y tế, yên tĩnh, đáng tin cậy
    • Tím: niềm tin, khôn ngoan, gợi cảm
    • Đen: đáng tin cậy và mạnh mẽ
    • Trắng: đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết
    • Hồng: vui vẻ và gợi cảm
    • Nâu: tự nhiên, lịch sử, ổn định
    4. What’s in a name? (Điều gì ẩn sau một cái tên)

    Theo Airey, một logo bao gồm hai yếu tố: Chữ và biểu tượng. Trước khi một công ty có thể suy nghĩ về duy nhất một biểu tượng đại diện cho chính nó, một lượng lớn quảng cáo phải được thực hiện (nghĩ về: Starbucks hay Mercedes). Một số công ty chọn cách dính vào logo chữ hoàn toàn, giống như Ray-Ban, Coca-Cola và IBM.

    brand.

    Cho dù thương hiệu của bạn có thể sử dụng logo kiểu chữ, nó phụ thuộc vào các loại tên thương hiệu đã có. Blogger thiết kế logo Jacob Cass nói với Mashable trong một bài viết trước :”Nếu công ty của bạn có một cái tên độc đáo, sau đó bạn có thể rời bỏ logo kiểu chữ. Nhưng nếu bạn không có tên thương hiệu, bạn sẽ cần một cái gì đó để nhận diện công ty bằng cách sử dụng một nhãn hiệu logo “. Và khi xem xét các kiểu chữ cho văn bản của bạn, hãy chắc chắn tránh các font chữ phô trương, tận dụng không gian âm và có lẽ tinh chỉnh một font chữ hiện có – các trang web như Font Squirrel hoặc HypeForType rất hữu ích. Một số logo thậm chí trở nên dễ nhận biết vì các font chữ tùy chỉnh của họ. Coca-Cola có nguồn gốc font chữ nghiêng và bây giờ những người khác cố gắng để tách chúng ra.

    Khi mọi cố gắng thất bai, hãy dung người bạn Helverica, một font đơn giản đã được sử dụng tốt bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Nars, Target, Crate & Barrel, American Apparel và JCPenney.
    1. Keep it easy and flexible (Giữ cho nó dễ dàng và linh hoạt)
    Điều quan trọng là phải có một sự kết hợp cân bằng của đơn giản và kỳ quặc – bạn muốn logo của bạn thú vị, nhưng bạn không muốn ai đó phải ngồi và nhìn chằm chằm, phân tích các biểu tượng. Một ví dụ điển hình là logo của FedEx, kiểu logo đơn giản với một khuynh hướng. Các hình ảnh sử dụng không gian âm để tạo ra một mũi tên bao hàm tốc độ, độ chính xác và chỉ dẫn. Ngoài ra, công ty thay đổi màu sắc của “Ex” để phân loại các loại hình vận chuyển. Amazon cũng chỉ sử dụng tên gọi của nó, mà còn đề cập đến kho hàng rộng lớn với một mũi tên nhỏ chỉ từ a → z.

    flexible.

    Trong thời đại kỹ thuật số, nơi logo sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị và trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải thiết kế một cái gì đó vượt ra khỏi trang giấy. Nó phải trông tuyệt vời trên những nền tảng khác nhau, hoạt động trên các ứng dụng, biểu tượng, ảnh đại diện và in ấn, và nó phải được linh hoạt trong kích thước. Hãy xem Adidas, một thương hiệu kết hợp các motif giống nhau của ba thanh song song trong tất cả các thiết kế của mình. Những thay đổi hình ảnh một chút tùy thuộc vào nơi bạn nhìn thấy nó, nhưng nó luôn luôn có chứa các thành phần tương tự.



    Raj Abhyanker, Giám đốc điều hành của Trademarkia nói rằng “Tìm một biểu tượng mà vẫn có thể còn thích hợp (hoặc không cảm thấy lạc hậu) trong vài năm, thậm chí hàng tháng, khi chúng ta thậm chí không biết thế giới web sẽ thấy thế nào, có vẻ là thử thách nhiều hơn một chút”.Bạn muốn thiết kế một cái gì đó mà sẽ kéo dài qua các thời đại, nhưng bạn phải mở để lặp lại từng bước nhỏ trên đường đi. Hầu hết, nếu không phải tất cả, những thương hiệu sẽ tạo ra một Style Guide (hướng dẫn về phong cách) – đưa ra chính xác cách thức các công ty nên trình bày chính nó trên web – đây là một số ví dụ về các hướng dẫn thiết kế tuyệt vời.

    6. Don’t expect instant success (Đừng mong đợi thành công tức thì)

    Nike; Puma; Audi– tất cả các logo mang tính biểu tượng, nhưng cũng giống như bất cứ thành công nào, phải mất thời gian để trở nên phổ biến. Các logo sẽ không lập tức trở thành nổi tiếng, ngay cả khi đó là sự kết hợp tuyệt vời của các yếu tố vector. Nó phụ thuộc vào sự thành công của sản phẩm và thị trường. Airey nói “Những thiết kế mà bạn cho là tốt nhất của bạn, có thể chỉ thích hợp cho một cửa hang thủ công địa phương, và chỉ được người trong vùng nhìn thầy. Và thiết kế đó sẽ không trở nên nổi tiếng vì bản thân việc kinh doanh của thương hiệu đó không đạt đến tầm đa quốc gia”. “Cuối cùng, Một thiết kế trở nên mộ biểu tượng nổi tiếng chỉ đạt được khi chính bản thân khách hang thỏa mãn được tiềm năng của nó nữa.”

    Nhưng điều gì khiến những logo mang tính biểu tượng tuyệt vời như vậy? Nếu bạn nhìn vào cách chúng bắt đầu, bạn sẽ thấy rằng chúng bắt nguồn từ một sự hiểu biết tốt về các nguyên tắc thương hiệu. Nhà thiết kế Carolyn Davidson của Nike đã nói để tạo ra một cái gì đó hiển thị chuyển động và nó sẽ đẹp trên một chiếc giày ; Audi đại diện cho bốn nhãn hiệu xe liên kết với nhau; Puma, một hình dung đơn giản của cái tên, cùng với một con báo nhảy.

    Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và không vội vàng để thay đổi với thiết kế của bạn bởi vì bạn đã đạt được sự mong đợi ban đầu. Harkins nói: “Không thay đổi logo của bạn chỉ vì bạn đang mệt mỏi với nó, hoặc bởi vì đối thủ cạnh tranh của bạn có,” “Nếu đã có thời gian để phát triển logo của bạn, tìm kiếm các yếu tố có thể tiến về phía trước.”

    7. Use online resources and tools (Sử dụng nguồn tài nguyên và các công cụ trực tuyến)

    Có nguồn tham khảo rộng lớn trên mạng cho những người cần cảm hứng, sự hợp tác hoặc hỗ trợ khi thiết kế logo công ty.

    online.

    99designs cung cấp cả một cửa hàng Logo trang bị độc đáo và các logo vẽ tay cho những người có ngân sách hạn hẹp để tìm kiếm ý tưởng, và trang web cung cấp một cơ hội cho các cuộc thi cá nhân hơn, nơi khách hàng tổng hợp kết quả ngay từ đầu. Trang web này cũng giúp khách hàng đưa ra quyết định khó khăn giữa vô số gợi ý logo.

    Harkins nói, “Khách hàng của 99designs có thể tạo ra một cuộc thăm dò về những gợi ý mà họ thích nhất, và chia sẻ một liên kết qua mạng xã hội và email mời mọi người bỏ phiếu”. “Thường thì họ ngạc nhiên khi thiết kế mà họ thích lại không dẫn đầu! Nhưng cuối cùng, họ cần phải có quyết định riêng của mình.”

    Tham khảo: dpicenter.edu.vn
     

    Các file đính kèm:

    2 người thích

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức - Kinh nghiệm' bắt đầu bởi AnSakura, 11/5/17.

Chia sẻ trang này

Share