7 bước để có một thiết kế UX chiến lược

MinhTrang

CTV Nữ
Thiết kế UX thành công không xảy ra nhờ vào may mắn. Thiết kế tuyệt vời đến khi chiến lược UX đã được áp dụng. Chiến lược UX là một sự khoa học, bao gồm các lý thuyết đã được thử nghiệm và đã được chứng minh là có hiệu quả. Thay vì đâm đầu một cách mù quáng và hy vọng vào điều tốt nhất, dành thời gian để xem xét chiến lược UX sẽ ngăn bạn khỏi sự lãng phí thời gian và năng lượng để sửa chữa sai lầm sau khi bạn.

Các tips chuyên môn của chúng tôi sẽ đưa bạn đến con đường thành công của UX và khi bạn thiết kế xong, bạn sẽ cần kiểm tra sản phẩm của mình.

1. Xác định chiến lược của bạn

UX 1.jpeg

Trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch cho chiến lược của mình, sẽ rất hợp lý để hiểu những gì nó đòi hỏi và liệu bạn có thực sự cần một chiến lược dựa trên mục tiêu và chiến lược kinh doanh của người dùng hay không. Nhưng đầu tư vào chiến lược UX có ý nghĩa và các doanh nghiệp làm như vậy được hưởng ROI và tăng năng suất, cũng như giảm rủi ro phát triển sản phẩm.

2. Nghiên cứu và học hỏi

UX 2.jpeg

Nghiên cứu sẽ là điều đầu tiên mà bất kỳ UXer nào cũng nên bắt đầu. Một chiến lược được thiết kế tốt được thiết lập dựa trên nền tảng của nghiên cứu dựa trên dữ liệu và sẽ cho bạn ý tưởng rõ ràng về ‘ai, cái gì, tại sao, khi nào và như thế nào". Nghiên cứu có thể được thực hiện bằng hai loại phương pháp - định lượng và định tính. Các phương pháp định tính có xu hướng mạnh hơn để trả lời "Tại sao", trong khi các phương pháp định lượng thực hiện công việc tốt hơn câu hỏi "Như thế nào".

3. Lập kế hoạch về câu chuyện và kịch bản người dùng

UX 3.jpg

Dựa trên nghiên cứu mà bạn đã thu được, giờ đây bạn có thể xác định người dùng của mình như những cá thể, sau đó sẽ cho phép bạn bắt đầu tạo câu chuyện người dùng, kịch bản và luồng người dùng. Câu chuyện của người dùng nêu bật các nhu cầu có thể khác nhau giữa người dùng và những câu chuyện này được xây dựng dựa trên các tình huống. Cuối cùng, một luồng người dùng có thể được tạo dựa trên những câu chuyện và kịch bản này.

4. Khám phá

UX 4.jpeg

Bây giờ chúng tôi có một ý tưởng vững chắc về cách sản phẩm của chúng tôi sẽ như thế nào, và bây giờ chúng tôi có thể bắt đầu khám phá những ý tưởng sáng tạo. Điều này có thể được thực hiện theo cách cũ bằng cách sử dụng bút và giấy và có thể được thực hiện một mình hoặc như một đội. Những bản phác thảo này sau đó sẽ dẫn đến các khung lưới và sẽ cho bạn một ý tưởng rõ ràng hơn về bố cục và chức năng. Sau đó, chúng ta có thể bắt đầu thêm một số chức năng bằng cách tạo nguyên mẫu.

5. Câu nhắc yếu tố giao tiếp và tính có thể sử dụng

UX 5.jpg

Như đã nói, "nội dung là vua", vì nó là nội dung nuôi dưỡng cho thiết kế. Đối phó với nội dung có thể là khó khăn. Chúng ta đã có những hình ảnh đúng? Và chúng ta có cần một nhà văn UX không? Sau đó, chúng ta cần suy nghĩ cẩn thận về khả năng tiếp cận và khả năng sử dụng, chúng ta có tuân thủ các quy định và quy định hay không. Đối với chúng tôi, để lấy người dùng làm trung tâm, chúng tôi cần đảm bảo rằng sản phẩm của là nền tảng mở cho người dùng mục tiêu.

6. Bắt đầu thiết kế trực quan

UX 6.jpg

Tại thời điểm này, chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu thiết kế hình ảnh. Bước này có thể hơi chủ quan vì hầu hết các nhà thiết kế có quy trình riêng của họ. Nhưng nói chung, bạn sẽ mong đợi các nhà thiết kế tạo ra một hướng dẫn phong cách hoặc thư viện mẫu UI trước tiên. Bạn cũng có thể tạo bảng tâm trạng cho phép bạn lấy cảm hứng từ người khác. Và cuối cùng hãy nghĩ về khả năng đáp ứng (di động trước) và cách họ sẽ tương tác với sản phẩm của bạn.

7. Thử nghiệm sản phẩm của bạn

UX 7.jpeg

Thiết kế sản phẩm là tất cả về việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất bạn có thể. Vì vậy, thử nghiệm nó theo nhiều cách khác nhau là rất quan trọng đối với thành công của nó khi nó đưa ra ngoài thế giới thực. Thử nghiệm A / B là một cách tuyệt vời để đánh giá mọi thứ và có lẽ là cách thử nghiệm phổ biến nhất, cùng với các cuộc khảo sát hoặc thăm dò ý kiến cho phép bạn hỏi ý kiến trung thực của người dùng.

Đừng quên - Làm nghiên cứu của bạn

Người ta nói, nếu bạn không làm nghiên cứu, thì bạn không làm UX. Về cơ bản, nghiên cứu người dùng là hoạt động toàn diện và đa tầng với mục đích thu thập thông tin về đối tượng mục tiêu tiềm năng của sản phẩm. Các nhà nghiên cứu người dùng thu thập và sau đó phân tích thông tin thu được từ người dùng thực và kết quả này thường cho phép nhóm thiết kế UX làm việc trên các giải pháp tối ưu giúp sản phẩm thân thiện với người dùng, ít vấn đề hơn và hấp dẫn hơn.

Nghiên cứu có thể được thực hiện bằng nhiều cách, nhưng cung cấp khảo sát người dùng (định lượng) thực hiện phỏng vấn trực tiếp (định tính), tạo nhận diện cá tính và sắp xếp các nhóm tập trung, là những cách phổ biến nhất và sẽ trả về dữ liệu hữu ích nhất. Mặc dù nghiên cứu sẽ loại bỏ các vấn đề tiềm ẩn, nhưng cũng nên nhớ rằng việc loại bỏ các lỗi trong thiết kế, ngay cả khi nó có độ chính xác cao, nhanh hơn, rẻ hơn và ít gây đau đớn hơn cho người dùng so với sửa chữa các vấn đề tiêu cực với một sản phẩm đã ra mắt và vận hành.

Nguồn: Creative Blog
 
Back
Bên trên