6 mẹo thiết kế bảng hiệu đáng nhớ để thu hút khách hàng

6 mẹo thiết kế bảng hiệu đáng nhớ để thu hút khách hàng

Bởi MikeHuynh vào 9/9/19 lúc 15:10
  1. MikeHuynh

    MikeHuynh QT

    Đã được thích:
    141
    Chủ doanh nghiệp thường bỏ qua tầm quan trọng của biển báo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thực tế là các bảng hiệu giúp thúc đẩy khách hàng hướng tới một doanh nghiệp. Nếu một bảng hiệu treo bên trong cửa hàng hoặc bên ngoài nó là một thiết kế hấp dẫn, người xem ngay lập tức họ sẽ chú ý vào bảng hiệu đó. Từ đó, họ có thể tìm hiểu về công ty và doanh nghiệp trên biển hiệu đó.

    Nhiều doanh nghiệp hiện nhận ra rằng bảng hiệu và đồ họa mang lại sự chú ý của mọi người cho một doanh nghiệp và công ty. Theo khảo sát của FedEx Office, 64% chủ doanh nghiệp nhỏ được khảo sát ở Mỹ tin rằng thiết kế bảng hiệu ấn tượng là một cách tiếp thị tốt để khiến mọi người chú ý đến một doanh nghiệp.

    Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc đặt một biển hiệu hấp dẫn ở đâu đó bên lề đường hoặc tại một địa điểm chiến lược bên trong cửa hàng. Các bảng hiệu phải là một phần khá quan trọng trong kế hoạch tiếp thị tổng thể của một công ty.

    Dưới đây là một số lời khuyên chính để tạo ra các thiết kế bảng hiệu thu hút mọi người.

    bang-hieu.

    1. Đi thẳng vào câu chuyện của bạn

    Nếu như biển quảng cáo của bạn nằm trên dọc đường quốc lộ, hoặc các trục được chính trên thành phố, nơi có tốc độ di chuyển khá nhanh, thì các thiết kế không gây được ấn tượng chắc chắn sẽ chẳng được ghi nhớ.

    Để xây dựng thông điệp qua biển quảng cáo, hãy nghĩ về việc liệu người xem có thể nhớ được gì quả thiết kế của mình. Bạn muốn họ nhớ địa chỉ website? Bạn muốn họ nhận ra màu sắc, logo, thương hiệu của bạn trong lần đi siêu thị tiếp theo?

    Xác định rõ mục tiêu bạn muốn từ người xem, xây dựng các thông điệp phù hợp khách hàng mục tiêu, rồi truyền tải chúng theo cách sáng tạo và dễ dàng ghi nhớ nhất.

    Gợi ý: Những thông điệp chính có thể là giải pháp cho vấn đề của khách hàng, hoặc đơn giản khơi gợi yếu tố cảm xúc nào đó, hay đáp ứng nhu cầu, mong muốn của họ (tuyệt vời nữa là bạn có thể phát hiện ra những insight mà thậm chí khách hàng cũng không hề hay biết)

    Tại sao việc có một câu chuyện ấn tượng lại quan trọng ?

    Bởi vì một lý do rất đơn giản, bản năng của con người là gặp khó khăn trong việc ghi nhớ những dữ liệu, thông tin phức tạp, nhưng lại rất dễ dàng ghi nhớ những câu chuyện ấn tượng.

    Bạn cần khám phá ra cách kể câu chuyện của mình thông qua hình ảnh, và chỉ một vài câu chữ ngắn gọn. Một hình ảnh tốt sẽ có giá trị bằng 1000 từ đúng không ? Hãy chắc chắn rằng, hình ảnh bạn sử dụng cho thiết kế biển quảng cáo của mình có thể gây được sự chú ý trong tối thiểu 3 giây. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho bạn bè và người thân của bạn xem trực tiếp, và quan sát gương mặt của họ, nếu họ mỉm cười hoặc tỏ sự thích thú, bạn đã thành công.

    2. Ngắn gọn, xúc tích và tối giản.

    Trung bình mỗi người đi đường chỉ có từ 5 đến 10 giây để nhìn thiết kế biển quảng cáo của bạn. Do đó một trong những quy tắc quan trọng bậc nhất là phải đảm bảo biển quảng cáo không quá 7 chữ.

    Hãy giữ thông điệp bằng đoạn text của bạn thật ngắn gọn và xúc tích, tránh đưa những thông tin rườm rà, không cần thiết lên trên thiết kế bảng hiệu của bạn.

    3. Dễ đọc

    Yếu tố dễ đọc cũng vô cùng quan trọng trong thiết kế biển bảng, bảng hiệu, đừng chọn những font chữ quá rườm rà, cách điệu gây khó chịu cho mắt người xem, khiến họ phải nhìn lâu hơn để hiểu được nội dung (thường là họ sẽ bỏ qua luôn).

    Chọn lựa những font chữ nổi, đậm và sạch sẽ để đảm bảo việc đọc chúng sẽ dễ dàng như ăn kẹo. Đồng thời, việc bạn sử dụng font chữ lớn cũng giúp kéo dài thời gian xem biển bảng vì người lái xe có thể nhìn thấy chúng từ xa.

    bang-hieu-1.

    4. Sử dụng màu sắc sặc sỡ

    Sử dụng các màu sắc sặc sỡ và hình ảnh nổi bật trong thiết kế biển quảng cáo, thiết kế bảng hiệu sẽ tối ưu khả năng thu hút mắt nhìn của người đi đường. Các màu tương phản đối lập nhau cũng có những tác động lớn giúp cải thiện khả năng nhìn lại biển bảng và thông điệp của bạn

    Thế nhưng, bạn cũng chỉ nên chọn lựa một hình ảnh duy nhất, để tránh gây nhiễu loạn thông điệp gửi tới khách hàng.

    5. Cân nhắc vị trí đặt biển quảng cáo và bảng hiệu

    Cuối cùng, cân nhắc vị trí đặt biển quảng cáo, bảng hiệu phù hợp để thu hút được khách hàng tiềm năng có nhu cầu với doanh nghiệp của bạn. Cân bằng giữa khả năng tài chính của doanh nghiệp với chi phí cho một vị trí biển quảng cáo để có được tỷ lệ ROI trong marketing hiệu quả.

    6. Sử dụng chữ lớn hơn

    Biển hiệu doanh nghiệp của bạn phải được nhìn thấy rõ ràng từ một khoảng cách xa. Nếu không, thì thiết kế đã thất bại trong mục đích quảng cáo. Để đảm bảo khả năng hiển thị nhanh chóng, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các chữ cái lớn hơn.

    Một nguyên tắc nhỏ là bạn nên tăng chiều cao chữ cái thêm 1 inch cho mỗi khoảng cách 3 mét. Có nghĩa là để một bảng hiệu có thể nhìn thấy rõ từ 30 mét nếu các chữ cái của nó cao 10 inch.

    Tổng hợp
     
    Có thể bạn thích
Thiết kế phải thật đem đến sức thu hút, cụ thể, và có lẽ điều quan trọng hơn là gợi lên cảm xúc từ người nhìn.

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi MikeHuynh, 9/9/19.

Chia sẻ trang này