6 huyền thoại phổ biến về thiết kế logo

"Xin lỗi, nhưng bạn không hiểu tôi."

Nếu logo có thể nói, đây là những gì chúng có thể nói với hầu hết các chủ sở hữu của chúng - và cả các nhà thiết kế.


Không có định dạng thiết kế nào khác bị hiểu lầm và bí ẩn hơn thiết kế logo. Dường như mọi người đều có một lý thuyết về những gì tạo ra hoặc phá vỡ một logo tốt, nhưng dường như không ai trong số chúng đang làm việc hiệu quả.

Dưới đây là những huyền thoại thiết kế logo hàng đầu cần phải biết và tránh bằng mọi giá:

1. Một logo phải phản ánh được những gì công ty làm

Logo không phải là một thiết bị kể chuyện - nó là một dạng nhận dạng. Các quốc gia có cờ, gia đình hoàng gia có mũ của họ và các công ty có logo. Tất cả đều phục vụ một mục đích duy nhất - để xác định và phân biệt chủ sở hữu của chúng với mọi người khác trong đám đông. Không hơn không kém.

logo 1.png

Khi bạn cố gắng kể một câu chuyện về một công ty hoàn toàn thông qua logo, bạn chắc chắn sẽ thất bại - ở đó đơn giản là không đủ chỗ hoặc một cách thích hợp để kể mọi thứ cần phải nói. Nó giống như yêu cầu một bìa CD phải hát cho bạn nghe một bài hát, nó chỉ đơn giản là không hoạt động.

Logo là biểu hiện của bản sắc công ty - những điều quan trọng và có ý nghĩa đối với công ty. Như vậy, nó có lẽ là thiết bị thương mại duy nhất có ý định tăng doanh số, nhưng cung cấp một hình thức nhận dạng và là nguồn tự hào cho chủ sở hữu công ty và nhân viên.

2. Một logo phải bao gồm một biểu tượng

Không hẳn vậy. Một số logo nổi tiếng nhất không có biểu tượng nào cả, chỉ là loại được chế tạo tốt.

logo 2.jpg

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là logo không nên mang biểu tượng. Đôi khi một biểu tượng có thể trở nên đáng nhớ và phổ biến hơn so với tên công ty, chẳng hạn như trường hợp của Apple, Nike hoặc Pepsi. Những lần khác, một biểu tượng chỉ là một trở ngại, một trang trí không cần thiết mà không thực sự tăng thêm giá trị hoặc ý nghĩa - chẳng hạn như hình vuông màu xanh trong logo GAP.

Bài học: sử dụng một biểu tượng nếu bạn cần đại diện cho một cái gì đó quan trọng đối với công ty. Nếu không, tốt nhất là xem xét các giải pháp đánh máy nhiều hơn.

3. Nếu một logo đủ lớn, bạn có thể thể hiện biểu tượng

Sự công nhận đến từ sự lặp lại.
Sự công nhận đến từ sự lặp lại.
Sự công nhận đến từ sự lặp lại.

Sự lặp lại là một công cụ học tập - mạnh mẽ đến mức bạn sẽ có thể nhận ra một hạt cát trên sa mạc Sahara, miễn là bạn nhìn vào nó mỗi ngày, trong nhiều năm. Nhưng để làm việc đó cho logo, điều đó có nghĩa là hàng triệu và hàng triệu đô la đầu tư vào quảng cáo và khuyến mãi.

logo 3.png

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu rằng logo của Nike và Apple không có sức mạnh kỳ diệu - chúng chỉ là những biểu tượng được lặp đi lặp lại đủ lần trên các phương tiện truyền thông chính mà đơn giản là không thể không liên kết chúng với các công ty này.

Thật không may, không có nhiều công ty được hưởng những lợi ích của ngân sách quảng cáo không giới hạn. Đây chính xác là lý do tại sao họ không bao giờ nên sử dụng biểu tượng của mình mà không có tên công ty: cho dù biểu tượng đó tốt đến đâu, sẽ không ai biết nó đại diện cho điều gì và không ai quan tâm.

4. Một logo phải theo phong cách định sẵn trong ngành công nghiệp

Có một cảm giác sợ hãi và nhàm chán nhất định liên quan đến hầu hết các logo bất động sản. Có một ngôi nhà, và một cái cây, và đôi khi cả một hoàng hôn hay một ngọn đồi. Nhiều nhà thiết kế giàu trí tưởng tượng sẽ ném vào một chìa khóa để làm cho câu chuyện hoàn chỉnh hơn.

Tương tự, 9 trên 10 logo thời trang là tự phụ và phong cách - đen trắng, loại thanh lịch, rất ít biểu tượng hoặc đồ họa. Tất cả dường như đang tiết kiệm màu sắc cho quần áo.

logo 4.jpg

Mọi ngành công nghiệp đều có những quy tắc và kỳ vọng bất thành văn về cách một logo sẽ trông như thế nào và chúng tôi có thể tất cả đều có lỗi khi tuân theo các quy tắc này theo thời gian. Nhưng đối với các công ty chỉ mới bắt đầu, không có gì tệ hơn là có một logo trông mọi thứ trừ sáng tạo và nguyên bản.

Giết giọng nói cho bạn biết logo cần phải trông như thế nào. Hãy mạnh dạn, bất ngờ và phá vỡ các quy tắc. Đó là cách mà các quy tắc mới được tạo ra.

5. Một logo phải là vĩnh cửu

Tôi đã nghe điều này rất nhiều lần đến nỗi tôi đã bắt đầu tự hỏi liệu ai đó đã phát minh ra một cỗ máy thời gian.

Bạn không thể cố tình tạo ra một logo vượt thời gian - bạn chỉ có thể chắc chắn rằng nó không hoàn toàn dựa trên mốt, để nó tồn tại lâu hơn bình thường.

logo 5.jpg

Giống như mọi thứ khác, logo cũng có tuổi. Thỉnh thoảng, chúng cần trải qua phẫu thuật thẩm mỹ để khiến chúng trông bớt cổ kính và phù hợp hơn với xu hướng hiện tại. Các công ty như Shell, IBM, Xerox, Volkswagen và Coca Cola đã thay đổi logo của họ gần một chục lần cho đến nay, cải thiện giao diện của họ với mỗi lần "trùng tu:.

Vì vậy, đừng lo về việc phải tạo ra một logo vượt thời gian. Tạo một cái gì đó hoạt động ngay bây giờ và sẽ có nhiều thời gian để cải thiện nó sau này.

6. Một logo phải được yêu thích

"Tôi thích nó, nhưng vợ tôi chỉ ghét màu nâu này".

Nghe quen thuộc?

Mục đích của logo không phải là để cung cấp cho mắt, mà là để cung cấp một chữ ký độc đáo sẽ gắn liền với phẩm chất của công ty. Cho dù mọi người thích hay không thích thiết kế logo không liên quan gì đến những gì họ nghĩ về các công ty và tổ chức mà những logo đó đại diện.

logo 6.png

Xem xét điều này:
- Thế vận hội London được cho là một trong những logo xấu nhất trong lịch sử, nhưng mọi người đều liên kết nó với sự kiện thể thao hàng đầu của nó.
- Bacardi rum có một con dơi đen lớn trên mỗi chai, nhưng mọi người đều biết nó là một trong những loại kẹo tốt nhất trên thế giới.
- Logo của Google về cơ bản là một sự tôn vinh cho các hiệu ứng Photoshop, nhưng mọi người đều nghĩ nó là công cụ tìm kiếm tốt nhất trên thế giới.
Danh sách cứ kéo dài.

Khách hàng không quan tâm đến logo - họ quan tâm đến những gì công ty có thể hoặc không thể làm cho họ. Vì vậy, trong khi logo của bạn cần sử dụng một số nguyên tắc cơ bản của thiết kế tốt, bạn không cần sự chấp thuận của bạn bè, dì hoặc hàng xóm bên cạnh trước khi bạn đưa nó ra ngoài đó.

Cứ làm đi!

Vậy một logo nên như thế nào?

Bạn có thể không hài lòng với câu trả lời nhưng đây là: còn tùy.

Nó phụ thuộc vào khách hàng là ai, lịch sử của họ là gì và họ đang cố gắng đi đâu. Có phải chúng là một người mới trên thị trường đang cố gắng thu hút sự chú ý? Có phải họ là một doanh nghiệp được thành lập đang tìm cách thể hiện một số truyền thống? Hoặc có thể họ đã ra khỏi đó trong nhiều thập kỷ và chỉ cần một nhận dạng nhanh chóng.

Giống như chữ ký, logo hoàn toàn thuộc về người đứng sau chữ ký và rất ít về người nhận nó. Hãy ghi nhớ điều đó và bạn sẽ làm tốt.

Nguồn: 99designs
 
Back
Bên trên