6 điều đơn giản giúp logo trở nên tuyệt vời hơn

Nếu bạn có hàng ngàn từ để nói cho mọi người biết công ty của bạn tuyệt vời như thế nào, bạn sẽ nói gì? Và đó cũng chính xác là những gì đặc điểm logo của bạn làm hàng ngày. Vì vậy, câu hỏi lớn là: Bạn muốn logo của bạn nói lên điều gì về thương hiệu?

Logo giải thích bạn là ai, bạn làm gì và thương hiệu của bạn như thế nào. Màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và các yếu tố thiết kế khác đều ảnh hưởng đến cách người xem nhận định về thương hiệu của bạn. Khi bạn làm đúng, khách hàng sẽ yêu mến thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vậy làm thế nào làm đúng điều đó? Chúng tôi đã tìm ra 7 đặc điểm mà tất cả các logo tuyệt vời đều có điểm chung.

1. Hình dạng phù hợp

Hình dạng của logo nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Nó chứng tỏ với khách hàng rằng, công ty bạn theo hướng thân thiện hay nghiêm túc, khoa học hay nghệ thuật, truyền thống hay cá tính.

hinh-dang.png


Mỗi hình dạng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, bạn nên phân tích kỹ càng về lĩnh vực kinh doanh then chốt của doanh nghiệp. Từ đó lựa chọn những hình dạng phù hợp với doanh nghiệp đó. Tìm hiểu thêm về: Ý nghĩa hình dạng trong thiết kế.

2. Màu sắc phù hợp

Việc sử dụng màu sắc phù hợp có thể làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên gần 80%. Vì vậy, khi thiết kế một logo, điều quan trọng là phải xem xét tâm lý của khách hàng về màu sắc.

logo-design.jpg


Cũng giống như hình dạng, mỗi màu sắc có ý nghĩa cảm xúc riêng. Thông thường những ý nghĩa này khá phổ quát vì chúng dựa trên những thứ chúng ta thấy trong thế giới thực.

Màu sắc cũng có có thể được cảm nhận khác nhau trong mỗi nền văn hóa khác nhau.

Trong khi lựa chọn màu sắc, hãy ghi nhớ, sử dụng quá nhiều màu sắc có thể dẫn đến xung đột thị giác trong hình ảnh, điều này sẽ khiến người đọc khó tập trung vào bất kỳ ý tưởng nào. Do đó, hãy tuân thủ tối thiểu và không sử dụng nhiều hơn ba màu trong thiết kế logo.

3. Chọn phông chữ phù hợp

Trong cùng một cách mà phông chữ cũng truyền đạt nhiều thông điệp. Phông chữ có thể tạo ra sự đột phá trong một thiết kế. Cách tốt nhất là giữ cho nó sang trọng, đơn giản và quan trọng nhất, có thể đọc được, tránh phô trương.

gold-lockup-3.jpg


Hãy xem xét 3 điểm chủ yếu khi lựa chọn kiểu chữ đi kèm trong mẫu thiết kế logo của bạn:
  • Tránh dùng các kiểu chữ được sử dụng phổ biến như là Comic Sans nếu không tác phẩm thiết kế của bạn khi hoàn thành sẽ không chuyên nghiệp.
  • Phải chắc chắn là kiểu chữ vẫn rõ ràng khi được thu nhỏ lại, đặc biệt là với kiểu chữ viết tay.
  • Chỉ dùng 1 kiểu chữ là tốt nhất, tránh dùng từ 2 kiểu chữ trở lên.
Hãy kiên định trong thiết kế của bạn. Kiểu chữ càng giữ được nguyên bản của nó bao nhiêu thì thương hiệu của nó càng nổi bật bấy nhiêu.

4. Tạo ra sự cân bằng

Cân bằng là một khía cạnh quan trọng của thiết kế logo vì tâm trí của chúng ta có khuynh hướng tự nhiên để cảm nhận một hình ảnh cân bằng như dễ chịu. Giữ cho hình ảnh của bạn được cân bằng bằng cách giữ “trọng lượng” của đồ họa, kích thước và màu sắc bằng nhau ở mỗi bên.

can-bang.png


Mặc dù thỉnh thoảng bạn có thể phá vỡ quy tắc cân bằng, hãy nhớ rằng, thiết kế của bạn sẽ được xem phần lớn bởi những người không chuyên chứ không chỉ bởi những người có kiến thức nghệ thuật tuyệt vời, vì vậy một hình ảnh cân bằng là cách tiếp cận an toàn nhất.

5. Phong cách phù hợp với thương hiệu


Bạn có thể dùng những phong cách thiết kế khác nhau khi thiết kế logo, và chọn ra một kiểu thích hợp, bạn nên có một số thông tin cơ bản về khách hàng và thương hiệu của họ. Xu hướng thiết kế logo gần đây là những logo hiệu ứng ba chiều của web 2.0, với đồ họa kiểu bong bóng, chuyển sắc. Phong cách thiết kế này có vẻ hiệu quả cho các web 2.0 hoặc các công ty công nghệ, nhưng có lẽ không mấy khả thi đối với các thương hiệu của các công ty khác.

thuong-hieu.png


Hãy nghiên cứu về khách hàng và người xem trước khi bạn bắt đầu giai đoạn lên phác thảo. Điều này sẽ giúp cho bạn xác định được kiểu thiết kế tốt nhất ngay từ lúc khởi điểm và tiết kiệm thời gian không phải quay lại từ nơi bắt đầu.

6. Sử dụng kích thước phù hợp


Khi thiết kế logo thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước. Một logo sẽ không gây ấn tượng khi không được thiết kế rõ ràng một khi được giảm xuống kích thước nhỏ để làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, và trên các hàng hoá quảng cáo có kích thước nhỏ.

logo-mockup.jpg


Logo cũng phải trông sao cho dễ nhìn khi sử dụng kiểu định dạng lớn hơn, chẳng hạn trên các bảng quảng cáo, các thông cáo và các kiểu định dạng điện tử như trên tivi và trang web. Cách đáng tin cậy nhất để xác định xem một logo có được hiển thị rõ nét ở mọi kích thước hay không là chính bạn phải tự mình kiểm chứng nó.

Nên chú ý rằng ở kích thước nhỏ nhất thì thường khó hiển thị rõ nét, vì thế ban đầu bạn nên in logo trên tiêu đề đầu trang giấy hoặc bì thư và xem liệu nó vẫn còn rõ ràng hay không. Bạn cũng có thể kiểm chứng mẫu thiết kế ở tỷ lệ lớn bằng cách in kiểu kích thước của bảng quảng cáo ở cửa hàng in.

Tổng hợp
 

Đính kèm

  • logo-tips.png
    logo-tips.png
    199.8 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên