5 xu hướng UX đang bùng nổ trong năm 2019

MinhTrang

CTV Nữ
Trải nghiệm người dùng luôn quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu người dùng không có được trải nghiệm phù hợp khi truy cập trang web hoặc thiết bị thì họ sẽ chỉ cần đi nơi khác để có được trải nghiệm họ muốn.

Thông thường, trải nghiệm người dùng dựa trên nhấp chuột và cử chỉ trên các trang web và ứng dụng, nhưng khi các công cụ thiết kế web phát triển, các công nghệ mới ngày càng trở nên phổ biến và đang thay đổi các thông số về trải nghiệm người dùng tốt. Hãy suy nghĩ về cách giọng nói đã thay đổi cách bạn tương tác với các thiết bị của bạn và cách bạn tìm kiếm trên web.

xu-huong-ux.jpg

Ở đây, chúng tôi sẽ xem qua các xu hướng UX đang định hình hiện tại và tương lai, và phác thảo những gì bạn cần biết về chúng.

1. Giao diện người dùng bằng giọng nói (VUIs)

Giao diện người dùng giọng nói (VUIs) cho phép người dùng tương tác với hệ thống thông qua các lệnh thoại hoặc giọng nói. Trợ lý ảo, như Alexa và Siri, là những ví dụ phổ biến của VUI ngày nay. Cách người dùng tương tác với giao diện bằng giọng nói rất khác với giao diện đồ họa, do đó bạn có thể sẽ thấy bản thân mình không cách nào chắc chắn về việc làm thế nào để tạo trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho VUI.

voice-ui copy.jpg

Bản chất phức tạp của người dùng trò chuyện với VUI đồng nghĩa với việc là một nhà thiết kế cần hết sức chú ý đến việc người dùng có thể dễ dàng vượt qua mong đợi như thế nào, bởi vì các cá nhân thường liên kết giọng nói với giao tiếp cá nhân.

2. Storytelling cho một trải nghiệm đáng nhớ

Từ quan điểm của người tiêu dùng, thiết kế UX không còn là một điểm bán hàng độc đáo nữa, giờ đây nó là một kỳ vọng. Con người trở nên mải mê với những câu chuyện và một câu chuyện hay có khả năng tạo ra sự đồng cảm với người dùng. Bởi vì nhiều thương hiệu tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo để nổi bật so với những đối thủ còn lại, chúng ta sẽ thấy xu hướng phát triển theo hướng kể chuyện trong UX.

Tuy nhiên, học cách kết hợp kể chuyện vào quá trình thiết kế sẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với UXers năm nay, nhưng nó cũng là cơ hội lớn cho cả thương hiệu và UXers muốn nổi bật.

3. UX cho các thiết bị đeo

smart_watch_kit.png


Hình ảnh: Kit8
Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng của nhiều loại thiết bị đeo, từ đồng hồ thông minh đến thiết bị cầm tay để theo dõi chất lượng giấc ngủ hoặc nhịp tim của bạn, ví dụ thế. Và mức độ phổ biến của chúng sẽ tiếp tục tăng lên vào năm 2019. Vì vậy, nó phụ thuộc vào các nhà thiết kế UX trong việc tối ưu hóa trải nghiệm của các thiết bị này.

Nó có một không gian hấp dẫn dành cho các nhà thiết kế bị thu hút bởi ý tưởng làm việc tại "giao điểm" là sự kết hợp của thời trang, công nghệ và sức khỏe, bổ sung thêm nó vào tầm quan trọng của thiết kế trải nghiệm người dùng.

4. AI cho những trải nghiệm cá nhân

interactive-experience.jpg

Hình ảnh: Hurca™
Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và máy móc, giờ đây các công ty có cơ hội tiếp cận cá nhân hóa hơn đối với khách hàng. AI sẽ không thay thế các nhà thiết kế UX nhưng họ có thể làm việc cùng nhau để cung cấp cho người dùng những gì họ muốn. Nó nói về việc khớp thông tin người dùng mà AI thu thập với kiến thức của nhà thiết kế UX.

Các thương hiệu như Netflix đã biết quản lý các đề xuất nội dung bằng thuật toán độc quyền của họ. Bằng cách này, bạn sẽ cung cấp trải nghiệm tuyệt vời dựa trên sở thích, thị hiếu, hành vi và đặc điểm của người dùng của bạn.

5. UX để vận hành kinh doanh

Dựa trên những xu hướng mà chúng tôi đã nói đến, thiết kế UX sẽ tiếp tục là động lực cho sự thành công trong kinh doanh, khi ngày càng nhiều công ty phát hiện ra lợi tức đầu tư khi thiết kế những sản phẩm tuyệt vời. Tiềm năng tăng trưởng theo định hướng thiết kế là rất lớn trong cả hai lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ.

Nói tóm lại, một trải nghiệm người dùng tốt rõ ràng là có lợi cho kinh doanh. Theo một nghiên cứu của Forester, các công ty đầu tư vào UX, thấy chi phí mua lại khách hàng thấp hơn, chi phí hỗ trợ thấp hơn, giữ chân khách hàng và tăng thị phần.

Nguồn: Creative Blog
Thumbnail: Ray
 
Back
Bên trên