Tin tức 5 xu hướng logo của năm 2017

Một sản phẩm design tốt không bao giờ là một sản phẩm copy từ người khác. Nhưng cũng không một sản phẩm thiết kế đồ họa nào lại tồn tại độc lập. Bởi vậy, các designers cũng cần phải tìm hiểu những thiết kế mới nhất của những thương hiệu lớn đang là “xu hướng” hiện giờ. Biết đâu, chúng ta sẽ tìm thấy cảm hứng sáng tạo từ những gì đã có sẵn?
Trong bài viết này, mình xin giới thiệu những xu hướng thiết kế logo mới nhất và ấn tượng nhất được cộng đồng designer thế giới bình chọn, Có thể bạn đã bắt gặp một số kiểu thiết kế nhưng tất cả được dự đoán vẫn sẽ không lỗi thời và vẫn “làm mưa làm gió” trong năm 2017.

1. Cartoon-style logos


MbrG27t.jpg
Thời gian gần đây, logo với kiểu chữ vẽ tay đang được rất nhiều designer ưa chuộng. Do đó, kiểu chữ này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng logo như trong các bộ phim hoạt hình. Điều gì khiến kiểu logo này lại tạo ấn tượng như thế? Đó chính là kiểu chữ vừa đơn giản lại có kiểu dáng đẹp.

Rất nhiều những thương hiện lớn đã sử dụng kiểu logo này để quảng bá sản phẩm của mình. Không thể không kể đến những cái tên nổi tiếng như: thương hiệu thức ăn vật nuôi Ollie, ông trùm WeTransfer, Robox, nhãn hiệu kẹo Fruna by Brandlab với chữ U cách điệu gợi nhớ tới chiếc đèn của hãng phim Pixar.

2. Logo hình học


Hình học từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng thiết kế quen thuộc, nhưng nó cũng đòi hỏi các designers phải có những kĩ năng nhất định để có thể “chinh phục” nó thành công trong sản phẩm đồ họa của mình. Trong thời gian gần đây, thế giới chứng kiến rất nhiều các mẫu thiết kế sử dụng yếu tố hình học như ví dụ như logo mới nhất cho dự án xe tự lái Waymo của Google hay logo cho các hộp đêm và âm nhạc Ministry of Sound, và các sản phẩm của công ty phần mềm Zendesk hay Pyramida by Reynords & Reyner,...


3. Đơn giản hóa

RmuZIDm.jpg

Sự chuyển hướng sang các thiết kế đơn giản đã trở thành xu hướng rất nhiều năm nay và được hứa hẹn vẫn sẽ chi phối nhiều bản thiết kế của năm 2017.

Xu hướng thiết kế logo này một phần hướng tới sự thẩm mỹ và một phần nữa là khiến cho logo bạn thiết kế ra “mở rộng” về kích cỡ. Với xu hướng công nghệ cao với những sản phẩm như đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo khác ngày càng phát triển thì chắc chắn xu hướng đơn giản hóa này không thể “hết sốt” trong một sớm một chiều.

Ví dụ điển hình của xu hướng này là thiết kế logo biểu tượng của Interbrand cho CLB bóng đá nổi tiếng Juventus hay đề nghị gây tranh cãi của Grey London cho một bản thiết kế lại cho WWF, sản phẩm đơn giản nhưng ấn tượng của Pentagram cho Heart and Stroke Foundation của Canada và thiết kế mới Lippincott cho Taco Bell.

4. Màu sắc tươi sáng

K4N7J5A.jpg

Trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều các thương hiệu sử dụng màu sắc để làm sáng hơn thiết kế của họ đồng thời bổ sung thêm màu sắc mới để ấn phẩm thêm bắt mắt. Sản phẩm thiết kế cho hãng máy tính Digital Reasoning của Golden Spiral, một thiết kế lại cho công cụ tìm kiếm du lịch Dohop by Bedow, giao diện mới cho trường The Nation Outdoor Leadership của Magnifico Design và Woft and Wilhelmine và logo mới nhất cho hãng Subway: Experian and Samuel Adams

5. Thủ thuật vi tính

nrAZyTV.jpg

Nhiều designers hứng thú với việc kết hợp các “thủ thuật” hình ảnh nhỏ và những “tin nhắn ẩn” vào logo của họ ví dụ việc sử dụng “không gian” trong logo của Fed Ex và Toblerone. Và xu hướng này lại một lần nữa trở nên phổ biến trong năm nay và được dự báo là cả năm 2017.

Các ví dụ cho xu hướng này là thiết kế logo mới nhất của thị trấn Pháp Romans-sur-Isère by Graphéine (kết hợp với cây cầu nổi tiếng của vùng này), Race Against Dementia (với một mảnh “D” gợi nhớ tới cả đua xe và mất trí nhớ), giải thưởng của Đan Mạch được thiết kế bởi Kontrapunkt,...
 
Back
Bên trên