5 thiết kế logo hàng không nổi bật nhất mọi thời đại

5 thiết kế logo hàng không nổi bật nhất mọi thời đại

Bởi MinhTrang vào 12:30, Thứ sáu
    Tranh treo tường
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    158
    Xây dựng thương hiệu cho một hãng hàng không lớn là một trong những công việc có uy tín, quy mô lớn mà một cơ quan thiết kế có thể gặp phải - và là một trong những công việc tốn kém nhất. Công việc của bạn sẽ được bao trùm trên một đội máy bay, cũng như mọi điểm tiếp xúc khác mà khách hàng trải nghiệm, từ các ki-ốt thiết bị đến vé máy bay. Đó là một trách nhiệm lớn.

    Thiết kế lại logo của hãng hàng không là một quyết định không thể bị xem nhẹ, một phần vì chi phí rất lớn, nhưng cũng vì mọi người thường gắn bó với logo của các hãng hàng không 'mang cờ' của họ và các thương hiệu lớn thường thu hút sự chia sẻ công bằng của họ.

    Tuy nhiên, logo tốt nhất cho các hãng hàng không thực sự có thể đứng trước thử thách của thời gian. Đọc tiếp để khám phá năm trong số các thương hiệu hàng không dễ nhận biết nhất từ khắp nơi trên thế giới, và điều gì làm cho chúng hiệu quả đến thế ...

    1. Lufthansa (phiên bản 1963)

    máy bay 1.
    Là hãng hàng không lâu đời nhất thế giới, họa tiết 'cần cẩu bay' được cách điệu từ năm 1918, khi Otto Firle lần đầu tiên tạo ra nó cho người tiền nhiệm Lufthansa Deutsche Luft-Reederei (DLR). Vào năm 1963, Otl A Rich đã thêm màu vàng nhạt đặc trưng của nó như một màu thương hiệu - một kiệt tác về mặt nổi bật của thị trường.

    Quyền sở hữu màu sắc trong một lĩnh vực chủ yếu là màu đỏ và màu xanh lam có thể rất quan trọng để nổi bật - easyJet với màu cam là một trường hợp khác - và màu vàng đã trở thành một phần quan trọng trong bản sắc của Lufthansa, cùng với biểu tượng một chiếc cần cẩu.

    máy bay 2.
    Do đó, một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất của thương hiệu nội bộ của Lufthansa vào đầu năm 2018 là hạ cấp màu vàng thành màu cũ, thử nghiệm lần thứ hai với màu xanh hải quân. Nó vẫn còn trên nhiều điểm tiếp xúc của hãng hàng không - chẳng hạn như vé máy bay - nhưng phản ứng dữ dội rất mạnh. Các máy bay 350 cũ của Lufthansa hiện chỉ có màu xanh hải quân, với cần cẩu được làm thon gọn.

    2. American Airlines (phiên bản 1967)

    máy bay 3.
    Được thiết kế vào năm 1967, logo American Airlines của Massimo Vignelli tuyệt vời, kết hợp một từ viết tắt 'AA' táo bạo, tự tin với một con đại bàng góc cạnh, cách điệu, nằm ngay ngắn trong không gian âm hình tam giác giữa hai chữ cái. Không thể chối cãi rằng đây là một trong những logo hãng hàng không mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, đó là lý do tại sao nó vẫn là một huy hiệu danh dự cho hãng hàng không Mỹ trong gần nửa thế kỷ.

    Được cho là thương hiệu hàng không gây tranh cãi nhất trong những năm gần đây, FutureBrand đã xé logo rất được yêu thích của Vignelli vào năm 2013, và cũng đã rời khỏi kiểu Helvetica - vẫn là một kiểu chữ tương đối mới, nổi bật vào năm 1967 - như một phông chữ thương hiệu.

    máy bay 4.
    Được mệnh danh là 'biểu tượng chuyến bay', logo American Airlines mới kết hợp hình con đại bàng, ngôi sao và chữ 'A' thành một hình dạng đồ họa hiện đại, được thể hiện bằng bảng màu đỏ, trắng và xanh đặc trưng của Mỹ - mặc dù có màu xanh da trời nhạt hơn hơn người tiền nhiệm của nó. Nó phù hợp với mục đích, nhưng thiếu sự nghiêm túc và tự tin đơn giản của Vignelli, và nhà thiết kế đã công khai lên tiếng bác bỏ ý kiến của mình vào thời điểm đó.

    3. KLM

    máy bay 5.
    Giống như American Airlines, Koninklijke Luchtvaart Maatschappij (hay còn gọi là KLM) đã được một nhà thiết kế nổi tiếng thế giới coi là biểu tượng của những năm 1960 - trong trường hợp này, F.H.K. Henrion vào năm 1961. Dĩ nhiên, hai trường hợp khác nhau là KLM vẫn còn được sử dụng rất nhiều, loại bỏ một số điều chỉnh nhỏ vào năm 1991, và được ấp ủ rộng rãi.

    Trong khi Lufthansa về mặt kỹ thuật là hãng hàng không lâu đời nhất thế giới, thì KLM - được thành lập vào năm 1919 - là hãng lâu đời nhất vẫn duy trì tên ban đầu. Cái tên đó có nghĩa là 'Royal Dutch Airlines', và hãng chỉ cần bốn vòng tròn, một đường ngang và biểu tượng dấu cộng để tạo thành vương miện đồ họa vượt thời gian tuyệt đẹp đại diện cho đến ngày nay.

    4. Qantas

    máy bay 6.

    Được thành lập vào năm 1920, nổi bật trên các dịch vụ hàng không của KLM, Queensland và Lãnh thổ phía Bắc (được biết đến với tên Qantas) là hãng bay của Úc, với khoảng 120 máy bay. Vào năm 2016, một chiếc Boeing 787 Dreamliner đã được bổ sung vào đội bay - điều này đã cho hãng hàng không một cái cớ để đại tu lại logo nổi tiếng của hãng.

    Cơ quan thiết kế Úc Houston Group đã làm việc cho thương hiệu Qantas mới nhất này, lần thứ năm, kangaroo đỏ và trắng đặc biệt đã được cập nhật kể từ năm 1944. Thương hiệu cuối cùng là vào năm 2007, để đánh dấu sự ra mắt của Airbus A380.

    Tham vọng của Tập đoàn Houston là mang lại cho biểu tượng một diện mạo hiện đại, hợp lý hơn, vì vậy nó đóng vai trò là một biểu tượng trừu tượng, có thể sở hữu hơn là một đại diện theo nghĩa đen của một con chuột túi. Các từ cũng được cập nhật, mất đi văn bản in nghiêng và cho mọi thứ có nhiều khoảng trống để thở hơn. Cuối cùng, nó vẫn giữ được bản chất của thương hiệu, và chỉ mang lại cho nó một sự thay đổi hiện đại, cách điệu - một chiến thuật khá khác biệt với American Airlines.

    5. LEVEL

    máy bay 7.
    International Airline Group (IAG) cần một cái tên và bản sắc hình ảnh cho hãng hàng không giá rẻ, đường dài mới có thể nổi bật trong một khu vực đông đúc và thu hút một thế hệ du khách toàn cầu mới.

    Lấy cảm hứng từ ý tưởng du lịch đường dài, cơ quan này đã quyết định một cái tên: LEVEL đã ra đời. Phá vỡ các họa tiết cờ truyền thống của các hãng hàng không lớn \, hãng hàng không này có hình vuông hai màu đơn giản cho logo của mình, chia thành các dải màu xanh lam và xanh lá cây để thể hiện bầu trời và Trái đất tương ứng.

    Điều này mở rộng thành một loạt các mô hình hoạt hình sống động, mang liền mạch trên mọi điểm tiếp xúc thương hiệu. LEVEL là hãng hàng không thành công nhất từng ra mắt, với 52.000 vé được bán trong 11 giờ đầu tiên kinh doanh. Nó có thể là thương hiệu hàng không mới nhất trong danh sách, nhưng nó đã chứng tỏ giá trị của mình - và được khen ngợi rất nhiều tại Giải thưởng Brand Impact 2018.

    Nguồn: Creative Blog
    Thumbnail:Roman Klčo​
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 15/3/19, 12:30.

Chia sẻ trang này