Chia sẻ 5 style illustration không bao giờ lỗi thời

Một số phong cách illustration đã thay đổi liên tục mỗi một giai đoạn, để đáp ứng với xu hướng thiết kế toàn cầu hoặc đơn giản chỉ vì một chiến dịch cao cấp thiết lập một quán bar mà để phù hợp với gu của khách hàng.

Nền công nghiệp trong sự bùng nổ định dạng 3D, nghệ thuật vector màu phẳng, chữ viết tay, paper art và thiết kế hệ thống cách điệu sáng sủa. Bạn cũng có thể chọn một số phong cách illustration đang theo trend cho dự án tiếp theo của bạn, và chúng tôi sẽ không phán xét bạn về nó. Nhưng một số phong cách minh họa có một sự hấp dẫn vượt thời gian tồn tại không phụ thuộc vào xu hướng.

Tìm hiểu về năm phong cách illustration với một bề dày truyền thống. Những ví dụ này có thể thuyết phục bạn từ bỏ xu hướng và bắt lấy một gu thẩm mỹ vượt thời gian hơn ...

1. Bản vẽ kiến trúc chi tiết


PDyWwIb.jpg

Dành hàng trăm giờ để vẽ các bản vẽ mang phong cách kiến trúc khổng lồ, thật cẩn thận với bút chì và mực in Ấn Độ, họa sĩ illustration người Pháp, Thibaud Herem, là người ủng hộ mạnh mẽ cho một cách tiếp cận rất truyền thống để vẽ minh họa. Và với khách hàng bao gồm Wallpaper, Bảo tàng Khoa học và Giao thông vận tải cho London, đó rõ ràng là một phong cách.

Mỗi phần được vẽ bằng tay trên một tờ giấy chất lượng lớn, và sau đó quét ở độ phân giải rất cao, với các khiếm khuyết khác được làm sạch thông qua kỹ thuật số. Đó là một quá trình tốn thời gian nhưng kết quả thật ấn tượng và nổi bật trong một thế giới kỹ thuật số.

Mặc dù hoàn toàn phù hợp với bất kỳ hình minh họa 'anh hùng' cho các tòa nhà đặc biệt trang trí công phu và đặc biệt - chẳng hạn như khách sạn Grand Budapest Hotel mang tính biểu tượng của Wes Anderson.

2. Phong cách khắc gỗ truyền thống

Khắc gỗ và in bằng linocut là những kỹ thuật được thiết lập cho các tác phẩm nghệ thuật vector nhiều thế kỉ trước, nhưng giống như phương pháp bút chì và mực của Thibaud Herem, chúng tạo ra những minh hoạ có tính xác thực cao và thủ công đặc biệt mà công việc kỹ thuật số phải dè chừng.

m2EVEgq.jpg

Nhà sản xuất, họa sĩ minh họa và tác giả Chris Wormell là một bậc thầy trong việc đưa ra một bước ngoặt hiện đại về những phương pháp tiếp cận truyền thống nhất này. Wormell đã làm việc với hơn 30 cuốn sách, trong đó có Waterstones' 2017 Book of the Year, La Belle Sauvage: The Book of Dust Volume One (ảnh trên)

Phong cách của Wormell không chỉ phổ biến cho bìa sách. Nhu cầu về tính xác thực được chế tác trong xây dựng thương hiệu cho thấy rất ít dấu hiệu suy yếu, và vào năm 2016, ông đã làm việc với SomeOne để giúp tạo ra một đỉnh cao mới cho câu lạc bộ bóng đá Aston Villa.

3. Màu nước giàu tính biểu cảm

BAAX5hW.jpg

Tác phẩm nghệ thuật theo phong cách màu nước không chỉ là về cảnh quan hay cắm hoa.Việc sử dụng mực rõ ràng là một nhu cầu lớn, và thành công của Sarah Maycock là một ví dụ đáng để xem xét. Đó là một phong cách hoạt động tốt cho khách hàng thời trang, lối sống và văn hóa, những người muốn những minh hoạ thân thiện hơn hơn, tự do hơn cho thương hiệu của họ.

Sau khi tốt nghiệp Kingston năm 2011, Maycock đã mài giũa các kỹ năng của mình khi vẽ động vật từ các phim tài liệu thiên nhiên, phát triển một sở trường kỳ lạ để ghi lại các đặc tính và chuyển động của chúng. Cô đã làm việc với các khách hàng như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên (ở trên), Guardian, Waitrose và Liberty London.

4. Bản phác thảo đơn giản, dí dỏm

Trong 15 năm, tự xưng là "nghệ sĩ, diễn giả", ông Bingo tạo ra phong cách vẽ phác họa đặc biệt của mình - thường với một sự hài hước đầy lôi cuốn cho khách hàng như The New Yorker, Guardian, TIME, Channel 4, The Mighty Boosh và The New York Times.

E49Mfty.jpg

Dự án Hate Mail của Bingo ra mắt vào năm 2012 với tư cách là dịch vụ chăm sóc lưỡi mà bạn phải trả tiền để nhận được một bưu thiếp, và sau đó phát triển thành một cuốn sách do Kickstarter tài trợ, hoàn chỉnh với video rap vui nhộn và chuỗi phần thưởng ngày càng siêu thực. Sau thành công phi thường của nó, Bingo đã rời xa công việc của khách hàng để trở thành một nghệ sĩ.

Một số công việcphức tạp hơn trong những năm qua làm cho Bingo nhận ra rằng có thể rút ngắn thành một chi tiết đẹp khi ông muốn. Nhưng anh ta đã chứng minh nhiều lần về việc các bản phác thảo rất đơn giản, theo yêu cầu có thể như thế nào, nếu bạn có cá tính để sáng tạo nó.

5. Quảng cáo trở về 1950s


Phong cách minh họa này theo định nghĩa 'xu hướng' trong những năm 1940 và 50, và là một phần của sự hồi sinh cho kiểu minh họa retro. Cách tiếp cận cổ điển, thoải mái, cổ điển đó chắc chắn có sự hấp dẫn vượt thời gian, nếu được sử dụng đúng cách.

Chọn một ví dụ của D & AD Graphite Pencil vào năm 2018, adam & eveDDB của chiến dịch quảng cáo minh họa tuyệt đẹp cho Great Western Railway (GWR) và Enid Blyton's Famous Five trên một cuộc phiêu lưu qua vùng nông thôn, trong nỗ lực gợi lên sự phấn khích thời thơ ấu bị mất trong chuyến du lịch đường sắt.

Oq9KwMs.jpg

Một sáng tạo khác bị ảnh hưởng bởi minh họa thương mại giữa thế kỷ 20, Brian Edward Miller có trụ sở tại Colorado đã mượn phong cách retro hiện đại đặc biệt lồng vào các bản tóm tắt quảng cáo, thương mại khác nhau.

Không có sáng tạo nào muốn bị mắc kẹt trong quá khứ, nhưng các ví dụ trên cho thấy rằng tại một thời điểm mà các thương hiệu thèm khát sự thủ công, di sản và tính xác thực, tính thẩm mỹ và kỹ thuật truyền thống vẫn có thể ảnh hưởng tới khán giả đương đại.
 

Đính kèm

  • illustration-trend.jpg
    illustration-trend.jpg
    180 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên