5 lý do tại sao nên dùng illustration thay cho ảnh chụp

Khi bạn cần quyết định giữa illustration và ảnh chụp trong công việc thiết kế của mình, đôi khi sự lựa chọn sẽ không rõ ràng. Cả hai đều có ưu và nhược điểm một cách sáng tạo; khác nhau về chi phí, thời gian và nguồn lực cần thiết; và cũng có thể truyền đạt thông điệp của bạn theo những cách rất khác nhau, dù là trừu tượng và khái niệm, hay hiện thực và theo nghĩa đen.

Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, hãy đọc tiếp năm lý do của chúng tôi để chọn minh họa thay vì nhiếp ảnh cho dự án thiết kế tiếp theo của bạn.


1. Khi bạn muốn thể hiện một điều gì đó thu hút


QL1Fxzn.jpg

Đôi khi, bản chất của ý tưởng hoặc khái niệm bạn đang cố gắng truyền đạt sẽ quyết định liệu minh họa có phải là cách hành động tốt nhất hay không. Các chủ đề trừu tượng, hoặc các chủ đề mà hình ảnh cụ thể không thể xuất hiện trong tâm trí, thường sẽ được thể hiện tốt hơn khi sử dụng minh họa.

Một cuộc phỏng vấn với một người cụ thể về chiến lược kinh doanh của họ, có lẽ sẽ yêu cầu phải chụp ảnh người được phỏng vấn. Đó là về việc tiếp cận cá nhân đó và thể hiện tính cách của họ. Nhưng một phần về chiến lược nói chung có thể được minh họa, để mang lại một chủ đề có cảm giác khô khan cho cuộc sống cũng như hình dung các ý tưởng trừu tượng khác nhau.

Tương tự như vậy trong một chiến dịch quảng cáo: đôi khi nhiếp ảnh là cần thiết trong một yêu cầu cụ thể trên thực tế và làm cho nó dễ tiếp cận hơn. Có lẽ có một người cụ thể cần được hiển thị - ví dụ như một sự chứng thực của người nổi tiếng. Nhưng nếu bạn đang cố gắng vượt qua các giá trị thương hiệu trừu tượng hơn, chẳng hạn như 'vui tươi' hoặc 'đổi mới', minh họa có thể là một cách hoàn hảo để tạo ra điều đó.

2. Chủ đề quá rộng để chụp ảnh

Đôi khi bạn cần trí tưởng tượng ở một mức giới hạn, không phải là ngân sách hay hậu cần thực tế của những gì bạn có thể chụp, ở đâu và như thế nào. Vẻ đẹp đơn giản của minh họa là bạn có thể mô tả theo nghĩa đen bất cứ điều gì bạn thích.

7xL9x5B.jpg

Những cảnh tương lai, siêu thực hoặc ảo mộng đều có thể với nhiếp ảnh trên lý thuyết, nhưng có thể tiêu tốn một gia tài nhỏ. Nếu một mức độ nào đó của chủ nghĩa hiện thực là quan trọng, hãy xem xét một nền tảng minh họa hoặc cắt dán, trong đó kho thư viện có thể chứng minh giá trị của mình.

Tuy nhiên, chọn đúng kiểu minh họa và không có ranh giới cho loại thế giới bạn có thể tạo. Nhưng nếu bạn đang vận hành minh họa bespoke, hãy đảm bảo rằng bản tóm tắt của bạn điều khiển người vẽ minh họa theo hướng bạn cần.

3. Khi bạn muốn kể một câu chuyện

Storytelling có thể đã trở thành một từ thông dụng trong việc xây dựng thương hiệu và quảng cáo, nhưng thực tế là một câu chuyện hấp dẫn có thể rất hiệu quả khi thu hút người tiêu dùng, và vượt qua tính cách và mục đích của thương hiệu.

Minh họa là điều tuyệt vời để đưa mọi người vào cuộc hành trình, cho dù bạn thực sự dẫn mọi người đi qua câu chuyện của một thương hiệu bằng cách sử dụng các cảnh hoặc nhân vật được minh họa hoặc xây dựng một câu chuyện tinh tế hơn trên các điểm tiếp xúc thương hiệu khác nhau.

rul3N7J.jpg
Nhân vật, hoặc linh vật, không cần phải là quá dễ thương hoặc trẻ con. Chúng có thể là một cách hiệu quả để thể hiện thái độ của một thương hiệu theo cách hữu hình, dễ hiểu, cũng như cung cấp vô số tùy chọn để mở rộng trên các nền tảng khác nhau.

Và minh họa cũng có thể truyền đạt các quy trình cụ thể, hoặc các vấn đề quan trọng đối với thương hiệu - ví dụ như thông tin thân thiện với môi trường hoặc các sáng kiến giáo dục - theo những cách thú vị, bắt mắt và hoàn toàn riêng biệt.

4. Khi có một vài dữ liệu cần thị giác hóa

Infographics đã hoàn toàn bùng nổ về mức độ phổ biến trong thập kỷ qua, với các nền tảng chia sẻ trực quan như Pinterest và Instagram giúp phổ biến các ví dụ hấp dẫn và kích thích tư duy nhất từ xa - mặc dù một số trong số chúng đã mở rộng định nghĩa về 'infographic'.

nUCpMB4.jpg

Về cốt lõi, infographics là về việc làm cho thông tin phức tạp dễ tiêu hóa và dễ hiểu hơn bằng cách chuyển đổi chúng thành một hình thức trực quan. Và đây là nơi minh họa nổi bật theo cách mà nhiếp ảnh không bao giờ có thể: với một chút sáng tạo, một bảng tính tẻ nhạt hoặc danh sách các sự kiện và số liệu có thể trở thành một điều thú vị khi xem.

Cho dù đó là trực quan hóa số liệu thống kê của công ty cho một báo cáo hàng năm, cung cấp một viễn cảnh mới mẻ về một hiện tượng toàn cầu hoặc làm rõ một quy trình phức tạp, infographics chắc chắn vẫn sẽ trở thành xu hướng trong nhiều năm tới.

5. Yêu cầu cho một phong cách đặc biệt

QqKxYpz.jpg

Các nhiếp ảnh gia giỏi nhất có thể có một phong cách thương hiệu riêng biệt và cách tiếp cận đối tượng của họ, nhưng cuối cùng máy ảnh không bao giờ nói dối. Chủ đề sẽ luôn là ngôi sao, và trong khi một chiến dịch nhiếp ảnh được chỉ đạo cẩn thận sẽ giúp tạo sự gắn kết thương hiệu, nó sẽ không bao giờ đặc biệt như một phong cách minh họa cụ thể.

Minh họa có thể thống nhất một thiết kế và hoàn toàn thay đổi giao diện, cảm nhận và tâm trạng của nó - cho dù đó là một chiến dịch đa nền tảng, một loạt đồ họa cho một sự kiện hay một tập tài liệu đơn giản. Và đây là nơi chọn đúng phong cách - cho dù bạn đang vận hành minh họa bespoke, hay nghiên cứu kho thư viện - là điều tối quan trọng.

Vận hành một buổi chụp hình đầy đủ, nghệ thuật được chỉ đạo cẩn thận có thể rất tốn kém. Tuy nhiên, khi máy ảnh tăng chất lượng và giảm giá, và chất lượng kho hình ảnh tăng lên, nhiếp ảnh chất lượng tốt ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn đối với các thương hiệu thuộc mọi hình dạng và kích cỡ. Minh họa có thể giúp một thương hiệu nổi bật giữa đám đông theo cách đặc biệt hơn nhiều, tạo một chỗ đứng được xác định bởi tính cách và thái độ cá nhân.
 

Đính kèm

  • illustration-thay-anh-chup.jpg
    illustration-thay-anh-chup.jpg
    83.9 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên