5 cách nhanh chóng dễ dàng để sửa portfolio của bạn

Cung cấp cho portfolio của bạn một lần nhanh chóng để làm mới nó luôn là một ý tưởng tuyệt vời, ngay cả khi bạn không tích cực tìm kiếm một công việc. Chúng tôi đã làm cho nó trở nên dễ dàng với bạn, bằng cách xem qua portfolio của một số nhà thiết kế tuyệt vời để xem những gì họ làm đặc biệt tốt.

Vì vậy, đây là năm cách nhanh chóng - thực sự nhanh chóng - mẹo để làm thông minh cách bạn trình bày công việc của mình với thế giới. Và nếu bài đăng này kích thích sự khao khát của bạn cho nhiều portfolio, thì đừng bỏ lỡ lựa chọn các ví dụ tuyệt vời của chúng tôi.

1. Cắt, giết và loại bỏ

port 1.jpg

Đây là một trong những mẹo khó để làm theo, nhưng nó có thể là bổ ích nhất. Nếu bạn đã có portfolio của mình trông khá gọn gàng, thì việc cắt giảm sẽ khó hơn, cũng khó ghép hơn.

Cắt, giết và loại bỏ 10 phần trăm của bất cứ điều gì bạn nghĩ là đã hoàn thành. Portfolio dài 20 trang? Giảm xuống còn 18. Có 40 dự án trên trang web của bạn? Làm cho nó còn 36. Bạn phải thận trọng ở đây, vì bạn không muốn cơ thể làm việc của bạn xuất hiện quá nhẹ. Nhưng, nói chung, cung cấp cho portfolio của bạn một chỉnh sửa tàn bạo cuối cùng và nó sẽ thực sự nổi bật.

Kiểm tra trang web portfolio của Shelby Hipol, một nhà thiết kế NYC: không có từ hoặc hình ảnh lãng phí nào ở đây. Chúng tôi đoán Hipol có thể dễ dàng nhân ba nội dung trong portfolio của mình. Nhưng anh ấy phản ánh thiết kế tối thiểu của nó bằng cách chỉ bao gồm các dự án tốt nhất của anh ấy.

2. Kể một câu chuyện

port 2.jpg

Cách đơn giản nhất để làm mới portfolio của bạn mà không cần thêm bất kỳ công việc mới nào vào đây là: sắp xếp lại những gì bạn đã có. Hãy nghĩ về nó như một bộ phim. Các nhà biên kịch nói về 'điểm cốt truyện' - cây cột mà họ treo câu chuyện của họ. Bạn có thể kể một câu chuyện mới bằng cách di chuyển xung quanh các điểm cốt truyện, đó là các dự án của bạn.

Phương pháp này hoạt động đặc biệt tốt với portfolio vật lý, nhưng các nguyên tắc hoạt động tốt như trực tuyến. Công việc xác định nghề nghiệp của bạn nên đi trước hay cuối cùng? Bạn có thực sự muốn dự án yêu thích của bạn bị mất ở giữa? Điều cuối cùng bạn muốn người đọc nhìn thấy là gì?

Kiểm tra các trang web portfolio cho Herbert Matter. Nó bắt đầu với một trang giới thiệu lớn, táo bạo. Bạn nhập và sau đó hạ cánh trên một video về ngôn ngữ hình ảnh của mình. Đó là câu chuyện về cuộc đời và công việc của anh ấy.

3. Sử dụng quotes

port 3.jpg

Nó không nhanh hơn thế này nhiều: lập danh sách khách hàng hài lòng nhất của bạn, hoa hồng yêu thích của bạn, giáo viên thiết kế đã cho bạn điểm cao nhất. Gửi email cho họ và yêu cầu đề xuất, trích dẫn nhanh giải thích mức độ sáng tạo của bạn hoặc cách bạn đưa dự án vào ngân sách hoặc cách bạn không bao giờ bỏ lỡ một bài giảng và phá vỡ tất cả các bài kiểm tra của bạn.

Đi vững vàng với nó. Bạn chắc chắn không muốn làm quá. Nhưng khuyến nghị kỳ quặc có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho một khách hàng tiềm năng hoặc nhà tuyển dụng có thể.

Kiểm tra trang web portfolio của nhà thiết kế huyền thoại George Lois: "Người khiêu khích cuộc cách mạng sáng tạo của quảng cáo", đi một trích dẫn trên trang nhất của anh ấy. Làm thế nào bạn có thể cưỡng lại việc nhìn qua những thứ của anh ấy sau khi đọc nó?

4. Làm nó dễ sử dụng

port 4.jpg

Bạn có thể có một portfolio gọn gàng, được tổ chức tốt, hoàn chỉnh với nhiều khuyến nghị tuyệt vời từ khách hàng. Nhưng một điều thực sự rõ ràng có thể khiến bạn thất vọng: portfolio của bạn có dễ điều hướng không?

Nếu portfolio của bạn là trực tuyến, đừng hy sinh khả năng sử dụng cho thiết kế quá phức tạp hoặc phô trương. Nếu bạn có một portfolio in, hãy suy nghĩ về số trang, tiêu đề chương, phối hợp màu sắc, thậm chí có thể là một dấu trang ruy băng, bất cứ điều gì giúp người đọc hiểu. Hy vọng rằng, bất cứ ai đang đọc nó sẽ nhìn vào công việc của bạn hơn một lần, chuyển từ dự án này sang dự án đó và quay lại. Làm cho họ một việc. Làm cho nó dễ đọc, theo trình tự thời gian hoặc cách khác.

Hãy xem Kati Forner Design thực hiện nó như thế nào, với Work, About, Liên hệ với các tùy chọn duy nhất có sẵn trong menu. Chi tiết liên lạc cũng được hiển thị rõ ràng. Điều này giúp bạn dễ dàng điều hướng và cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết mà không bị lạc trong một biển trang hoặc hoạt hình.

5. Bao gồm một bức ảnh của bạn

port 5.jpg

Điều này mở ra một cuộc tranh luận. Nhưng, tại thời điểm mà nhiều người quen thuộc với tên Twitter của chúng ta hơn so với khuôn mặt của chúng ta, một bức ảnh có thể tạo ra sự khác biệt. Một bức ảnh thích hợp. Không phải là một minh họa. Không phải là một cái đã qua xử lý ảnh nhiều lớp. Và chắc chắn không phải là một số bản đen, trắng, trong đó bạn trông giống như con chó vừa qua đời của mình. Một bức chân dung - đầu và vai, hoặc một chút nữa.

Một bức ảnh có thể ngăn portfolio của bạn trông lạnh lùng và tẻ nhạt, và giúp người đọc cảm nhận được bạn là ai. Eleanor Shakespeare thực hiện tốt điều này trên trang web của mình và bức ảnh của cô có thể giúp ích cho việc này.

Nguồn: Creative Blog
 

Đính kèm

  • port.jpeg
    port.jpeg
    26.6 KB · Lượt xem: 0
  • portfolio.jpg
    portfolio.jpg
    159 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên