5 bí mật được bật mí để có một infographic nổi bật

Trong kỷ nguyên của Instagram và Snapchat, người xem đang ngày càng theo định hướng hình ảnh. Nhưng đôi khi một hình ảnh đứng một mình không đủ: bạn cần một sự kết hợp thông minh của từ ngữ và đồ họa để kể một câu chuyện chi tiết theo cách dễ nắm bắt nhất.
Hãy sử dụng các infographics. Tuy nhiên, mặc dù chúng có vẻ dễ dàng tạo ra, nhưng trong thực tế chúng có thể bị chối bỏ hoặc không được để ý.
Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cơ bản bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng thiết kế của bạn hiệu quả nhất có thể. (Và đây là một mẹo nội dung được bonus: luôn luôn kiểm tra chính tả trước khi công khai infographics của bạn ra bên ngoài.)


1. Quyết định xem bạn có thực sự cần dùng infographics hay không?


tcalfiq.jpg

Điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế một Infographic là xem xét xem bạn có thực sự cần nó hay không.

Khách hàng của bạn có thể đã từng nghe thấy tại một cuộc hội thảo tiếp thị rằng infographics có thể "nổi tiếng ngay lập tức" và "là một cách hay để lan tỏa". Nhưng công việc của bạn là giải thích rằng trừ khi có một lý do rõ ràng và không thể chối cãi được để trình bày thông tin trong infographics - thay vì thông qua bất kỳ kiểu thiết kế nào khác, hoặc email, thông cáo báo chí hoặc bài đăng trên blog.

Không có một nguyên tắc chung nào, nhưng nói chung, một infographic là lựa chọn tốt khi bạn cần đưa dữ liệu phức tạp theo một định dạng trực quan để dễ dàng chia sẻ trên nhiều nền tảng. Nếu đó không phải là những gì bạn cần làm, thì có lẽ bạn nên kiểm tra một phép thử khác.

2. Định nghĩa rõ ràng mục tiêu của bạn

twU4fZZ.jpg

Một khi bạn đã nhận định rằng, dự án của bạn cần sử dụng infographics, bạn cần tập trung vào chủ đề của bạn một cách nghiêm túc, và quyết định những thông tin nào cần được đưa vào, đối tượng của đối tượng mục tiêu là ai (lý tưởng, bao gồm cả các cá nhân chi tiết) xem các infographic, và tại sao họ muốn đọc nó. Phần cuối cùng là rất quan trọng, bởi vì online chắc chắn không phải trường hợp "Nếu bạn xây dựng nó, họ sẽ đến" - mà là ngược lại.

Vì vậy, không nên đặt xe đẩy trước khi có ngựa. Chỉ khi bạn đã trả lời những câu hỏi trên, bạn sẽ có cơ hội tốt để quyết định bố cục, kiểu hình ảnh, màu sắc và cách nào sẽ làm việc tốt nhất.

Và khi chúng ta nói 'xác định mục tiêu của bạn', chúng tôi cố tình chọn phiên bản số ít của danh từ "mục tiêu" đó. Ý tưởng theo đuổi nhiều mục tiêu với đồ họa của bạn là tự đánh bại dự án của mình, bởi vì toàn bộ bản chất của kỷ luật là ...

3. Giữ nó thật đơn giản

3PEwfvR.jpg

Infographic của bạn cần phải đơn giản, tập trung và rõ ràng như những gì bạn có thể làm được.

Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Việc tinh giản thông tin là rất phức tạp ở một số thời điểm - và thậm chí nhiều hơn là khi bạn có nhiều bên liên quan tham gia vào một dự án. Nhưng bạn phải vững vàng.

Điều này có nghĩa là giữ mọi điều tập trung vào một điểm hoặc câu chuyện cụ thể, thay vì cố gắng để đưa vào các chủ đề rộng hoặc quá nhiều. Điều đó có nghĩa là áp dụng một chủ đề thị giác đơn giản sẽ chứng minh tính nhất quán và lưu lượng tới thiết kế của bạn. Và trên tất cả, nó có nghĩa là giữ phần text ở mức tối thiểu: đó là một infographic, sau tất cả, vì vậy đồ họa cần phải làm việc chăm chỉ để kể câu chuyện.

Và tận dụng khoảng trắng để đảm bảo rằng cả văn bản và hình ảnh đều hấp dẫn, có thể truy cập và dễ dàng đọc được.

Cuối cùng, không làm cho Infographic của bạn quá dài: bạn muốn độc giả có được kết thúc mà không nhàm chán. Bạn có thể đưa vào một số thiết bị thị giác để cho họ biết họ sẽ phải đi bao xa (tương tự như thanh tiến trình trên một ứng dụng). Ví dụ, trong phần Infographic ở trên, người đọc biết rằng có 10 bước để làm theo.

4. Chọn màu sắc cẩn thận


9mJNJhF.jpg

Một khía cạnh quan trọng khác của việc giữ đơn giản đơn giản là chọn một màu sắc không quá phức tạp. Điều đó không có nghĩa là nó cần phải ngu ngốc. Trên thực tế, một số infographic hiệu quả nhất được tạo nên dựa trên màu sắc tươi sáng, đậm và thu hút sự chú ý.

Cũng như bất kỳ thiết kế nào, sự lựa chọn bảng màu của bạn sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tâm trạng nào bạn muốn truyền tải tới người đọc: kích động, cool ngầu, đam mê? Có màu sắc thương hiệu cụ thể mà bạn cần phải làm cho khách hàng của mình không? Những yếu tố văn hoá nào bạn cần phải tính đến đối tượng khán giả?

5. Sử dụng công cụ infographics để tiết kiệm thời gian


3lyUH5J.jpg

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và tốc độ bạn cần để có được infographic công khai, có một số công cụ có thể giúp đỡ bạn.

Tất nhiên, chúng cũng có giới hạn nhất định, và bạn sẽ chỉ có được kiểm soát sáng tạo bằng cách sử dụng phần mềm bespoke như Photoshop, Illustrator hoặc Affinity Designer. Nhưng đôi khi giới hạn có thể là một sự trợ giúp cho trí tưởng tượng, đặc biệt là khi bạn được yêu cầu tạo ra một cái gì đó đơn giản vào phút chót, ví dụ như cho một chiến dịch truyền thông xã hội.
 
Back
Bên trên