4 xu hướng thiết kế đang dần trở nên nhàm chán

MinhTrang

CTV Nữ
Xu hướng thiết kế giống như virus. Chúng có thể lan rộng trên toàn cầu gần như chỉ trong một đêm nhờ sự gia tăng của các blog thiết kế và nền tảng chia sẻ xã hội. Xu hướng có thể gây cảm hứng và có ảnh hưởng, nhưng nếu như có một sự sai trái ở đây thì có nguy cơ thiết kế đồng nhất và làm suy yếu những ý tưởng mới, thú vị.
Các phong trào thiết kế có ý nghĩa và lâu dài được xây dựng dựa trên chất lượng. Các nhà thiết kế, về tư duy, thúc đẩy họ làm như vậy bởi vì nó có ý nghĩa đối với quá trình sáng tạo của họ và phù hợp với nhu cầu của một khách hàng cụ thể chứ không phải bởi xu thế đang diễn ra.
Hãy cùng đọc 4 xu hướng thiết kế đã trở thành "tội phạm" suốt những năm vừa qua.

1. Xác thực lai lịch

guiness.jpg

'Artisan', 'heritage' và 'retro' có thể tham gia 'xác thực' vào danh sách các thuật ngữ phổ biến nhất trong thiết kế và xây dựng thương hiệu. Nó tạo sự mệt mỏi, đặc biệt nếu thương hiệu đang không thực sự có nhiều tính lịch sử để có thể kể một câu chuyện.

Đôi khi, chẳng hạn như với thiết kế lại hiệu nổi tiếng của Guinness, có di sản phong phú, mang đến bề mặt bằng thủ công và tính xác thực. Nhưng "tính xác thực" đã trở thành một sự bắt buộc không thể chấp nhận - tất cả không chỉ vì một cái gì đó đã được thực hiện, mà còn hoàn toàn là nó trông như thế nào.

Một kết cấu "đau khổ" không làm cho một cái gì đó trở nên 'thực', và thêm ngày tháng cho một thương hiệu đã được thành lập không tự động làm cho nó thêm đáng tin cậy. Bạn có thể làm điều này nếu bạn muốn, nhưng bạn phải tự hỏi mình: tại sao?

Làm nghiên cứu của bạn. Hãy nghiêm chỉnh. Thu thập những câu chuyện có ý nghĩa về thương hiệu mà bạn đang làm việc - nó đến từ đâu, ai là người sáng lập, chúng đã tồn tại và phát triển như thế nào, thực sự làm chúng trở nên đặc biệt. Có điểm xuất phát "xác thực" của bạn. Tìm điều cốt lõi đó và xây dựng từ đó. Gợi ý: nó không phải là về quá khứ.

2. Play

o3wKwqkWSgfNn5sLeznVsY.jpg

Designers và bất cứ ai đang sáng tạo đều yêu thích những cơ hội chơi đùa, và đôi khi nó dẫn đến sự sáng tạo đẹp đẽ, đưa công việc của bạn theo những hướng mới lạ và bất ngờ.

Jessica Walsh từ lâu đã là người ủng hộ điều này, và biến nó nó trở thành chủ đề của nhiều cuộc thảo luận thiết kế của cô. Và tác phẩm được nhiều người đoạt nhiều giải thưởng của Jim Sutherland mang lại nhiều giá trị mà niềm vui hàng ngày và sự tò mò có thể có.

Đây là tất cả giác ngộ và thú vị. Nhưng 'play' đã trở thành một từ thông dụng, và chúng tôi sẽ xin được nói như sau: nếu bạn muốn làm cho nó tách rời với quá trình của bạn, hãy tập trung năng lượng. Không chỉ làm cho nó có một cảm giác như bạn đang 'được sáng tạo', và tránh sự cần thiết nghiêm ngặt để giải quyết một công việc ngắn ngủ.

3. Storytelling

Đúng vậy, storytelling (kể chuyện) có thể rất quyền lực. Nó tạo ra cách mà tiếng nói một thương hiệu sử dụng để giao tiếp; các giá trị mà nó muốn miêu tả - và làm thế nào; và phản ứng cảm xúc nó gợi lên trong khi làm như vậy. Nó không phải là một sự tường thuật theo nghĩa đen, mặc dù nó có thể là như vậy.


Chiến dịch hoạt hình hấp dẫn của TSB sau khi được tách ra từ Lloyds là một ví dụ. Nó kể về câu chuyện của Mục sư Henry Duncan đi tiên phong trong phong trào ngân hàng tiết kiệm và nhấn mạnh rằng: vào thời điểm tín thác vào hệ thống ngân hàng đã bị rung chuyển sau vụ tai nạn, ngân hàng "mới" này thực sự đã 200 năm tuổi.

Nhưng câu chuyện phải có ý nghĩa, thông thạo, và có liên quan. Nhớ rằng trước khi quyết định sẽ kể một câu chuyện, và khách hàng của bạn, hãy xác định một nội dung tiềm năng khách hàng mong muốn và có thể đón nhận. Giống như tính xác thực, hãy làm công việc nghiên cứu cẩn thận và tìm một câu chuyện vang dội.

Ép một câu chuyện sai lầm vào một thương hiệu bởi vì "storytelling rất hay" giống như viết một kịch bản khủng khiếp cho một diễn viên tuyệt vời, hoặc là đóng khuôn một diễn viên hạng ba trong một bộ phim có tiềm năng lớn. Nó lãng phí thời gian của mọi người.

Nói tóm lại, hãy chắc chắn rằng đó là một câu chuyện thực sự đáng nói.

4. Thất bại

kr3asAsEPKebSBbjYp9nan.jpg

Ý kiến cho rằng thất bại là một điều tích cực đã thực sự có được sự tồn tại kéo dài trong những năm gần đây trên bản đồ các ý tưởng thiết kế. Nó đã tạo nên trang bìa của WIRED UK vào năm 2011, giúp nó phóng nhanh ý tưởng vào ý thức chủ đạo của mọi người.

ustwo đã đặt ra thuật ngữ "túi tiền" - để mô tả những gì agency này cho là thành công cuối cùng của sự thất bại, thử thách và xây dựng. Nhiều start up thành lập đã thành công vì họ thất bại nhanh chóng và tiếp tục đổi mới.

'Thất bại', giống như 'vở kịch', đã trở thành một thuật ngữ thông dụng mô tả quá trình sáng tạo theo xu hướng, chứ không phải kết quả cuối cùng, mặc dù nghệ thuật châm biếm và "những sai lầm cố ý" khác có ở một số lĩnh vực.

Một lần nữa, tuy nhiên, để biến thất bại trở thành thành công bạn cần có thái độ đúng đắn. Đổi mới thường là về thử thách và sai lầm, và học hỏi từ những sai lầm một cách nhanh chóng.
 

Đính kèm

  • old-design.jpeg
    old-design.jpeg
    102.7 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên