4 loại Transition chuyển tiếp trong Motion Graphic

Motion Graphic được sử dụng trong video giải thích, trong thương hiệu, chuỗi tiêu đề, giao diện người dùng/UX và các phương tiện khác. Nó kết hợp với đồ họa và hình ảnh động, bao gồm văn bản, infographics hoặc giọng nói nếu cần thiết, để giải thích một khái niệm phức tạp một cách súc tích và thú vị hoặc để giới thiệu một doanh nghiệp.

Quá trình chuyển tiếp (Transition) được sử dụng rộng rãi để làm cho câu chuyện trôi chảy và tự nhiên. Nó giúp người xem nhận được thông tin ngay lập tức và hiểu khái niệm cốt lõi, không chỉ làm cho hình ảnh có tính thẩm mỹ cao và hấp dẫn mà nó còn tăng cường kết nối giữa các cảnh và cải thiện tính lưu loát của tường thuật. Nếu không có sự chuyển tiếp, nhận thức của người dùng sẽ bị gián đoạn. Vì vậy, trong toàn bộ quá trình, chuyển tiếp đóng một vai trò quan trọng trong Motion Graphic.

Có rất nhiều cách để tạo chuyển tiếp trong đồ họa chuyển động. Tóm tắt ý tưởng là một cách rất hữu ích để cải thiện hiệu quả công việc và tối ưu hóa quy trình làm việc. Sau đây là 4 loại chuyển tiếp trong đồ họa chuyển động mà tôi nghĩ là tốt nhất.

1. Chuyển tiếp hình dạng

Cách hoạt động của quá trình chuyển tiếp hình dạng là sử dụng các hình dạng để lấp đầy toàn bộ màn hình và chuyển cảnh sang hình tiếp theo. Chức năng của hình dạng giống như một bức màn trên sân khấu. Khi cảnh trước đó kết thúc, bức màn được kéo xuống cho đến khi cảnh phía sau được lộ ra. Chuyển đổi hình dạng có thể được sử dụng trong bất kỳ kịch bản nào, do đó, nó là một phương pháp tương đối toàn năng.

a. Chuyển đổi hình dạng hình học:


Hình dạng hình học bao gồm hình elip, hình chữ nhật, hình thoi và hình đa giác. Hàng ngàn kết hợp có thể được tạo ra bằng cách pha trộn chuyển động của vị trí, xoay vòng, tỷ lệ và độ mờ đục.

1*mqyCVPkTNiAi3oJzAHH88Q.gif


bởi Runyu Xia

b. Chuyển đổi hình dạng tự nhiên:


Chuyển động của các hình dạng tự nhiên như giả lập các chất lỏng, khói và vụ nổ, rất năng động, có thể là một điểm cộng lớn để làm cho hình ảnh hấp dẫn.

1*sFqtTr_O8FFMxjabAHjkwA.gif


bởi Panop Koonwat

2. Chuyển đổi bằng Mask:


Tương tự như chuyển đổi hình dạng, chuyển đổi bằng Mask liên quan đến hình dạng như mặt nạ để tiết lộ cảnh tiếp theo. Nó ngắn gọn và hiệu quả, quá trình chuyển đổi về cơ bản có thể hoàn thành trước khi mặt nạ hoàn thành.

1*I5Vhebdk2YjmlwQmzoV9oA.gif


bởi Runyu Xia

3. Chuyển động máy ảnh

Kiểu chuyển tiếp này được thực hiện thông qua chuyển động của máy ảnh. Chuyển động của máy ảnh bao gồm dolly in, dolly out, pan, tilt, truck và pedestal. Chuyển động của máy ảnh trong đồ họa chuyển động tương đối tự do. Vì chúng ta đang thảo luận về quá trình chuyển đổi trong đồ họa chuyển động (2D), chuyển động của máy ảnh không bị giới hạn bởi phối cảnh. Không cần tạo máy ảnh để hoàn tất quá trình chuyển đổi. Chúng ta có thể tạo hiệu ứng cho các layẻ để làm cho nó trông giống như chuyển động của máy ảnh. So sánh với chuyển động của máy ảnh thực tế, chuyển động của máy ảnh trong loại chuyển đổi này được phóng đại và mạnh mẽ hơn. Chúng ta thậm chí có thể animate Z xoay nếu cần thiết. Tiếp theo, kiểm tra các tính năng và cách sử dụng của từng chuyển động của máy ảnh với các ví dụ.

a. Dolly In:


Dolly in mở rộng một phần của cảnh, cho thấy một cảnh mới tồn tại trong cảnh trước nhưng khác với cảnh truớc đó.

1*ogiQK3TrYCndimJI7ax0qQ.gif


bởi Demo Duck

b. Dolly Out:


Dolly out thu nhỏ một phần của ảnh để hiển thị toàn bộ khung cảnh.

1*QsIKj2Py3sOJNvLK7v1keQ.gif


bởi Rafael Morinaga

c. Truck / Pedestal:

Truck di chuyển hình ảnh theo chiều ngang sang trái hoặc sang phải. Pedestal thì di chuyển hình ảnh theo chiều dọc lên hoặc xuống. Việc sử dụng cả hai đều giống nhau, bằng cách di chuyển hình ảnh theo chiều ngang/chiều dọc để hoàn thành quá trình chuyển đổi, vì vậy chúng được gộp thành một loại.

1*yyjm_uZr08b082simwX6Fw.gif


bởi Runyu Xia

d. Pan & Tilt:


Các tính năng của Pan & Tilt là cả hai có thể mở rộng tầm nhìn và có một cảm giác mạnh mẽ của không gian. Trộn phép biến đổi hình dạng với phép quay x, y của các layer 3D có thể đạt được điều đó. Chúng ta cũng có thể sử dụng phần mềm 3D như Cinema 4D để nhận ra hiệu ứng mong đợi khi cần thiết.

1*XUf3ni4i-VNEAaGhykJo9w.gif


Bởi Mark Lazeski

e. Chuyển động máy ảnh toàn diện:


Việc sử dụng tích hợp một loạt các chuyển động chuyển động của máy ảnh rất rộng vì nó hoàn toàn tự do và đa dạng để hiển thị các ảnh và không gian khác nhau.

1*O21glf6lzHyVRsVzjLA-jA.gif


bởi Rafael Morinaga

4. Chuyển tiếp chuyển đổi:

Chuyển tiếp chuyển đổi là một loại chuyển tiếp điển hình trong Animation và Motion Graphic. Nó có thể làm cho hình ảnh trông tuyệt đẹp và thu hút sự chú ý của người xem. Đó là một phần thể hiện trí tưởng tượng và trí tuệ của nhà thiết kế. Làm thế nào để sử dụng chuyển tiếp chuyển đổi? Chuyển từ đối tượng trong cảnh trước sang đối tượng trong cảnh tiếp theo. Sử dụng các điểm tương đồng, có thể là hình dạng, màu sắc hoặc ý nghĩa, của các đối tượng giữa các cảnh là nguyên tắc quan trọng nhất.


1*Q8LczR7adZ_A31TG80OsZg.gif


bởi IV

Phần kết luận:


Chuyển tiếp là một phần không thể thiếu của đồ họa chuyển động. Khi bạn tạo ra chuyển tiếp tuyệt vời sẽ lôi cuốn người xem vào sản phẩm của bạn, khiến họ hiểu đúng và tuơng tác với sản phẩm của bạn.

Nguồn: Runyu Xia
 

Đính kèm

  • motion-graphic-transition.png
    motion-graphic-transition.png
    135.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên