4 bí kíp để sẵn sàng bắt đầu thiết kế danh thiếp của bạn

Nếu sở trường của bạn là thiết kế danh thiếp, hoặc bạn muốn nó, thì đây là bài viết cho bạn. Có nhiều yếu tố cần lưu ý trước khi bắt đầu quá trình thiết kế và quyết định những thứ như kiểu chữ và màu sắc. Dưới đây là 4 lời khuyên quan trọng sẽ giúp bạn bắt đầu với một thiết kế danh thiếp thành công.

1. Định hướng

Kích thước và định hướng của một danh thiếp là yếu tố đầu tiên bạn nên nghĩ đến. Tôi đã chia các kích thước thành 3 nhóm:
- Phong cảnh
- Chân dung
- Vuông hoặc cắt đặc biệt

Phong cảnh

thiếp 1.jpg

Các định dạng phong cảnh là định hướng phổ biến nhất. Trên một lưu ý tích cực, thật dễ dàng để đọc các định dạng ngang một cách nhanh chóng. Định dạng phong cảnh có thể được in bởi mọi máy in.

Về mặt tiêu cực, nó gần như quá phổ biến. Vì hầu hết các nhà thiết kế sử dụng phong cảnh, nó thường không phải là một thực thi độc đáo và khó có thể nổi bật giữa đám đông.

Chân dung

thiếp 2.jpg

Các định dạng chân dung chắc chắn có một cái nhìn thanh lịch và sạch sẽ hơn. Cá nhân tôi thích định hướng này và nhiều khách hàng của tôi sẽ đồng ý. Danh thiếp chân dung có thể được in bởi bất kỳ máy in nào, giống như danh thiếp phong cảnh.

Vấn đề chính là bố cục này khó đọc khi danh thiếp được đặt trong ngăn đựng, nhưng ngoài điều này thì chúng hoàn hảo.

Hình vuông hoặc hình cắt đặc biệt

Nếu bạn thực sự muốn là duy nhất, một hình vuông hoặc cắt đặc biệt là cách để lựa chọn. Đó là một cách bắt mắt để trình bày danh thiếp cho khách hàng của bạn bởi vì nó khác hoàn toàn với thẻ tiêu chuẩn.

Nhiều máy in cung cấp danh thiếp ở định dạng vuông. Và một số máy in có thể cắt danh thiếp theo bất kỳ hình dạng nào như giọt hoặc vòng tròn. Nhưng lưu ý rằng không phải mọi máy in đều có thể in những hình dạng độc đáo này.

thiếp 3.jpg

Một lần nữa, hiệu ứng tiêu cực đang cố gắng để phù hợp với các danh thiếp trong một chủ thiếp kinh doanh. Chi phí cắt giảm đặc biệt cao hơn một chút so với card thông thường.

Vậy làm thế nào để bạn chọn định hướng đúng cho khách hàng của bạn? Yếu tố đầu tiên là kiểm tra tính cách của doanh nghiệp và nghiên cứu các nguyên tắc xây dựng thương hiệu của họ. Yếu tố thứ hai là ngân sách. Nếu khách hàng đang muốn tiết kiệm tiền hơn bạn nên sử dụng một bố cục cơ bản hơn.

Bây giờ bạn đã biết định hướng nào bạn nên sử dụng, hãy di chuyển đến các tùy chọn vật liệu khác nhau.

2. Vật liệu

Các vật liệu phổ biến nhất cho danh thiếp là:
- Giấy
- Nhựa
- Thép không gỉ
Tất nhiên là còn rất nhiều, nhiều hơn nữa bạn có thể chọn nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ sử dụng một trong số này.

Giấy

Đây chắc chắn là vật liệu được sử dụng nhiều nhất cho danh thiếp. Các công ty in ấn có nhiều loại giấy khác nhau, từ mỏng đến dày và không tráng phủ.

thiếp 4.jpg

Thậm chí có nhiều màu trắng khác nhau để lựa chọn nhưng hãy nhớ rằng bạn cần kiểm tra từng máy in vì các máy in khác nhau sử dụng giấy khác nhau.

Giống như giấy có thể khác nhau về trọng lượng và màu sắc, giá cả cũng có thể khác nhau. Bạn có thể nhận được một tờ giấy rất mỏng với giá thấp nhưng chất lượng của loại giấy đó thật tuyệt vời. Giấy mỏng có xu hướng dễ bị nứt và cuối cùng trông giống như nó bị gấp hoặc trầy xước. Nó tốt hơn để đầu tư thêm một ít tiền và sử dụng giấy dày.

Plastic (Nhựa)

Theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết các khách hàng đã sử dụng card nhựa đều không muốn sử dụng lại chúng. Chúng rất tuyệt khi chạm vào và có thể gấp lại như giấy, nhưng chúng khá đắt hơn cả danh thiếp giấy dày nhất. Đối với hầu hết khách hàng, không có lý do thực sự nào để trả nhiều tiền hơn khi giấy vẫn có thể làm tốt.

Xin lưu ý rằng không phải máy in nào cũng cung cấp bản in danh thiếp bằng nhựa. Bạn nên cho máy in của bạn biết nếu các card trong suốt, hoặc mờ.
Điều quan trọng là bạn nghĩ về tính minh bạch trong khi thiết kế vì bạn có thể nhìn thấy mọi thứ từ mặt trước ở mặt sau.

Thép không gỉ

Đây là một trong những mục yêu thích của tôi vì có nhiều khả năng thực thi khác nhau và nó là một vật liệu độc đáo. Bạn có thể thực hiện nhiều thao tác cắt độc đáo hơn vì các cạnh không nhàu nát dễ dàng như với thẻ giấy.

Vấn đề lớn nhất là giá sản xuất cao và việc tìm kiếm một máy in có thể in cụ thể trên vật liệu này.

Như tôi đã nói, có hàng tấn vật liệu khác mà bạn có thể sử dụng như gỗ, vải, v.v. Điều quan trọng là chọn những gì tốt nhất cho khách hàng của bạn, doanh nghiệp của anh ấy tất nhiên là ngân sách của anh ấy.

Khi tôi đã chọn vật liệu cho thiết kế thẻ, tôi bắt đầu nghĩ về mực in.

3. In ấn và mực in

Có một số cách bạn có thể in danh thiếp:
- In 1 hoặc 2 màu
- In offset 4 màu
- 4 Màu cộng với Màu điểm
- Mực lá

In 1 hoặc 2 màu

Một số khách hàng thực sự có ngân sách thấp. Trong những trường hợp này, bạn có thể đi với một bản in 1 hoặc 2 Màu đơn giản mà hầu hết các máy in cung cấp. Một cách tốt để duy trì trong một ngân sách nhỏ là sử dụng màu đen hoặc màu xám cho logo và thông tin.

In offset 4 màu (CMYK)

Đây là tùy chọn in mặc định mà hầu hết mọi người biết đến. Các màu được sử dụng là:
(C)yan (lục lam)
(M)agenta (đỏ tươi)
(Y)ellow (vàng)
(K)ey (Black) (đen)
Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ sử dụng in CMYK cho thiết kế của mình.

4 màu cộng với màu điểm
Điều này giống như trên với việc bổ sung các màu khác mà bạn có thể nhận được từ việc trộn CMYK - chúng là các màu riêng biệt.

Khi nào bạn cần sử dụng 5 hoặc 6 màu? Hãy nghĩ về vàng hoặc bạc, một màu vàng thật có thể được in ra từ CMYK và nếu đó là màu nâu hoặc vàng nhạt, xỉn màu. Thay vì trộn màu vàng từ CMYK, máy in sử dụng màu vàng bổ sung với CMYK. Vàng trên danh thiếp được in bằng màu vàng và phần còn lại được in bằng CMYK.

Một số máy in cung cấp màu huỳnh quang phát sáng trong bóng tối và có thể trông khá đẹp. Ví dụ, tôi đã sử dụng màu huỳnh quang một lần cho một điệu nhảy vũ trường trong đó thông thường sẽ rất khó để đọc thẻ trong bóng tối. Một lần nữa, vấn đề ở đây là ngân sách.

Mực lá

thiếp 5.jpg

Tôi sử dụng lá thường xuyên trong các thiết kế của tôi và cho đến nay, khách hàng của tôi thực sự hài lòng với chúng. Điều hay ho về giấy bạc là nó có một yếu tố rất hấp dẫn mà tỏa sáng và lấp lánh khi danh thiếp di chuyển.

Tuy nhiên, không phải máy in nào cũng cung cấp chức năng ép lá. Nếu bạn muốn sử dụng mực lá trên danh thiếp, hãy chắc chắn rằng máy in của bạn cung cấp nó. Cũng nên nhớ rằng máy in có các màu lá khác nhau như xanh lá cây, xanh dương, vàng và bạc. Có, mực lá không phải là mực rẻ nhất. Cuối cùng, hãy nhớ rằng nó không phải là một ý tưởng tốt để sử dụng mực lá với phông chữ nhỏ.

4. Hiệu ứng trang trí và hoàn thiện

Điều cuối cùng tôi nghĩ về trước khi tôi bắt đầu thiết kế là, những gì tôi muốn gọi, hiệu ứng trang trí và hoàn thiện. Trong tiêu đề này, tôi nhóm các điều sau đây lại với nhau:
- Cắt bỏ
- Chạm nổi
- UV tại chỗ
Tất nhiên, có nhiều hiệu ứng hơn mà bạn có thể sử dụng nhưng tôi thích tập trung vào những hiệu ứng được sử dụng nhiều nhất cho thiết kế danh thiếp.

Cắt bỏ

thiếp 6.jpg

Nếu bạn không biết các phần giới thiệu là gì, bạn có thể xem hướng dẫn của tôi. Tôi thích cut-out nhưng điều này có thể phụ thuộc vào logo từ khách hàng của bạn rằng nó trông đẹp hay không.

Logo càng đơn giản, hiệu ứng càng tốt. Nếu logo của khách hàng trông tuyệt vời trong một màu thì nó sẽ trông hoàn hảo như một đường cắt. Bạn nên cố gắng cắt bỏ một số phần của logo, ngay cả khi nó chỉ là một chữ cái.

Chạm nổi

Cá nhân tôi thích sử dụng chữ nổi trên logo với chữ cái đầu hoặc nếu tôi muốn làm cho một tấm thiệp trông lạ mắt hơn. Một lần nữa, điều này là hiệu quả nhất khi được sử dụng với một logo đơn giản.

Điều tiêu cực là giá có xu hướng tăng với hiệu ứng này và không phải máy in nào cũng cung cấp loại hiệu ứng trang trí này.

UV

Điểm UV là khu vực chính xác nơi một lớp sơn bóng sẽ được in. Tôi sử dụng Spot UV thường xuyên vì giá không cao và nó giúp danh thiếp nổi bật.

Trong ví dụ trên, bạn sẽ nhận thấy rằng đó là một bổ sung tuyệt vời và tốt đẹp để sử dụng làm mẫu nền.

thiếp 7.jpg

Như bạn có thể thấy, nó rất quan trọng để giữ cho khách hàng của bạn kinh doanh và ngân sách của bạn trong tâm trí. Tất cả chúng ta đều thích tạo ra những tấm thiệp phức tạp và điên rồ, nhưng đôi khi ít hơn - và điều quan trọng là bạn tìm thấy sự cân bằng giữa các thiết kế lạ mắt và ngân sách của khách hàng.

Nguồn: 99designs
 
Back
Bên trên