Designer 3 Mẹo trong thiết kế Logo mà Designer nên biết

Bạn cần tạo ra một biểu tượng vào đúng thời hạn? Hoặc bắt đầu một dự án nhận dạng thương hiệu mới? Ở đây chúng ta cùng xem qua ba mẹo thiết kế logo chính và thủ thuật để tạo ra các biểu trưng trong thời gian ngắn nhất có thể. Những lời khuyên này được các chuyên gia và các dịch giả tự do có kinh nghiệm tạo ra để giúp bạn giải quyết bất kỳ dự án thiết kế logo nào.

1. Xác định quy trình công việc của bạn

Thiết kế một logo là cả một quá trình sáng tạo. Bạn có thể bắt đầu suy nghĩ và bắt đầu phác hoạ các ý tưởng nhưng chỉ mất 10 phút để soạn thảo quy trình thiết kế và bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong ngày.

Đây là một quy trình làm việc cơ bản của quá trình thiết kế logo:

Logo-workflow-infographic-750x1069.png

2. Biết sự khác biệt giữa biểu trưng kiểu chữ và biểu tượng

Có hai loại chính của logo: kiểu chữ và biểu tượng. Biết được sự khác biệt giữa những điều này - và khi thích hợp để sử dụng từng loại - có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu từng loại chi tiết hơn ...

Logo kiểu chữ

Logo kiểu chữ được tạo thành gần như hoàn toàn bằng văn bản. Tên của thương hiệu được đặt ra theo một phong cách cụ thể và có thể hoặc không kèm theo các yếu tố nhỏ khác.

Thiết kế logo cho nhãn hiệu 'Panda' sẽ là một ví dụ thuần túy của một logo kiểu chữ, nhưng thêm một chi tiết nhỏ như nhánh tre cuộn quanh cũng sẽ được coi là một kiểu logo kiểu chữ.

2-1-750x313.jpg

Logo kiểu chữ là một kiểu thường được chọn cho hầu hết các loại thương hiệu, dù là các tập đoàn lớn hay các doanh nghiệp nhỏ. Thông điệp thương hiệu được truyền đạt bởi logo là ngay lập tức và kết nối người xem trực tiếp với thương hiệu. Nếu khách hàng của bạn muốn làm cho thương hiệu của họ có thể tìm kiếm được nhiều hơn và cái tên đáng nhớ hơn, một biểu trưng kiểu chữ là một lựa chọn hợp lý.

Biểu tượng tượng trưng

Các biểu tượng tượng trưng rất khác với kiểu biểu tượng, vì chúng dựa vào sự liên kết biểu tượng giữa hình ảnh và thương hiệu.

2.5-750x624.jpg
Biểu trưng tượng trưng có xu hướng bao gồm một hình ảnh hoặc biểu tượng mạnh, truyền đạt tên của công ty thông qua hình ảnh đại diện (ví dụ ở đây tên công ty 'Panda' được biểu tượng bằng hình ảnh của gấu trúc) hoặc tâm trạng, đặc tính, hoặc Ngành công nghiệp của thương hiệu thông qua một cái gì trừu tượng hơn.

2.4-1-750x370.jpg
Các biểu tượng tượng trưng nằm trong số các biểu trưng biểu tượng và nổi tiếng nhất trên thế giới. Ví dụ như biểu tượng của Apple, hoặc biểu tượng Shell màu vàng và đỏ. Biểu tượng tượng trưng hoàn toàn có xu hướng làm việc hiệu quả nhất cho các công ty lớn, được thành lập, có khả năng mang nhiều doanh thu về quảng cáo và tiếp thị. Thông qua điều này, khách hàng trở nên quen thuộc với thương hiệu và biểu trưng của nó, tạo ra một mối liên hệ tâm lý kéo dài giữa việc xem logo và một nhãn hiệu chất lượng và đáng tin cậy.

[ADSENSE][/ADSENSE]

Logo biểu tượng thuần túy có thể không phù hợp với một quán cà phê nhỏ - làm thế nào để khách hàng biết tên cửa hàng trừ khi doanh nghiệp quảng cáo nhiều?

Đây là tình trạng tiến thoái lưỡng nan thường gặp phải bởi các nhà thiết kế logo. Bạn không phải tạo ra một thiết kế mang tính biểu tượng hay mang tính biểu tượng thuần túy, và thường kết hợp cả hai kết quả với nhau trong một logo có thể ghi nhớ và cuối cùng là linh hoạt hơn.

Thêm một hình ảnh biểu tượng của một chú gấu trúc vào thiết kế logo kiểu này khác thêm chi tiết thú vị cho việc thiết kế, đồng thời tăng khả năng nhận diện thương hiệu thông qua biểu tượng.

2.1-1-750x246.jpg

3. Chi tiết nhỏ có thể làm sự khác biệt lớn nhất

Bạn có thể có cùng một ý tưởng cho một biểu tượng, nói rằng gấu trúc là đại diện cho một thương hiệu có tên 'Panda', nhưng những cách nhỏ bạn tinh chỉnh thiết kế có thể tạo ra sự khác biệt.

Các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp thường dành nhiều thời gian để tinh chỉnh các chi tiết nhỏ của một thiết kế logo hơn là tìm kiếm cảm hứng hoặc soạn thảo ý tưởng. Nhà thiết kế biết rằng đó là những chi tiết có thể làm cho một logo trở nên đặc biệt nhật.

Hãy nhớ rằng khi Google phát hành một phiên bản "mới" của biểu trưng của họ trở lại vào năm 2014? Đối với nhiều người, nó thậm chí không giống như một logo mới. Sự khác biệt là trong kerning (khoảng cách giữa hai nhân vật) - với chữ thường 'g' được cuộn dọc theo một pixel duy nhất ở bên phải.


Đối với một số nhà thiết kế thay đổi như thế này là một hợp đồng lớn. Mặc dù thay đổi nhỏ như điều chỉnh kerning nhưng cũng có thể cải thiện một logo đáng kể.

Vì vậy, khi bạn đến để tinh chỉnh các biểu tượng của riêng bạn, hãy suy nghĩ về các chi tiết nhỏ của thiết kế của bạn. Đường line của loại bạn là hoàn toàn thẳng? Loại này sẽ tốt hơn với những đường nét nhẹ hơn hay mỏng hơn? Bạn có thể đơn giản hóa đồ họa vector của bạn nữa, và xoá mảng và khối không cần thiết?

Nếu bạn đang thiết kế kiểu chữ, có rất nhiều tinh chỉnh thông minh bạn có thể làm cho thiết kế của bạn để hoàn thiện nó. Kerning là một yếu tố thực sự quan trọng trong việc tạo ra một logo đẹp mắt.

Kết luận:

Xác định luồng công việc của bạn trước khi bạn bắt đầu, biết khi nào cần thiết kế kiểu chữ hoặc biểu tượng, và tinh chỉnh các chi tiết nhỏ logo của bạn có thể giúp ích rất nhiều trong bộ nhận diện thương hiệu.
 

Đính kèm

  • 3-meo-thiet-ke-logo.jpg
    3-meo-thiet-ke-logo.jpg
    96.6 KB · Lượt xem: 15
  • Like
Reactions: TAH
Back
Bên trên