2019 rồi tại sao lại chưa học illustration?

Bạn có cần phải học thêm về illustration trước khi trở thành một designer? Đó là một câu hỏi phổ biến cho tất cả những người đã đang và sẽ tham gia vào ngành công nghiệp này.

Câu trả lời là, về mặt lý thuyết, thì không. Đó không phải là một nhu cầu thiết thực với hầu hết các nhà thiết kế đồ họa để có thể vẽ hoặc minh họa theo một tiêu chuẩn tốt. Nhưng phát triển một số kỹ năng minh họa sẽ mang lại cho bạn một lợi thế đáng kể so với đối thủ.

Nhiều thương hiệu sử dụng hình minh họa để tạo sự nổi bật giữa đám đông và xác định tính cách của họ, và điều đó giúp nắm bắt được quy trình ngay cả khi bạn không tự mình tạo ra đồ họa cuối cùng. Với suy nghĩ này, hãy đọc tiếp năm lý do tuyệt vời mà bạn nên phát triển kỹ năng minh họa của mình như một nhà thiết kế.


1. Mở ra nhiều cơ hội mới

fgTao5Y.jpg

Nó đủ đơn giản. Thêm một vài kiến thức và hồ sơ của bạn - cho dù đó là minh họa, code, định hướng nghệ thuật hoặc bất kỳ kỹ năng bổ sung nào khác cho thiết kế đồ họa - sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho bạn.

Nếu bạn là một người làm việc tự do, nó có thể đa dạng hóa các loại dự án bạn có thể đảm nhận. Chúng ta không nhất thiết phải nói về minh họa thuần túy ở đây - điều đó phụ thuộc vào việc bạn trau dồi kỹ năng của mình bao xa và tham vọng dài hạn của bạn là gì - nhưng nhiều công việc thiết kế đòi hỏi các yếu tố minh họa. Thay vì khách hàng chia tiền hoa hồng, hoặc tệ hơn, đưa tất cả cho người khác, bạn có thể bao trọn số tiền nhận được.

2. Làm cho mình trở nên quan trọng


YC6TrTP.jpg

Những lợi ích để phát triển kỹ năng vẽ và minh họa của bạn sẽ tiếp tục nếu bạn ở trong một công ty thiết kế. Ở cấp độ cơ bản, việc có thể truyền đạt ý tưởng trực quan rõ ràng và hiệu quả hơn trong nhóm (xem điểm số 4) sẽ tăng thêm giá trị cho những đóng góp của bạn. Có lẽ trang web hoặc quảng cáo cần một số yếu tố minh họa - điều này sẽ giúp dịch vụ của bạn và được chú ý.

Mặc dù các dự án chú trọng về minh họa đòi hỏi một phong cách hoặc cách tiếp cận cụ thể, giám đốc sáng tạo của bạn sẽ thích nó nếu bạn có thể giúp tạo ra các bản phác thảo ý tưởng cho khách hàng hoặc đưa ra các khía cạnh minh họa chi tiết hơn là một bản tóm tắt. Bạn sẽ sớm làm cho mình thành người không thể thiếu, cũng như xây dựng một danh mục sản phẩm minh họa mà không cần rời xa khỏi công việc của bạn.

3. Tạo ra nhiều logos đẹp mắt

EQN2rub.jpg

Giữa một rừng các sản phẩm logo theo chủ nghĩa tối giản, hình dạng màu phẳng và kiểu sans serif hình học, bạn sẽ được chấp nhận vì biết cách vẽ những thứ thêm thắt nhưng bắt mắt cho logo. Những khả năng vẽ truyền thống có thể chứng minh rằng chúng vô cùng giá trị, từ việc phác thảo ra các khái niệm ban đầu cho đến đánh bóng các chi tiết tốt hơn.

Trong những năm gần đây, các thương hiệu toàn cầu như Carlsberg và Guinness đã đầu tư vào các nhãn hiệu được chế tác cẩn thận, đẹp mắt, hợp tác với các chuyên gia để tinh chỉnh và nâng cao hình dạng và hình thức của chúng. Nâng cao khả năng minh họa của bạn với tư cách là một nhà thiết kế sẽ giúp bạn đánh giá cao nghề thủ công có liên quan và đưa thiết kế logo của riêng bạn lên cấp độ mới hoặc làm việc hiệu quả hơn với bên thứ ba khi cần.

4. Cải thiện kĩ năng giao tiếp

Cùng với việc đóng góp vào đầu ra cuối cùng của một dự án, các kỹ năng vẽ và minh họa làm cho các công cụ giao tiếp nội bộ trở nên vô giá - cho dù với các thành viên trong nhóm của bạn, hoặc khách hàng của bạn. Một bản vẽ hoàn chỉnh thường có thể có một sự tiếp nhận nhanh hơn nhiều đoạn văn bản trong email.

uagbXXx.jpg

Cải thiện sự nắm bắt của bạn về các nguyên tắc cơ bản như làm thế nào để vẽ phối cảnh và làm chủ bóng sẽ giúp những bản phác thảo nhanh này trở nên chuyên nghiệp hơn. Thuyết phục khách hàng bằng một bản phác thảo và không lãng phí nhiều thời gian hơn bạn cần thiết cho một bản mô phỏng kỹ thuật số.

Điều này cũng được áp dụng khi cộng tác với bên thứ ba như họa sĩ minh họa, họa sĩ hoạt hình hoặc nhiếp ảnh gia. Nghệ thuật chỉ đạo ai đó dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có thể truyền đạt ý tưởng của mình một cách trực quan. Họ sẽ không mong đợi các kỹ năng minh họa của bạn đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp - rốt cuộc đó là lý do bạn đang thuê một họa sĩ minh họa - nhưng sẽ đánh giá cao sự rõ ràng và hướng dẫn rõ ràng của một bản phác thảo tham khảo.

5. Mở rộng các kĩ năng thiết kế khác

Nếu bạn cần một lý do khác để làm việc với các kỹ năng vẽ của mình, nó cũng có thể có tác động đến công việc thiết kế đồ họa của bạn. Một con mắt sắc nét cho các chi tiết tốt rất hữu ích trong cả hai lĩnh vực, như là một sự đánh giá cao về sự cân bằng màu sắc và thành phần.

Nhận thức về ánh sáng là bản chất thứ hai đối với bất kỳ ai biết vẽ và thử nghiệm các nguồn sáng và góc khác nhau có thể có tác động đáng kể đến thiết kế và cũng giúp bạn sáng tạo hơn trong việc chỉnh sửa hình ảnh. Có lẽ quan trọng nhất là nắm bắt sự sâu sắc và phối cảnh, một nền tảng sáng tạo không phải lúc nào cũng đi đầu trong tâm trí của mỗi nhà thiết kế trong khi vật lộn với các lớp và hình dạng vector phẳng.

V7MKRJO.jpg

Bạn cũng không nhất thiết phải đầu tư vào các khóa đào tạo chuyên nghiệp đắt tiền. Nếu bạn không có cơ hội phát triển kỹ năng vẽ truyền thống khi còn là sinh viên, hãy tham khảo các lớp học buổi tối trong khu vực địa phương của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên bởi tác động của những gì bạn học đối với công việc thiết kế hàng ngày của bạn.
 

Đính kèm

  • illustrator-hoc.png
    illustrator-hoc.png
    719.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên