18 công cụ máy tính tiện ích dành cho Designer


690a4c145934035.Y3JvcCwxNTM0LDEyMDAsMzQsMA.png

By: Project "Astro" Andrii Denysov
18 công cụ dưới đây sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn, thuận tiện hơn.

1. GuideGuide

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-GuideGuide.png

Công cụ này là một plugin đồ họa dành cho Sketch, Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe XD để tạo nhanh các lưới với giao diện người dùng. Nó ngay lập tức thêm một bảng điều khiển vào trình chỉnh sửa của bạn với các cột, hàng và điểm giữa mà bạn có thể thao tác để tạo, lưu và chia sẻ các lưới tùy chỉnh.

  • Integration: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe XD
  • Pricing: $36.00/yr or $5.00/mo
  • Free Trial: 14 days
2. Little Ipsum

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-LittleIpsum.png

Nếu bạn sử dụng Mac, LittleIpsum là trình tạo văn bản Latinh tốt nhất cho OS X mà bạn có thể tận dụng để tạo từ, câu hoặc toàn bộ đoạn văn Lorem Ipsum. Nó có tùy chọn để bọc văn bản được tạo trong các thẻ HTML. Phần tốt nhất là nó không yêu cầu kết nối internet, vì vậy bất cứ khi nào khung lưới của bạn yêu cầu văn bản động, chỉ cần nhập số lượng ký tự được phép và thêm số lượng đó sau.

  • Compatibility: OS X
  • Price: $0.99
3. WeTransfer

Screenshot-2022-11-23-210119.jpg


Đây là nền tảng truyền tệp trực tuyến cho phép bạn chia sẻ các tệp của mình lên tới 2GB trong phiên bản miễn phí (và tối đa 20GB trong Pro) mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và video. Một lợi thế rất lớn là sự tiện lợi khi bạn nhận được email xác nhận khi người nhận tải xuống các tệp của bạn. Điều tiêu cực duy nhất đối với nền tảng là một số công ty có tường lửa tự động chặn các liên kết WeTransfter.

  • Price: Free Tier and Pro Tier ( $12/mo)
4. Five Seconds Tests

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Five-Seconds-Tests.png

Dịch vụ thú vị này là một công cụ kiểm tra trang chủ, nơi bạn có thể kiểm tra logo, tài liệu tiếp thị và các trang của mình, đồng thời tận dụng phản hồi của người dùng làm tài liệu tham khảo. Về cơ bản, những người dùng khác nhau sẽ xem hoặc thiết kế trong 5 giây và sẽ được đặt câu hỏi về nó. Điều này xác định những tính năng nổi bật mà họ nhớ và những lĩnh vực họ tập trung vào.

  • Price: Free Tier (basic tests), Basic Tier for $79/mo, Pro Tier for $199/mo, Enterprise
5. Noisli

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Noisli.png

Noisli là một dự án nhỏ thú vị với âm thanh xung quanh nền để giúp bạn tập trung vào công việc và tăng năng suất. Các danh sách phát khác nhau có âm thanh giúp tăng năng suất, thư giãn, chặn tiếng ồn.

Price: Free (16 free sounds and 25 min timer), Pro (12 additional sounds, setting timers, and work in sessions)

6. Workflowy

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Workflowy.png

Một mô hình đơn giản nhưng hiệu quả để sắp xếp các ghi chú của bạn. Đó là danh sách dấu đầu dòng mà bạn có thể mở rộng, tạo danh sách lồng nhau trong danh sách, thêm và sử dụng thẻ, kéo và thả dấu đầu dòng, khám phá menu và chia sẻ danh sách phụ. Điều tuyệt vời khi có một danh sách gạch đầu dòng đơn giản với cấu trúc sâu vô hạn cho phép bạn chọn mức độ lấy nét chính xác mà bạn muốn.

7. RescueTime

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Rescue-Time.png

Mục tiêu chính của ứng dụng này là giúp người dùng hiểu thói quen làm việc của họ và cải thiện năng suất của họ. Nó thực hiện điều này bằng cách giám sát việc sử dụng máy tính và tính toán chính xác lượng thời gian bạn làm việc, theo dõi các hoạt động của bạn, các trang web đã truy cập, các cửa sổ đang hoạt động và phần mềm bạn sử dụng. Các kết quả được phân tích chuyên sâu và dữ liệu chi tiết. RescueTime được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà quản lý nhóm và cơ quan, tuy nhiên, nó cũng phục vụ cho các cá nhân để nhận thức được cách họ sử dụng thời gian của mình.

  • Price: $6.50/mo
  • Free Trial: 14 days
8. Alchemy

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Alchemy.png

Alchemy là một công cụ vẽ mở miễn phí với một khái niệm rất tò mò. Nó không phải là tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh, mà ngược lại. Công cụ này khuyến khích các nghệ sĩ và nhà thiết kế hoàn toàn tự do sáng tạo và đưa tất cả vào khung vẽ. Môi trường phác thảo của nó tập trung vào giai đoạn đầu của quá trình sáng tạo của bạn. Đây là khi các khái niệm và ý tưởng của bạn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Bạn có thể gọi nó là một công cụ động não nghệ thuật.

  • Price: Free
9. Screenstab

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Screenstab.png

Một công cụ rất đơn giản dựa trên trình duyệt với phép thuật đặc biệt của riêng nó. Screenstab biến ảnh chụp màn hình của bạn thành hình ảnh thú vị hơn vì nó có thể điều chỉnh góc độ và độ mờ.

  • Price: Free
10. Eggradients

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Eggradient.png

Dịch vụ miễn phí này cung cấp độ dốc tuyệt vời cho thiết kế của bạn mà bạn có thể lấy bằng mã hex hoặc sao chép CSS trực tiếp. Bạn sẽ đặc biệt yêu thích sự lựa chọn hoành tráng cho tên của một số dải màu, nhưng đừng làm hỏng niềm vui khi tự mình khám phá chúng.

  • Price: Free
11. Let’s Enhance

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-letsenhance.png

Điều này có thể giúp bạn đỡ phải đau đầu hơn rất nhiều, đặc biệt là khi bạn sử dụng hình ảnh raster. Let's Enhance là một công cụ AI trực tuyến giúp tăng độ phân giải cho hình ảnh của bạn mà không làm giảm chất lượng.

  • Price: Free
12. Vector Magic

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Vector-Magic.png

Vector Magic là một công cụ trực tuyến tự động chuyển đổi hình ảnh raster của bạn thành vectơ. Chức năng này giống với Image Trace Tool từ Illustrator và nó rất nhạy và chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn cần chuyển đổi JPG/PNG/BMP/GIF sang SVG/EPS/PDF khẩn cấp và hiện tại bạn không có quyền truy cập vào Illustrator, thì công cụ này là cứu cánh.

  • Price: Free
13. Visual Eyes

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Visual-Eyes.png

Visual Eyes là trình giả lập theo dõi ánh mắt xác định các khu vực quan tâm, điểm rõ ràng và bản đồ chú ý cho thiết kế của bạn. Nó cũng là một giải pháp thay thế AI tốt cho các bài kiểm tra Năm giây và nghiên cứu Theo dõi mắt. Công cụ này lý tưởng cho các nhà thiết kế UX và dịch giả tự do và cung cấp một gói miễn phí.

  • Price: Free (for hobbyists, early startups, and freelancers), Basic for small teams $17.00/mo, Pro for digital agencies $42.5/mo
14. Magic Pattern

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Magic-Pattern.png

Nếu bạn nằm trong số những nhà thiết kế coi phông nền là công việc vặt hoặc phần ít thú vị nhất trong toàn bộ quy trình thiết kế, thì dịch vụ này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Hộp công cụ bao gồm trình tạo mẫu hình học, độ dốc lưới, bố cục đốm màu, mẫu CSS, hình nền nguệch ngoạc và các công cụ thú vị khác để tạo hình nền của bạn. Bạn có thể xuất đồ họa của mình ở định dạng JPG/PNG và SVG hoặc lấy đoạn mã CSS.

  • Price: Basic for $15/mo, Pro for $30
15. Remove Background

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Remove-Background.png

Một lần nữa, AI sẽ giải cứu khi bạn cần xóa nền khỏi ảnh raster. Công cụ này thực hiện việc này một cách tự động và rất chính xác nên bạn không cần phải làm.

  • Price: Free
16. Khroma

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Khroma.png

Một trong những điều trị tốt nhất cho những người yêu thích màu sắc. Có thể có quá nhiều trình tạo kết hợp màu ngoài kia. Vì vậy, điều gì làm cho cái này trở nên đặc biệt? Thuật toán được cá nhân hóa của nó. Khroma cho phép bạn chọn 50 màu bạn thích nhất và sử dụng AI để tìm hiểu chúng và tạo ra các kết hợp màu vô hạn để bạn khám phá và lựa chọn. Bạn có thể sử dụng các tổ hợp cho nền và phông chữ của mình, để tạo độ dốc hoặc để lấy cảm hứng cho bảng màu phong phú hơn.

  • Price: Free
17. FontJoy

Handy-Desktop-Tools-for-Designers-Font-Joy.png

Nói về các kết hợp nhanh, bạn cũng có thể tạo các cặp phông chữ phù hợp với nhau. Mặc dù các cặp phông chữ được tạo ngẫu nhiên, nhưng bạn có thể khóa một trong các phông chữ bạn thích và tiếp tục ngẫu nhiên hóa phông chữ kia cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn. Những phông chữ nào hoạt động cùng nhau phần lớn là vấn đề trực giác, nhưng thuật toán tiếp cận vấn đề này bằng mạng lưới thần kinh.

  • Price: Free
18. Milanote

Milatone-for-graphic-designers.png
Milanote là một ứng dụng canvas dựa trên web để ghi chú. Nó được tạo ra dành cho những người trực quan, điều này làm cho nó trở nên tuyệt vời cho các nhà thiết kế và nghệ sĩ muốn sắp xếp ý tưởng của họ trên bảng trực quan.

  • Price: Free Plan for 100 notes, 10 file uploads, and unlimited shared boards; Personal Plan $9.99/mo; Team Plan $49/mp
Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích sử dụng các công cụ miễn phí dành cho nhà thiết kế đồ họa đó và thấy chúng khá thuận tiện cho quy trình làm việc của bạn trong khi nghe một số podcast thú vị.

By Al Boicheva
 
Back
Bên trên