16 cách để thiết kế email để tối đa hóa khả năng đọc

16 cách để thiết kế email để tối đa hóa khả năng đọc

Bởi KhanhThi vào 1/8/19 lúc 16:11
  1. KhanhThi

    KhanhThi CTV nữ

    Đã được thích:
    465
    1. Làm cho tên người gửi và dòng tiêu đề lôi cuốn

    email-marketing.

    Tên người gửi, dòng tiêu đề cung cấp cho người đọc ý tưởng về email của bạn là gì. Nếu bạn không thể đưa họ vượt qua điểm này, thì phần còn lại của nội dung email của bạn không thành vấn đề.

    47% email được mở hoặc loại bỏ chỉ dựa trên dòng chủ đề, điều đó có nghĩa là email của bạn sẽ thu hút sự chú ý và hấp dẫn.

    Ngoài ra, tên / địa chỉ người gửi của bạn có vẻ tầm thường, nhưng mọi người có nhiều khả năng mở một email từ từ Kate Kate

    2. Sử dụng một tiêu đề thu hút sự chú ý

    Một tiêu đề mạnh mẽ và hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý đến thông điệp của bạn và giữ cho người đọc không chuyển qua email tiếp theo. Tiêu đề tốt cung cấp cho người đọc một ý tưởng về những gì họ mong đợi từ tin nhắn; chúng cũng có thể chứa sự hài hước, gây tò mò hoặc làm nổi bật phần thưởng/khuyến khích.

    3. Định hình nội dung của bạn

    Khi đọc sách báo chúng ta thường đọc từ trái sang phải nhưng khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Chúng ta thường có xu hướng quét thông tin theo mẫu hình chữ F (hoặc đôi khi là hình chữ Z).

    content_F_Z_layout-pattern.

    Để tận dụng điều này, các gạch đầu dòng ngắn gọn và giữ thông tin quan trọng ở bên trái của email có thể hữu ích trong việc duy trì sự chú ý của người đọc.

    4. Sử dụng liên kết một cách thận trọng

    Quá nhiều liên kết có thể gây mất tập trung trong email của bạn, đặc biệt nếu tất cả các liên kết của bạn có màu xanh sáng và gạch chân. Quá nhiều liên kết cũng có thể được coi là spam và có thể khiến cho email của bạn không gửi được.

    5. Chọn phông chữ một cách khôn ngoan

    Chọn các phông chữ phổ biến có thể cải thiện khả năng đọc của email vì bạn không phải lo lắng về việc lựa chọn phông chữ của mình không tương thích với email hoặc máy tính của người nhận.

    Các thực hành tốt nhất về phông chữ khác để xem xét:
    • Sử dụng màu tương phản.Tùy chọn dễ đọc nhất là văn bản tối trên nền sáng.
    • Làm cho phông chữ của bạn đủ lớn. Văn bản cơ thể của bạn phải ở khoảng 14 điểm hoặc 19 pixel (lớn hơn tài liệu viết thông thường của bạn) và kích thước tiêu đề của bạn phải lớn hơn một chút.
    • Quyết định khi nào nên sử dụng kiểu phông chữ nào. Nói chung, phông chữ serif dễ quét hơn một chút và nên được sử dụng cho các khối văn bản dài hơn. Phông chữ Sans serif tốt hơn cho các khối văn bản và tiêu đề ngắn.
    6. Sử dụng công cụ phân tích email

    Sử dụng một công cụ như Mailshake có thể cung cấp cho bạn một đôi mắt thứ hai về các nội dung email của bạn. Nó phân tích tin nhắn của bạn khi bạn nhập và cung cấp các đề xuất về cách làm cho email của bạn dễ đọc hơn để tăng xác suất gửi.

    Sử dụng Mailshake, bạn có thể xem lại độ dài, thông báo và liên kết của email để tạo thư có khả năng đọc cao nhất.

    font-chu.

    7. Tạo lời kêu gọi hành động rõ ràng

    Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng nếu không có một thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng, mọi người có thể không biết được bạn muốn họ làm gì sau khi đọc email của bạn. Hãy làm cho nó thật rõ ràng – yêu cầu họ truy cập trang web, thích trang Facebook hay mua sản phẩm này, sản phẩm kia… chỉ cần rõ ràng và NÓI cho họ biết phải làm gì (và thêm một liên kết vào đúng vị trí)! Theo cách này bạn sẽ gia tăng số lượt nhấp chuột trong mỗi email và số lượng phản hồi email nhận được nói chung, dẫn đến tỷ lệ mở email và tương tác khách hàng cao hơn.

    Ngoài mục đích cung cấp thông tin hoặc quảng cáo, email của bạn nên kêu gọi người đọc hành động (Call-to-action), cụ thể như:
    • Click để xem bài viết chi tiết trên website
    • Click để xem một video
    • Click để download một tài liệu
    • Click để chuyển tới form đăng ký, bản survey
    • Reply lại email để nhận được một ebook, phiếu giảm giá,…
    8. Độc đáo

    emaila-marketing.

    Nếu tất cả những gì bạn làm với các email của mình là nói về việc công ty hoặc sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào thì cuối cùng những người đăng ký sẽ thấy nhàm chán với những thư được gửi đi và không mở email của bạn nữa. Để tránh gây nhàm chán cho người đọc, hãy thêm một chút gia vị! Gửi cho họ phiếu giảm giá, phiếu mua hàng, chiết khấu. Gửi cho họ một video nội bộ, phần giới thiệu về công ty và ngành nghề kinh doanh của bạn, để cho họ biết về bạn và công việc kinh doanh của bạn hoạt động ra sao. Hoặc gửi cho họ điều gì đó mà họ có thể học tập được – điều gì đó mà bạn biết rằng khách hàng của mình sẽ được hưởng lợi từ đó. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi bạn bị hỏi nhiều nhất và giải thích một vài câu hỏi trong email bạn gửi cho những người đăng ký của mình.

    Đang cập nhật thêm
     
    3 ♥
    Có thể bạn thích
Rất hy vọng bạn sẽ có ý kiến đóng góp để mình hoàn thiện hơn.

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi KhanhThi, 1/8/19.

Chia sẻ trang này