10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey

10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey

Bởi MinhTrang vào 10:51, 2/5/19
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    174
    Khi bạn nghĩ về một người mà ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, thì gần như chắc chắn rằng bạn có thể hình dung ra người đó trông như thế nào. Và điều đó cũng tương tự với các thương hiệu mà chúng ta thường mua. Chúng ta có thể dễ dàng hình dung logo chỉ bằng cách nghĩ về những trải nghiệm của chúng ta với sản phẩm, công ty hoặc dịch vụ.

    Khi trước đây chỉ có một số ít các công ty hoạt động trong một khu vực hoặc thị trường cụ thể, giờ đây có thể có hàng trăm, có thể hàng ngàn người, tất cả đang cạnh tranh để được chú ý, tất cả đều muốn chúng ta cân nhắc tới họ trước. Điều đó tạo ra nhu cầu ngày càng tăng đối với các thương hiệu để tạo sự khác biệt về mặt thị giác để họ không bị nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh.

    Điều quan trọng cần nhớ là, khi chúng ta nhìn vào một cái gì đó, chúng ta không nên đọc nó trước. Trước bất cứ điều gì khác mà chúng ta thấy hình dạng, chúng ta đều thấy màu sắc, và nếu điều đó đủ để giữ sự chú ý của chúng ta, thì chúng ta sẽ đọc nó. Vì vậy, trong mọi trường hợp, bất kể với công ty nào, yếu tố nhỏ nhưng cần thiết trong bức tranh thương hiệu là logo.

    Công việc của chúng tôi, các nhà thiết kế là chắt lọc bản chất của một thương hiệu thành hình dạng và màu sắc có khả năng truyền tải nhất, bởi vì vẻ bề ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành mối liên hệ trong bộ não của chúng ta giữa những gì chúng ta trải nghiệm và những người chúng ta trải nghiệm (thương hiệu ). Ở nhiều khía cạnh, logo của công ty giống như những người thân yêu của chúng ta.

    1. Đặt nền móng

    rule 1.
    Một trong những phần thú vị nhất của việc trở thành một nhà thiết kế là bạn có thể học hỏi những điều mới với mỗi dự án mới. Mỗi khách hàng là khác nhau, và thậm chí trong cùng một nghề, mọi người làm công việc của họ theo nhiều cách khác nhau.

    Để dễ dàng đạt được sự đồng thuận trong ý tưởng thiết kế của bạn, bạn cần hỏi khách hàng của mình câu hỏi này ngay từ đầu: "Tại sao bạn lại ở đây? Bạn làm gì, và làm như thế nào? Điều gì làm cho bạn khác biệt? Bạn ở đây vì ai? Bạn coi trọng điều gì nhất?"

    Những câu hỏi đó có vẻ khá đơn giản, nhưng chúng có thể khó trả lời, và chúng sẽ dẫn đến những câu hỏi tiếp theo về khách hàng của bạn. Những gì bạn khám phá trong giai đoạn này của một dự án sẽ giúp xác định hướng thiết kế mạnh nhất có thể.

    2. Trân trọng những bản phác thảo của bạn

    rule 2.
    Sử dụng bảng vẽ phác thảo là cơ hội để mắt chúng ta rời khỏi ánh sáng chói của các pixel sáng rực có xu hướng chi phối cuộc sống của chúng ta. Nhưng quan trọng hơn, việc ghi lại các ý tưởng thiết kế khác nhau có thể nhanh hơn nhiều khi có một thiết bị kỹ thuật số hoạt động giữa tay và bộ não của chúng ta. Vì vậy, nếu bạn thức dậy trong đêm với một ý tưởng mà bạn không muốn mất, cây bút và tờ giấy trên giường là cách lý tưởng để ghi nhớ. Phác thảo cũng giúp bạn dễ dàng đặt các hình dạng chính xác vào nơi bạn muốn - ở đó sẽ luôn có thời gian để số hóa các điểm đánh dấu của bạn sau này.

    Khi bạn mô tả ý tưởng thiết kế cho khách hàng, trước khi số hóa một nhãn hiệu, có thể hữu ích để chia sẻ một hoặc hai bản phác thảo, giúp họ dễ dàng hình dung ra kết quả mà không bị phân tâm từ kiểu chữ và màu sắc. Mặc dù vậy, đừng chia sẻ quá nhiều - chỉ những ý tưởng tốt nhất.

    3. Làm việc với đen và trắng

    Để lại màu sắc cho đến gần cuối giúp bạn tập trung sự chú ý vào những điều cơ bản của ý tưởng hơn là thứ gì đó dễ dàng thay đổi. Một ý tưởng tồi có thể được giải cứu bởi một bảng màu thú vị, trong khi đó một ý tưởng tốt vẫn sẽ tốt bất kể màu sắc thế nào. Hình ảnh một biểu tượng nổi tiếng. Hãy nghĩ về nó bây giờ. Nó là hình thức chúng ta nhớ trước cả bảng màu. Nó có các đường kẻ, hình dạng, ý tưởng, cho dù đó là vết cắn từ một quả táo, ba sọc song song, bốn vòng tròn liên kết theo đường ngang hay thứ gì khác.

    4. Giữ cho nó thích hợp

    rule 4.
    Một nhãn hiệu phải phù hợp với các ý tưởng và hoạt động mà nó đại diện. Một kiểu chữ trang nhã sẽ phù hợp với một nhà hàng cao cấp hơn là một vườn cho trẻ em. Một bảng màu gồm huỳnh quang màu hồng và màu vàng sẽ giúp thông điệp của bạn tương tác với nam giới ở tuổi hưu trí.

    Phác thảo một nhãn hiệu mang một số điểm tương đồng với những thứ đã nổi tiếng, bất kể ngành công nghiệp nào, là điều không nên. Bạn biết những điều này. Chúng rất rõ ràng. Nhưng nó đi sâu hơn một chút. Lý do của bạn là càng phù hợp với một thiết kế cụ thể, càng dễ bán ý tưởng cho khách hàng. Và đó thường có thể là phần thử thách nhất của một dự án. Nhà thiết kế không chỉ thiết kế. Họ cũng bán sản phẩm.

    5. Hướng tới mục đích dễ dàng gợi nhớ

    rule 5.
    Sự đơn giản hỗ trợ sự công nhận, đặc biệt là khi rất nhiều thương hiệu đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của chúng ta. Bạn muốn mang đến cho người xem cơ hội nhớ lại một dấu ấn chỉ sau một cái nhìn thoáng qua, và điều đó không thể thực hiện được với một thiết kế quá chi tiết. Một nhãn hiệu phải được tập trung vào khái niệm - có một câu chuyện đằng sau nó - và trong hầu hết các trường hợp phải không phức tạp về hình thức. Điều này là do nó cần phải hoạt động ở nhiều kích cỡ khác nhau và trong một loạt các ứng dụng, từ biểu tượng trang web trong thanh trình duyệt đến biển hiệu trên tòa nhà.

    6. Đấu tranh cho sự khác biệt

    Khi khách hàng của bạn, tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều sử dụng một kiểu chữ cụ thể, hoặc cùng một loại bảng màu hoặc một biểu tượng được đặt ở bên trái của tên thương hiệu, hãy làm điều gì đó khác biệt. Nó cung cấp cho bạn cơ hội hoàn hảo để làm nổi bật cho khách hàng của bạn thay vì khiến họ hòa nhập.

    Nhưng rất nhiều điểm tương đồng trên thị trường không nhất thiết có nghĩa là công việc của bạn đã trở nên dễ dàng hơn, bởi vì nó cần một khách hàng dũng cảm để nắm bắt xu hướng. Bằng cách thể hiện trí tưởng tượng trong portfolio của bạn, bạn đã đạt được mục tiêu thu hút loại khách hàng bạn muốn.

    7. Cân nhắc tới việc mở rộng nhận diện

    rule 7.
    Rất hiếm khi bạn nhìn thấy một logo riêng biệt mà không có ngữ cảnh của một trang web hoặc danh thiếp hoặc menu đồ uống hoặc biểu tượng ứng dụng. Đó là lý do tại sao một bài thuyết trình của khách hàng cần bao gồm nhiều điểm tiếp xúc khác nhau để cho thấy logo xuất hiện như thế nào khi được khách hàng tiềm năng nhìn thấy. Nó giống như khi bạn bị mắc kẹt trong một lối mòn - nó có thể giúp lùi lại, nhìn vào bức tranh lớn hơn, để xem bạn đang ở đâu, những gì bạn được bao quanh.

    Về mặt thiết kế, bức tranh lớn hơn là mọi vật phẩm tiềm năng mà logo khách hàng có thể xuất hiện. Nhưng luôn luôn xem xét cách nhận dạng hoạt động khi logo được hiển thị, bởi vì trong khi quan trọng, một biểu tượng sẽ chỉ nhận được một nhận diện cho đến nay. Một cách để đạt được hình ảnh gắn kết là tạo ra một kiểu chữ riêng biệt mà không chỉ được sử dụng trong logo, mà còn được nhìn thấy trong các tiêu đề tiếp thị.

    8. Đừng quá theo "nghĩa đen"

    Một logo không nhất thiết phải là thể hiện những gì công ty làm, trên thực tế, nó sẽ tốt hơn nếu nó không phải như vậy, vì nó càng trừu tượng, nhãn hiệu càng bền bỉ. Trong lịch sử, bạn đã cho thấy nhà máy của bạn, hoặc có thể là một huy hiệu về huy chương nếu đó là một doanh nghiệp do gia đình điều hành, nhưng các biểu tượng không phải thể hiện những gì bạn làm. Thay vào đó, chúng làm rõ bạn là ai. Ý nghĩa trong mắt công chúng sẽ được thêm vào sau đó, khi các liên kết có thể được hình thành giữa những gì công ty làm và hình dạng và màu sắc của nhãn hiệu.

    9. Nhớ rằng các biểu tượng không quá quan trọng

    rule 9.
    Thông thường, một từ khóa được đề cập sẽ thực hiện công việc, đặc biệt là khi tên công ty là duy nhất, chẳng hạn như Google, Mobil hoặc Pirelli. Nhưng một phiên bản của logo hoạt động trong giới hạn nhỏ sẽ luôn luôn có ích. Điều đó có thể đơn giản như nâng một chữ cái khỏi tên thương hiệu và sử dụng cùng một màu, hoặc nó có thể kết hợp một biểu tượng có thể được sử dụng như một yếu tố thiết kế thứ cấp (từ đầu tiên, ký hiệu thứ hai) thay vì như một biểu tượng khóa trong đó cả hai mảnh hiển thị cùng với nhau.

    Đừng bị cám dỗ làm quá mức sự tinh tế của thiết kế chỉ vì trọng tâm là các chữ cái. Tính dễ đọc là chìa khóa với bất kỳ từ nào và bài thuyết trình của bạn sẽ thể hiện cách thiết kế của bạn hoạt động ở mọi kích cỡ, lớn và nhỏ.

    10. Làm mọi người mỉm cười

    rule 10.
    "Tiêm" một chút dí dỏm vào công việc không chỉ giúp công việc của bạn trở nên thú vị hơn mà còn có thể giúp khách hàng của bạn thành công hơn. Nó không phải luôn luôn phù hợp với mọi ngành nghề, chẳng hạn như các nhà sản xuất vũ khí và các công ty thuốc lá, nhưng liệu bạn có chọn làm việc với các công ty đó hay không là một điều khác. Luật pháp và các lĩnh vực tài chính chứa đầy các công ty được xác định bởi thương hiệu ngột ngạt, đưa một số sự hài hước vào nhận diện cho các khách hàng như vậy là một cách để phân biệt họ.

    Cần có một sự cân bằng, mặc dù vậy. Đưa nó đi quá xa khiến bạn có nguy cơ xa lánh khách hàng tiềm năng. Nhưng bất kể công ty nào, mọi người làm kinh doanh với mọi người, vì vậy một khía cạnh con người, tình cảm cho công việc của bạn sẽ luôn có một mức độ phù hợp.

    Nguồn: Creative Blog
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 2/5/19.

Chia sẻ trang này