Designer 10 cách để đơn giản hóa trong thiết kế Web

Trong thiết kế, đơn giản chính là chìa khoá đặc biệt là trong thiết kế Web. Giao diện đơn giản để hiểu và cũng đơn giản để sử dụng có nhiều khả năng biến khách truy cập thành người dùng hoạt động sẽ trở lại trang web của bạn sau.

Nhưng làm thế nào để bạn đơn giản hóa trang web của bạn? Hôm nay chúng ta hãy cùng ngồi lại và tìm những biện pháp để đơn giản hoá trang web của bạn.

1. Tập trung vào kêu Gọi hành động

wow-co.jpg


Trang web của bạn nên có một mục tiêu cuối cùng cho mỗi người dùng. Mục tiêu đó phải rõ ràng đối với mọi người đặt chân đến thiết kế.

Các lời kêu gọi hành động cần phải rõ ràng, đủ lớn để xem.

2. Lồng ghép Số trang

prepd.jpg

Hợp lý hóa nội dung thành các khối có thể quản lý, nhưng không nên tạo quá nhiều trang để người dùng nhấp qua. Giữ tất cả các nội dung có liên quan để dễ đọc.

Loại bỏ các trang có thông tin cũ, đã lỗi thời hoặc những trang web chỉ chứa tiện ích hoặc bản đồ của bên thứ ba. (Những yếu tố này thường có thể được kết hợp ở nơi khác.)

3. Cân bằng bảng màu

retrace-health.jpg

Mặc dù nhiều màu sắc có thể vui nhộn và hấp dẫn, nó cũng gây cảm giác khó chịu. Giữ một bảng màu với chỉ hai hoặc ba tùy chọn để giúp giữ màu sắc được kiểm soát.

[ADSENSE][/ADSENSE]

Nếu bạn muốn tối giản, xem xét một bảng màu đơn sắc chỉ với một vài tints và tông màu duy nhất.

4. Chọn Tham chiếu Tiêu chuẩn

creps.jpg

Mặc dù các kiểu định hướng ẩn hoặc thay thế có thể trông rất tuyệt, các tùy chọn hợp thời này không thân thiện với người dùng như bạn mong đợi. Bất cứ sai lệch nào từ các mẫu người dùng "bình thường" có thể gây khó chịu và làm cho người dùng nghĩ rằng quá khó khăn về di chuyển quanh trang web. Chọn mẫu chuẩn để trang web của bạn dễ sử dụng.

5. Xem xét quy tắc 80-20


shared-house.jpg


Quy tắc 80-20 là ý tưởng tốt để bắt đầu khi suy nghĩ về việc thay đổi thiết kế. Có hai cách để suy nghĩ và thực hiện các quy tắc.

  • Hãy nhớ rằng 20 phần trăm các yếu tố trên trang web của bạn sẽ dẫn đến 80 phần trăm hành động của người dùng mong muốn, có nghĩa là một số ít các lời gọi hành động, các nút hoặc các yếu tố giao diện người dùng khác sẽ tạo ra một phần quan trọng tương tác của người dùng. Điều này hoàn toàn bình thường.
  • Khi thay đổi tập trung vào 20 phần trăm nội dung hàng đầu để tạo ra 80 phần trăm thay đổi khi bạn đang cập nhật hoặc xem xét lại thiết kế. Các yếu tố 20 phần trăm mà bạn có thể muốn nghĩ đến bao gồm các yếu tố tạo ra nhiều nhấp chuột nhất - kênh và hình ảnh lưu lượng truy cập. Không gian trắng là một yếu tố quan trọng.
Nếu quy tắc 80-20 có vẻ quen thuộc, nó còn được gọi là nguyên tắc Pareto hoặc luật của một số ít quan trọng. Nó được phát triển bởi nhà kinh tế học Vilfredo Pareto, nhưng có các ứng dụng trên tất cả các lĩnh vực.

6. Sử dụng các yếu tố giao diện người dùng với mục đích

banxico.jpg

Các biểu tượng, hình ảnh và mọi yếu tố giao diện người dùng khác trong thiết kế nên có một lý do. (Chỉ cần nghĩ đến việc gây phiền nhiễu là nhấp vào biểu tượng Facebook và không liên kết với trang của thương hiệu.)

[ADSENSE][/ADSENSE]

Đừng áp đảo người dùng với các đoạn quảng cáo tuyệt vời chỉ vì bạn có chúng. Lập kế hoạch và sử dụng các yếu tố chỉ khi chúng phục vụ mục đích sử dụng và thiết kế tổng thể.

7. Kết hợp Typography

candc.jpg

Các kiểu chữ dễ đọc nhất có các hình dạng chuẩn, chiều rộng chồi đồng nhất và không có sự trang hoàng dồi dào. Một nhóm kiểu rắn đi kèm với các tùy chọn để bạn không phải tìm thêm các kiểu chữ nếu bạn cần nhấn mạnh đến chữ cái cụ thể. Các chữ cái cần phải bao gồm đủ heft để có thể đọc được và tương phản với nền của bạn.

Và bắt đầu với chỉ hai kiểu chữ. Một cho văn bản chính trên trang web và một cho cách sử dụng hiển thị. Đó là nó. Đó là tất cả những gì bạn cần.

8. Tăng kích thước văn bản

86cannon.jpg

Và trong khi bạn đang suy nghĩ về kiểu chữ, hãy tăng kích thước chữ. Các màn hình tiếp tục trở nên lớn hơn, giúp họ dễ dàng nhìn thấy tin nhắn của bạn chứ không phải nhồi nhét nhiều văn bản hơn.

Mặc dù điều này có vẻ ngược trực quan khi nói đến các thiết bị di động, điều này cũng đúng. Chữ lớn hơn có thể dễ đọc hơn. Hãy quên rằng câu thần thức cũ rằng mọi thứ phải ở phía trên cuộn sách. Mặc dù những từ khóa nên lôi kéo người dùng cuộn lên, nhưng không phải mọi thứ đều cần trên màn hình đầu tiên đó. Người dùng hiểu để tiếp tục và quen với việc cuộn, đặc biệt khi xem các trang web trên điện thoại của họ.

Còn nữa...
 

Đính kèm

  • don-gianhoa-thiet-ke.jpeg
    don-gianhoa-thiet-ke.jpeg
    69.9 KB · Lượt xem: 12
  • Like
Reactions: TAH
Back
Bên trên