Tutorial Cách sử dụng Dodge và Burn trong Photoshop

Trong hướng dẫn Photoshop này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng DodgeBurn công cụ để thêm độ tương phản cho hình ảnh. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng các lớp điều chỉnh và bộ lọc để tăng cường hiệu lực. Bạn cũng sẽ tìm hiểu các kỹ thuật tiên tiến của Dodge và Burn trong Photoshop qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
Dodge và Burn tool thường được sử dụng để tạo ra độ tương phản trong hình ảnh. Về cơ bản, công cụ Dodge và Burn chỉnh sáng và tối cho các vùng của hình ảnh. Có rất nhiều cách để tạo ra độ tương phản cho hình ảnh nhưng sử dụng Dodge và Burn Tool cho phép kiểm soát nhiều hơn các khu vực cụ thể của hình ảnh. Sử dụng những công cụ này bạn có thể tinh chỉnh màu và ánh sáng trên bóng tối, Midtones và nổi bật khu vực của hình ảnh ngay cả với các thiết lập khác nhau . Nếu bạn không quen thuộc với công cụ này bạn có thể đọc hướng dẫn cơ bản của chúng tôi để có được sử dụng để nó .

Hãy xem cách sử dụng Dodge và Burn trong bài viết dưới đây:

Bước 1

Mở stoc model trên Photoshop bằng cách File > Open và mở hình ảnh. Dưới đây là hình ảnh mà tôi đang sử dụng cho hướng dẫn này:

1CPKuJ1.jpg

Hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh có độ tương phản và ánh sáng tốt. Vì vậy, hãy tự do chọn ảnh.

Bước 2

Bây giờ chúng tôi sẽ làm Dodge và Burn không triệt tiêu mà không ảnh hưởng hình ảnh ban đầu. Tạo một layer mới và đặt tên là 'Dodge và Burn' . Điền này lớp với 50 % màu xám với chế độ hòa trộn thay đổi sang Overlay. Bạn có thể xem các thiết lập dưới đây :

eRRo1Il.jpg
Kích hoạt Dodge & Burn Tool (O). Đặt RangeMidtonesExposure khoảng 9-10% (thiết lập cần thiết của tôi) . Chọn Dodge Tool và bắt đầu thắp sáng khu vực Sáng trong hình ảnh. Hãy thử để làm sáng lên những điểm nổi bật phần của hình ảnh giống như khuôn mặt, cơ thể, vai và mái tóc nhưng hãy nhớ về những người mà được sáng.

Tương tự như vậy, chuyển sang Burn Tool (O). Bắt đầu che cả phần của hình ảnh được tối . Đừng lạm dụng nó bởi vì chúng tôi sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng lớp điều chỉnh trong vài bước tiếp theo . Ở đây bạn có thể thấy cách tôi đã làm nó trong chế độ bình thường (Normal Mode):

CzmrxJL.jpg
Ở đây bạn có thể xem kết quả trong Overlay Mode:

EoxDj6g.jpg
Thay vì sử dụng Dodge và Burn Tool, bạn cũng có thể sử dụng công cụBrush Tool (B) để tinh chỉnh bóng và ánh sáng trên mô hình. Tất cả các bạn đã làm là để vẽ với màu trắng và đen trên màu xám đầy lớp 50% . Đối với hiệu ứng tinh tế bạn có thể giảm opacity và flow của brush. Nó phụ thuộc vào cả hai kỹ thuật này sẽ cho kết quả tốt nhất, nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu tôi khuyên bạn sử dụng Dodge và Burn Tool trước.

Bước 3

Dodge và Burn công cụ làm việc tốt nhất cho bóng tinh và ánh sáng của hình ảnh nhưng khi kết hợp với bộ lọc và các lớp điều chỉnh nó có thể cho kết quả khá hơn. Chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể nâng cao Dodge và Burn hiệu lực hơn nữa.

Tạo / White adjustment layer đen bằng cách nhấp vào biểu tượng thứ ba ở dưới cùng của bảng layer hoặc vào Layer > New Adjustment Layer > Black / White. Bạn cũng có thể sử dụng Gradient Map Adjustment Layer với black/white color.

Chọn preset High Contrast Red Filter từ các cài đặt trước danh sách thả xuống .

cfuQ8ls.jpg
Thay đổi chế độ hòa trộn của layer này sang Soft Light và giảm Opacity xuống còn 59% . Ở đây bạn có thể xem kết quả với độ tương phản tăng và nếu bạn cần độ tương phản sau đó chỉ đơn giản là làm tăng độ đục của Black/White adjustment layer.

1J0mbOi.jpg
Bước 4

Nhân đôi layer mô hình bằng cách nhấn CTRL + J sau đó di chuyển layer này trên đầu trang của tất cả các lớp . Chuyển đổi layer sang Smart Objects . Bây giờ vào Filter > Other > High Pas và thiết lập Radius8 pixels. Điều này sẽ thêm độ sắc nét hơn cho hình ảnh. Các giá trị Radius không được cố định để sử dụng bạn có thể tăng nó nếu bạn cần độ sắc nét hơn.

3Zy3Hry.jpg
Thay đổi chế độ hòa trộn của layer này là Overlay. Kết quả với độ sắc nét hơn:

9V9Zgxg.jpg
Ở đây bạn có thể thấy bảng điều khiển lớp được bố trí:

ofo2ili.jpg
Bước 5

Tạo một lớp Color Lookup và chọn bộ lọc Bleach Pass. Điều này sẽ làm tăng độ tương phản của toàn bộ hình ảnh . Bạn cũng có thể sử dụng layer hiệu chỉnh Curves để tăng độ tương phản.

bsFBtwV.jpg
Hạ thấp Opacity xuống 60% như tôi không muốn quá nhiều độ sáng. Ở đây bạn có thể xem kết quả:

QiLPM60.jpg
Bước 6

Tôi thích sáng trên đầu và mặt nhưng trên cơ thể nó quá nhiều . Trên mặt nạ lớp màu Lookup tôi xóa các hiệu ứng trên cơ thể và giữ cho các hiệu ứng trên khuôn mặt và mái tóc .
Sử dụng một bàn chải mềm màu đen - trung cho mặt nạ hiệu quả . Ở đây bạn có thể xem các hình ảnh để tham khảo:

peZZm5h.jpg
Kết quả:

B7SQlcr.jpg
Bước 7

Cuối cùng, tôi sáp nhập tất cả các layer thành layer duy nhất bằng cách nhấn Alt + CTRL + SHIFT + E. tôi áp dụng bộ lọc Paint Daubs để hình ảnh thêm sắc nét hơn. Bạn có thể vào Filter > Filter Gallery > Paint Daub để áp dụng bộ lọc này với các giá trị đã cho sau đây :

2rCrk9N.jpg
Đây là kết quả cuối cùng sau khi cài hiệu ứng Dodge và Burn:

Q2b0hby.jpg
Với Dodge và Burn công cụ bạn có thể làm sáng lên những vùng thiếu sáng của một hình ảnh hoặc làm tối vùng quá sáng. Chúc bạn thành công
 
Back
Bên trên