10 Plugin Photoshop rất hữu ích mà Designer nên biết

DesignerVN

Tích cực
Khi nói đến thiết kế, một công cụ thiết kế tiện dụng mà hầu hết các nhà thiết kế chuyên nghiệp không thể làm mà không có là Photoshop. Được tạo ra bởi Adobe, Photoshop là công cụ thiết kế linh hoạt mạnh mẽ và sáng tạo. Tuy nhiên, mặc dù vậy, vẫn có một số hạn chế mà hạn chế việc sử dụng đến các khu vực cụ thể, và những hạn chế như vậy cản trở tốc độ hoàn thành các dự án thiết kế.

Tuy nhiên, các plugin của Photoshop đã được phát triển cho phép các nhà thiết kế không chỉ hoàn thành các dự án đúng thời gian mà còn cung cấp các tính năng bổ sung giúp làm cho dự án tốt hơn nhiều so với cần thiết. Hàng ngàn plugin như vậy cho Photoshop tồn tại, nhưng phần lớn chúng đã lỗi thời và không thể sử dụng với các phiên bản mới nhất của Photoshop.

Nếu bạn là nhà thiết kế và muốn nâng cao sự sáng tạo, tốc độ khi thực hiện các dự án thiết kế, đây là một số plugin tốt nhất của Photoshop mà tất cả các nhà thiết kế phải có:

1. Cut&Slice Me

viXZra7.jpg

Cut & Slice Me là một plugin giúp xuất các Asset bạn cần dưới dạng file PNG với tất cả các điểm ảnh trong suốt (Transparent Pixel) sẽ bị cắt ra. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm @ vào cuối tên Layer và phần còn lại plugin sẽ đảm nhiệm. Ngoài ra, Cut & Slice Me cũng tổ chức và nhóm layer dưới dạng các đối tượng. Khi bạn muốn xuất file với kích thước cố định, bạn có thể tạo một vector hình chữ nhật như là lớp đầu tiên và sau đó, đặt tên cho nó bắt đầu bằng.

2. Subtle Patterns

Subtle Patterns là một thư viện pattern chất lượng cao miễn phí bởi Atle Mo. Plugin Subtle Patterns tích hợp chúng thẳng vào bảng Photoshop của bạn. Bạn chỉ cần click vào hình thumbnail pattern và texture sẽ được áp dụng ngay dưới dạng layer style với layer hiện tại của bạn – một công cụ giúp tiết kiệm thời gian đáng giá $11.99.

wLi2udf.jpg

3. Transform Each 2.0

Lệnh Transform Each là một tính năng rất hay của Illustrator nhưng không xuất hiện trong Photoshop. Nó cho phép bạn chuyển đổi các nhóm lớp một cách riêng lẻ. Transform Each rất hữu ích khi bạn có thể thay đổi kích thước, xoay và đặt lại vị trí của nhiều yếu tố cùng lúc mà không cần phải thực hiện các thao tác này cho từng yếu tố.

Ngoài ra, Transform Each cũng có tùy chọn thay đổi kích cỡ chiều dài và chiều cao theo ý muốn (Scale StylesConstrain Proportions). Tuy nhiên, hãy luôn sử dụng nút xem trước (Preview) để kiểm tra trước khi chạm vào nút OK.

ZjH4Ajo.jpg

4. PNG Hat

Plugin này là khá hữu ích nó cung cấp các tính năng mạnh mẽ cho phép xuất (Export) hình ảnh một cách nhanh chóng hơn trong Photoshop. Nó có các tính năng khác như khả năng tạo CSS (cascading styles sheets), khả năng nén ảnh tuyệt vời, HTML (HyperText Markup Language) cũng như một tính năng độc đáo được gọi là Mục tiêu C. Mục tiêu C cho phép bạn chèn hình ảnh vào bất kỳ Dự án thiết kế mà bạn có thể đang làm việc,

2GxXSno.jpg

5. Fixel Contrastica 2 PS

Plugin này cho phép người dùng nhanh chóng nâng cao độ tương phản toàn cảnh và cục bộ của hình ảnh. Nó là một công cụ có chức năng xuất sắc mà không cần clipping pixel.

ZQNT4pL.jpg

6. Render.Ly

Render.ly là một plugin sử dụng công nghệ thông minh và xuất khẩu các thông số thiết kế hoàn chỉnh. Các yếu tố được xuất khẩu là những yếu tố đã được thay đổi. Tất cả bạn cần làm là để đảm bảo rằng bạn tận dụng tiền tố thích hợp và còn lại để lại Render.ly thực hiện. Để giữ định dạng vectơ cho các biểu tượng của bạn, bạn chỉ cần đính kèm tiền tố 'ico'. Để xuất hình ảnh, bạn cần thêm một cái gì đó như 'img' làm tiền tố, và nó sẽ được xuất ra dưới dạng đồ họa raster. Render.Ly làm cho bạn có thể quản lý assets, thêm các biến thể vào màn hình và tự động cho phép bạn xuất tất cả chúng chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản. Mặc dù plugin này vẫn đang trong phiên bản beta riêng tư, bạn có thể xem trước nó bằng cách đăng ký chỉ vì nó chấp nhận các nhà thiết kế mới tất cả thời gian.

IziICg9.jpg

7. GuideGuide

Guideguide giúp tạo các cột, hàng, trung điểm và đường cơ sở chính xác đến từng pixel dựa trên dự án bạn đang xử lý hoặc lựa chọn của bạn. Plugin này cho phép bạn lưu các set hướng dẫn được sử dụng thường xuyên để tiện cho việc sử dụng khi cần thiết và bạn cũng có thể áp dụng nhiều phép đo lường.

Với Guideguide, bạn có thể đo chính xác độ rộng của từng phần tử điều hướng (Navigation Element) sao cho vừa vặn với chiều rộng của một trang web cũng như tạo các lưới đường cơ sở và phần đệm. Bạn có thể dùng thử miễn phí hoặc mua bản Pro cho Photoshop CC (hoặc phiên bản mới hơn) chỉ với giá $10.

A9PUILo.jpg

8. Portraiture

Đây là một trong những công cụ tốt nhất sử dụng các thuật toán làm mịn da.

1IitZQ.jpg

9. Font Awesome

Plugin Photoshop này được biết đến với khả năng cung cấp các biểu tượng ấn tượng ngay trên một bảng điều khiển Photoshop dễ tiếp cận. Nó đứng đầu trong những phông chữ có biểu tượng phổ biến trên thị trường hiện nay.

YFALM2.jpg

10. CSS Hat 2

Một plugin Photoshop mạnh khác là CSS Hat cung cấp mã CSS. Mặc dù Photoshop đi kèm với một tính năng sẵn có mà làm công việc tương tự, CSS Hat 2 được thiết kế để cung cấp nhiều khả năng và tính linh hoạt hơn.

Bolj8q.jpg
 

Đính kèm

  • Cut-and-Slice-Me-Plugin.jpg
    Cut-and-Slice-Me-Plugin.jpg
    101.4 KB · Lượt xem: 3
  • Plugin-Photoshop.jpg
    Plugin-Photoshop.jpg
    290.3 KB · Lượt xem: 11
Back
Bên trên