Không phải vẽ, đây mới là kỹ năng quan trọng nhất mà Designer cần có

DesignerPlus

Moderator
Đây thực sự là một thời điểm thú vị để bạn tìm hiểu về thiết kế đồ họa và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho mình. Sự phát triển của phương tiện kỹ thuật số đã tạo ra rất nhiều cơ hội mới cho các nhà thiết kế để nâng cao kỹ năng của họ, áp dụng công nghệ mới và thử nghiệm với các ý tưởng thiết kế sản phẩm mới.

Có rất nhiều cách để chuyên môn hóa lĩnh vực này và một loạt các kỹ năng cần thành thạo.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia nhỏ những kiến thức và đặc điểm kỹ thuật quan trọng nhất cần thiết để trở thành một nhà thiết kế đồ họa thành công.

Mục tiêu của chúng tôi là giúp các sinh viên thiết kế tương lai hiểu được những gì họ sẽ học trong lớp (và làm trong công việc) nếu họ quyết định đi theo con đường này.

Đây là 10 kỹ năng quan trọng hàng đầu đối với nhà thiết kế đồ họa.

1. THÀNH THẠO PHẦN MỀM THIẾT KẾ ADOBE

adobe-full-app.jpg

Ảnh: Webshocker

Hầu hết mọi công việc thiết kế đồ họa ngoài kia đều yêu cầu thành thạo phần mềm thiết kế Adobe. Chúng ta đang nói về các công cụ như Photoshop, InDesign và Illustrator. Đây là những nguyên tắc cơ bản cho mọi nhà thiết kế, và là xương sống của các chương trình đào tạo thiết kế đồ họa.

Bước đầu tiên của bạn với tư cách là một nhà thiết kế mới chớm nở là tìm hiểu các ứng dụng này và bắt đầu sử dụng chúng để tạo các dự án.

Nếu đăng ký khóa đào tạo thiết kế đồ họa , bạn sẽ thấy các khóa học của mình xoay quanh việc thực hành phần mềm thiết kế bằng cách tạo ra một loạt các dự án sáng tạo — trong tất cả các lĩnh vực thiết kế.

Bạn sẽ thực hành thiết kế bao bì sản phẩm, banner, poster thiết kế logo và thương hiệu, thiết kế trang web, in ấn, quảng cáo kỹ thuật số, áp phích, v.v.

2. MỘT SỐ KỸ NĂNG VIẾT MÃ


3d-web-development.jpg


Bạn không cần phải thành thạo lập trình để thành công trong thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, kiến thức về HTML, CSS và JavaScript được coi là tài sản lớn trong lĩnh vực này — và ngày càng cần thiết cho các công việc trong lĩnh vực thiết kế.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Creative Bloq, nhà thiết kế Mike Brondbjerg đưa ra lời khuyên sau:

"Học viết mã ở một số cấp độ - ngay cả khi đó là viết script trong Illustrator hoặc Sketch - có thể giúp các nhà thiết kế tạo và lặp lại các ý tưởng nhanh hơn, đồng thời mở ra một thế giới thiết kế phức tạp mà không thể thực hiện theo cách thủ công."

3. THIẾT KẾ TRANG WEB


WEB_DESIGN_04.jpg


Thiết kế đồ họa và thiết kế trang web luôn đi đôi với nhau. Nếu bạn dự định làm việc cho một công ty tiếp thị, quảng cáo hoặc thiết kế, có thể bạn sẽ dành nhiều thời gian để làm việc trên các trang web.

Đây là lúc mà các kỹ năng HTML và CSS của bạn sẽ phát huy tác dụng. Không ai mong đợi bạn xây dựng toàn bộ trang web từ đầu, nhưng các kỹ năng của nhà phát triển front-end rất hữu ích khi tạo thiết kế.

Thiết kế đồ họa đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế trang web. Họ quyết định vị trí các phần tử được đặt ở đâu và cách người dùng tương tác với trang web.


4. HIỂU BIẾT TỐT VỀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG (UX)


13919_c0207ad6114a847f97b77935674dc205.png


Với sự gia tăng của thiết kế đồ họa kỹ thuật số và thiết kế cho các trang web và ứng dụng, điều quan trọng hơn là các nhà thiết kế phải hiểu các nguyên tắc của trải nghiệm người dùng — hay UX.

Điều này đề cập đến phần thiết kế của bạn mà người dùng thực sự tương tác. Mục đích là làm cho sự tương tác này trở nên dễ dàng và dễ chịu nhất có thể.

Nó liên quan đến việc hiểu cách mọi người kết nối với các giao diện kỹ thuật số ở cấp độ nhận thức, cảm xúc và thực tế.

UX là lĩnh vực chuyên môn của riêng nó trong lĩnh vực kỹ thuật số rộng lớn ... nhưng việc hiểu được một số khái niệm cơ bản sẽ giúp bạn trở nên khác biệt với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa.

5. THIẾT KẾ IN ẤN


print-design.jpg


Trái ngược với những gì bạn có thể nghĩ, các nhà thiết kế đồ họa đã không từ bỏ thế giới của thiết kế in ấn.

Hầu hết các công ty thiết kế sẽ muốn bạn linh hoạt và sẵn sàng giải quyết các dự án như bao bì sản phẩm, áp phích, biển quảng cáo, danh thiếp và các vật liệu in thông thường khác.

Bạn sẽ cần biết về kho giấy, quy trình in, hoàn thiện, sử dụng màu sắc và nhiều thông tin khác. Hãy nhớ rằng: đồ hoạ không phải là tất cả mọi thứ về kỹ thuật số. Một bộ kỹ năng cân bằng có nghĩa là cơ hội việc làm tốt hơn.

Thiết kế in ấn bao gồm áp phích, bìa sách, bìa album, bao bì sản phẩm và danh thiếp

6. HỌC HỎI & THỬ NGHIỆM LIÊN TỤC


Xu hướng thiết kế đồ họa thay đổi theo từng phút. Luôn có những mốt, kỹ thuật, công cụ và công nghệ mới xuất hiện.

Để luôn dẫn đầu và thực sự phát triển trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần nắm lấy ý tưởng học hỏi liên tục và phát triển chuyên môn.

Bạn có thể có sở thích, anh hùng và phong cách thiết kế của riêng mình — nhưng bạn không nên ngại căng mình và thử nghiệm những ý tưởng mới. Thường xuyên truy cập DesignerVN để cập nhật các xu hướng thiết kế mới là một trong những cách tuyệt vời để giúp bạn luôn bắt kịp thời đại.

7. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MỘT CÁCH SÁNG TẠO


creative-skill.jpg


Nhà thiết kế và chuyên gia UX nổi tiếng, Steve Fisher, nhắc nhở chúng ta rằng “Thiết kế là về giải pháp, không phải về hình ảnh”.

Thiết kế tốt luôn giải quyết được một vấn đề. Và nó làm như vậy theo cách sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn.

Mọi khách hàng mà bạn làm việc sẽ cần bạn đáp ứng các mục tiêu nhất định với thiết kế của mình. Một số trong số này sẽ liên quan đến việc thúc đẩy doanh số bán hàng, tỉ lệ nhấp chuột hoặc nhận thức về thương hiệu.

Dù thách thức là gì, bạn cũng cần phải sáng tạo về cách bạn tiếp cận và giải quyết vấn đề đó.

Khả năng suy nghĩ chín chắn, bình tĩnh trước áp lực và nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau là những mấu chốt trong công việc này.

8. KIÊN NHẪN VÀ CHUYÊN NGHIỆP


Các dự án thiết kế hiếm khi đi theo kế hoạch. Khá bình thường khi thời hạn sắp đến gần, một thành viên trong nhóm chậm đóng góp phần công việc của họ hoặc một khách hàng liên tục yêu cầu thay đổi.

Kiên nhẫn là một đức tính chính trong lĩnh vực này, khi bạn vượt qua những trở ngại, xoa dịu khách hàng và sếp, đồng thời hướng tới thiết kế tốt nhất có thể cho mỗi bản tóm tắt mà bạn nhận được.

Xét cho cùng, đây là cả một quá trình kỹ thuật và sáng tạo. Những ý tưởng tuyệt vời có thể mất thời gian để phát triển và việc đưa những ý tưởng đó vào cuộc sống với phần mềm thiết kế có thể là một quá trình tỉ mỉ.

Bạn sẽ cần phải giữ vững lập trường, ngoại giao và không nản lòng trước những thất bại khi bạn trải qua những thăng trầm không thể tránh khỏi của mỗi dự án.

9. GIAO TIẾP, THƯƠNG LƯỢNG VÀ CỘNG TÁC


chuyen-nghiep.jpg


Ba trụ cột của quản lý dự án thành công trong thiết kế đồ họa là giao tiếp, đàm phán và cộng tác.

Bạn sẽ dựa trên tất cả các kỹ năng này, mỗi khi bạn làm việc trên một dự án thiết kế mới. Đó là giai đoạn đầu tiên, nơi bạn sẽ lắng nghe mục tiêu và sở thích của khách hàng, đặt câu hỏi để làm rõ những gì họ muốn và chia sẻ những ý tưởng sơ bộ của bạn.

Và sau đó là giai đoạn hai, nơi bạn sẽ trình bày mô hình của mình, lắng nghe phản hồi và thương lượng các thay đổi.

Và trong suốt quá trình, bạn sẽ thường xuyên cộng tác với các chuyên gia khác — nhà phát triển, người viết nội dung, sếp của bạn, v.v. — để tập hợp các ý tưởng và tạo ra sản phẩm cuối cùng.

Điểm mấu chốt: Bạn sẽ cần các kỹ năng giao tiếp cá nhân tuyệt vời để trở nên xuất sắc trong lĩnh vực này. Bạn phải có khả năng làm việc với một nhóm và đón nhận những lời chỉ trích một cách duyên dáng.
 
Back
Bên trên