Cách tắt tính năng “Tìm kiếm hình ảnh bằng Google Ống kính” trong Chrome

Google đã giới thiệu Google Lens vào năm 2017. Đây là một tính năng tìm kiếm hình ảnh sử dụng AI để cung cấp kết quả tìm kiếm thông minh và chính xác hơn. Nó cũng có thể giúp dịch ngôn ngữ và cung cấp các liên kết đến nguồn hình ảnh.

Trước đây, Chrome đã sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh thông thường khi bạn nhấp vào tùy chọn “Tìm kiếm hình ảnh trên google” trong menu chuột phải khi nhấp vào hình ảnh. Nhưng giờ đây, họ sử dụng Ống kính để tìm nội dung trong ảnh ở mức độ sâu hơn.

google-lens-1.jpg


Không phải ai cũng thích kết quả do Lens tạo ra. Vì vậy, đối với tất cả những người thích tìm kiếm hình ảnh trên Google thay vì Ống kính, đây là cách bạn có thể tắt tính năng “Tìm kiếm hình ảnh bằng Google Ống kính” trong Chrome. Các phương pháp này cũng sẽ hoạt động trên các trình duyệt nhân Chromium khác.

Tắt tìm kiếm hình ảnh trong ống kính với Chrome Flags

Tìm kiếm hình ảnh ống kính của Google là một tính năng có sẵn của Chrome gần đây đã được thêm vào trình duyệt. Rất may, bạn có thể truy cập trang cờ và dễ dàng tắt nó trên Chrome dành cho PC. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

Bước 1: Nhập địa chỉ sau vào thanh địa chỉ trong Google Chrome
Mã:
chrome://flags/#enable-lens-region-search

Bước 2: Chú ý vào phần “Search your Screen with Google Lens” được đánh dấu bằng màu vàng.

f1-1.jpg

Bước 3: Nhấp vào menu bên cạnh. Chọn Disabled và khởi chạy lại trình duyệt Chrome bằng cách nhấn nút “Relauch” bên dưới.

f2-1-1536x865-1.jpg

Giờ đây, bất cứ khi nào bạn nhấp chuột phải vào một hình ảnh và tìm kiếm nó, nó sẽ sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh cũ của Google thay vì Google Lens.
 
Back
Bên trên