4 Mẹo Chỉnh sửa để Cải thiện Hình ảnh Du lịch và Phong cảnh

Khi đi du lịch, bạn thường muốn chụp lại rất nhiều bức ảnh để ghi lại khoảng thời gian tuyệt vời này. Tuy nhiên, khi về nhà lại thấy hình ảnh không đẹp như mong đợi. Đây là lúc bạn cần chỉnh sửa lại một chút để mang đến một kết quả tuyệt vời hơn.

1. Các cải tiến cơ bản

Khi xem xét kỹ lưỡng hình ảnh của bạn, đôi khi bạn sẽ nhận thấy rằng chúng có thể quá tối, quá sáng hoặc thậm chí có thể bị xỉn màu. Điều này đặc biệt đúng đối với những bức ảnh du lịch thường được chụp ngoài trời; nơi ánh sáng đôi khi có thể không ổn định.

Trong trường hợp này, giải pháp sẽ là điều chỉnh một số khía cạnh của hình ảnh của bạn. Ví dụ: bằng cách sử dụng levels và curves , bạn có thể sửa đổi dải màu và tông màu tổng thể của ảnh. Bạn cũng có thể sử dụng color balance (cân bằng màu sắc) để thay đổi shadows (điểm màu tối), midtones và highlights (điểm nổi bật) của hình ảnh của bạn. Nếu bạn muốn biến đổi màu sắc trong bức ảnh của mình trở nên sống động hơn, thì việc điều chỉnh saturation là lựa chọn hàng đầu của bạn.

Before-vs-After-for-123RF-Pixlr-Blogs-1024x1024.png


2. Thêm hiệu ứng Overlays và các Hiệu ứng Đơn giản

Để gây một chút ấn tượng vào hình ảnh du lịch, bạn luôn có thể sử dụng một số Hiệu ứng Overlays nghệ thuật. Bạn có thể sử dụng các phần mềm như Pixaloop, Photoshop… bạn có thể thử nghiệm với nhiều hiệu ứng Overlay khác nhau và tìm một hiệu ứng phù hợp với chủ đề hoặc phong cách tổng thể của hình ảnh của bạn.

Ví dụ: nếu bạn muốn tạo hiệu ứng máy ảnh phim cổ điển tất cả những gì bạn cần làm là thêm các hiệu ứng light leak và một số hiệu ứng texture bụi bặm vào ảnh của bạn (xem bên dưới).

Before-vs-After-for-123RF-Pixlr-Blogs-3.png


3. Những thay đổi kỳ diệu

Một trong những thủ thuật chỉnh sửa ảnh yêu thích của chúng tôi là tạo Layer Mask . Tạo mask cho phép bạn ẩn và để lộ một số phần nhất định của bức ảnh, điều này cho phép bạn chỉnh sửa hiệu quả nền hình ảnh của mình.

Ví dụ: bằng cách sử dụng mặt nạ đơn giản, bạn có thể biến bầu trời u ám trong ảnh du lịch của mình thành bầu trời tuyệt đẹp (xem bên dưới). Tất cả những gì bạn phải làm là tìm một hình ảnh hoàng hôn đẹp, đặt nó phía sau hình ảnh ban đầu của bạn và sử dụng công cụ Draw Mask để che đi bầu trời ban đầu. Tin hay không tùy bạn, điều này có thể đạt được chỉ trong vài phút bằng Photoshop!

Before-vs-After-for-123RF-Pixlr-Blogs-2-1024x1024.png


Bạn có thể xem hướng dẫn thay mây trời siêu đơn giản trong Photoshop trong video dưới đây:


4. Ghép ảnh

Đây là nơi điều kỳ diệu thực sự xảy ra, nơi bạn để trí tưởng tượng của mình lang thang và tự do. Đây là nơi bạn biến một bức ảnh đơn giản thành một kiệt tác, nơi bạn tưởng tượng lại một nơi bạn đã đến và một điểm đến bạn muốn đến.

Để tạo ảnh ghép, bạn sẽ cần kết hợp ít nhất hai hình ảnh thành một. Công cụ AI Cutout cực kỳ hữu ích khi bạn muốn xóa nền gốc của ảnh và thay thế bằng nền khác.

Bạn có thể xếp layer và sắp xếp chúng theo bất kỳ cách nào bạn muốn để truyền tải một câu chuyện nhất định. Nhưng hãy nhớ đừng lạm dụng nó. Một hình ảnh được chỉnh sửa quá mức đôi khi có thể phản tác dụng vì khán giả của bạn có thể gặp khó khăn trong việc xác định hình ảnh chính. Một cách để tránh điều đó là tuân theo quy tắc một phần ba và tạo điểm nhấn .

Before-vs-After-for-123RF-Pixlr-Blogs-4-1024x1024.png


Nguồn: Webnhiepanh
 

Đính kèm

  • Editing-Travel-Photos-Blog-Header.jpg
    Editing-Travel-Photos-Blog-Header.jpg
    207.3 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên