10 phông chữ kinh điển mà Designer thường xuyên sử dụng

DesignerPlus

Moderator
Phông chữ là một trong những công cụ quan trọng bậc nhất đối với mỗi nhà thiết kế. Bộ sưu tập phông chữ của nhà thiết kế có thể lên đến hàng ngàn phông chữ, thế nhưng thông thường các nhà thiết kế chỉ sử dụng một vài phông chữ cho nhiều dự án thiết kế khác nhau. Trong danh sách này, chúng tôi sẽ đề cập đến một vài "phông chữ miễn phí" kinh điển nhất mà các nhà thiết kế thường xuyên sử dụng. Nếu bạn có thêm bất kỳ ý kiến nào, hãy để lại bình luận bên dưới.

1. Montserrat


Montserrat.png


Montserrat là một trong những tựa phông được rất nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. Đặc biệt là sau khi được Google phát hành phiên bản tiếng Việt miễn phí, phông chữ này trở nên cực kỳ phổ biến đối với các nhà thiết kế Việt Nam. Phông chữ này có rất nhiều biến thể độ dày khác nhau, rất dễ để tùy biến cho rất nhiều dự án khác nhau.

2. Open Sans


Open-Sans.png


Open Sans là một kiểu chữ sans-serif nhân văn được thiết kế bởi Steve Matteson và được ủy quyền bởi Google. Với khẩu độ rộng trên nhiều chữ cái và chiều cao x-height lớn, kiểu chữ rất dễ đọc trên màn hình và ở kích thước nhỏ.

3. Lato


lato.png


Lato là một kiểu chữ sans-serif được thiết kế bởi Łukasz Dziedzic. Nó được phát hành vào năm 2015. Tên "Lato" là tiếng Ba Lan cho "mùa hè". Tính đến tháng 8 năm 2018, Lato được sử dụng trên hơn 9,6 triệu trang web và là phông chữ được phục vụ nhiều thứ ba trên Google Fonts, với hơn một tỷ lượt xem mỗi ngày

4. Roboto


Roboto.png


Roboto là một trong những phông chữ phổ biến bậc nhất đối với các nhà thiết kế website. Roboto là bộ phông chữ không chân loại neo-grotesque phát triển bởi Google nhằm trở thành phông chữ hệ thống cho hệ điều hành Android. Google miêu tả đây là một phông chữ "hiện đại, dễ dàng tiếp cận" và "giàu xúc cảm".

5. Myriad


Myriad.png


Đây là một trong những phông chữ kinh điển trong bộ phần mềm của Adobe. Là một phông chữ được sử dụng mặc định trong các phần mềm thiết kế của Adobe, dù thích hay không, chúng tôi giám chắc rằng có thể bạn đã từng sử dụng phông chữ này. Đây là một phông chữ cơ bản với nhiều biến thể độ dày đậm khác nhau mục đích chính là mang lại cảm giác dễ đọc.

6. Playfair Display

Playfair.png


Playfair là một trong những phông chữ được các nhà thiết kế nghĩ đến đầu tiên nếu muốn tạo ra sự thanh lịch trông thiết kế. Phông chữ Display này có các đường nét dày mỏng mang lại một sự tinh tế và sang trọng.

7. Quicksand

Quicksand.png


Quicksand là một phông chữ họ sans serif có ảnh hưởng theo phong cách hình học phổ biến trong những năm 1920 và 30, các phông chữ dựa trên các hình dạng hình học đã được hiệu chỉnh về mặt quang học để dễ đọc hơn.

8. Lobster


Lobster.png


Lobster cũng là một phông chữ được rất nhiều người ưa chuộng vì các đường nét mềm mại và uốn lượn của nó, phông chữ này thường được sử dụng trong các dự án thiên về phái đẹp.

9. Time News Roman


time.png


Time News Roman là một phông chữ mặc định khá phổ biến của Windows, phông chữ này dường như được sử dụng nhiều hơn trong các thiết kế chứa nhiều văn bản vì tính dễ đọc của nó.

10. Poppin


poppins.jpg


Poppins là một trong những font chữ mới mẽ. Với sự hỗ trợ cho các hệ thống chữ viết Devanagari và Latin. Thiết kế Devanagari đặc biệt mới, và là kiểu chữ Devanagari đầu tiên. Cũng giống như tiếng Latin, Devanagari dựa trên hình học thuần túy, đặc biệt là hình tròn.
 

Đính kèm

  • phong-chu.png
    phong-chu.png
    124.2 KB · Lượt xem: 0
  • phong-chu-kinh-dien.jpg
    phong-chu-kinh-dien.jpg
    76.2 KB · Lượt xem: 0
Hay dùng Lato, Roboto, Myriad. Đơn giản dễ nhìn thật. Còn Time News Roman thì hơi bị cổ điển, cứng đơ quá. Bộ UTM Avo cũng đc
 
Back
Bên trên