Những sai lầm khi thiết kế web cần tránh

DesignerPlus

Moderator
Một trang web của một công ty nếu thiếu chuyên nghiệp cũng sẽ làm xấu đi hình ảnh của công ty. Cửa sổ bật lên liên tục gây rối? Làm phiền. Thanh điều hướng khó dùng? Không thể điều hướng. Ngay cả một sai sót nhỏ nhất trong bố cục thiết kế cũng có thể nhanh chóng khiến người dùng bỏ đi.

Để tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch nhất có thể, hãy cùng điểm qua những lỗi thiết kế web lớn nhất cần tránh:

Các vấn đề về điều hướng

navigation.jpg

Hình ảnh: Javier Crocco Mendez

Hiện nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi thứ đều có sẵn trong tầm tay của bạn. Nếu người dùng không thể tìm thấy một cái gì đó thú vị trên trang web của bạn trong vòng 15 giây , gần như chắc chắn rằng họ sẽ rời bỏ trang web đó.

Điều hướng trang web hiệu quả cho phép người dùng di chuyển từ trang này sang trang khác một cách dễ dàng. Nếu trang web của bạn có vấn đề với điều hướng, khách truy cập sẽ không thể tìm thấy nội dung họ đang cần. Trải nghiệm điều hướng kém gần như sẽ không có chuyển đổi.

Làm thế nào để tránh mắc phải những lỗi điều hướng? Nó khá đơn giản – chỉ cần sắp xếp hợp lý thanh điều hướng chính của bạn và loại bỏ sự lộn xộn. Làm thanh điều hướng rõ ràng, trực quan và tuân theo một cấu trúc sẽ có nhiều khả năng dẫn người dùng đến thông tin họ đang tìm kiếm hơn. Ví dụ: chỉ sử dụng các Button cho nút kêu gọi hành động và làm cho siêu văn bản trên mọi trang trở nên nổi bật.

Nội dung không thể đọc lướt

Nội dung trang web của bạn phải dễ dàng có thể đọc lướt qua vì đơn giản là người dùng không có đủ kiên nhẫn để ở trên một trang quá lâu. Ví dụ, khi họ truy cập vào một trang web với bố cục toàn văn bản, họ sẽ rời đi ngay lập tức. Ai thích đọc qua các dòng văn bản để tìm kiếm thông tin dịch vụ, trừ khi đó là các hướng dẫn hoặc bài báo.

Một số giải pháp để đảm bảo nội dung của bạn có thể đọc lướt được là
  • Sử dụng các liên kết thay vì văn bản bổ sung khi bạn muốn cung cấp cho người dùng thêm thông tin
  • Nội dung của bạn phải bao gồm các tiêu đề phụ, danh sách có dấu đầu dòng, các đoạn ngắn gọn và các từ khóa nổi bật
  • Tận dụng các hình ảnh khi có thể
  • Tuân thủ lối viết hiện đại, ngắn gọn
Cửa sổ bật lên liên tục

pop-up-1024x734.jpg

Hình ảnh: Vikiiing

Thay vì thấy cửa sổ bật lên hữu ích, nhiều khách truy cập cảm thấy phiền phức vì chúng chặn mất nội dung của họ và làm gián đoạn trải nghiệm trang web.

Cửa sổ bật lên có thể khiến người dùng mất tập trung và hướng họ khỏi những gì họ định làm ban đầu trên trang web của bạn. Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng tổng thể kém.

Nhiều người dùng cũng tỏ ra khá thận trọng và nghĩ rằng cửa sổ bật lên là phần mềm độc hại hoặc một trò lừa đảo vì họ đang bị buộc phải thực hiện hành động. Điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát cao vì người dùng không muốn chấp nhận rủi ro và họ sẽ rời khỏi trang web của bạn.

Làm cách nào để tránh mắc sai lầm khi sử dụng popup?

  • Thiết lập cửa sổ pop-up chỉ khi bạn chắc chắn rằng họ đang cung cấp một cái gì đó có giá trị cho người sử dụng. Ví dụ: mã giảm giá, đăng ký nhận bản tin qua email hoặc để thực hiện khảo sát phản hồi.
  • Thiết kế popup đồng nhất với trang web của bạn
  • Đảm bảo các popup bạn triển khai phù hợp với tất cả các thiết bị
  • Đảm bảo người dùng thoát ra khỏi cửa sổ popup một cách dễ dàng bằng cách đặt một nút “X” rõ ràng ở trên cùng bên phải.
  • Thời gian là tất cả! Nếu bạn sắp xếp thời gian tốt cho popup của trang web, bạn sẽ tạo ra trải nghiệm trên trang web mượt mà cho người dùng và tăng cơ hội để họ hoàn thành Lời kêu gọi hành động.
Cuối cùng, hãy có chiến lược về nó – không thiết lập cửa sổ bật lên trên mọi trang trên trang web của bạn vì nó không cần thiết.

Nội dung hình ảnh yếu

hinh-anh-thdigi-1024x652.jpg

Thiết kế bởi: THDigi

Nếu trang web của bạn trông lỗi thời và không hấp dẫn, nó sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của bạn. Trong thời đại ngày nay nếu trang web của bạn không được cập nhật và hấp dẫn, bạn sẽ không được coi trọng.

Bạn đã bao giờ truy cập trang web của một công ty mà có vẻ như nó chưa được cập nhật kể từ đầu những năm 2000? Nếu bạn có, tôi chắc chắn rằng bạn đã không ở lại nó quá lâu. Rất có thể bạn thậm chí còn không chắc mình có thể tin tưởng vào trang web của công ty đó không. Bố cục lỗi thời, lựa chọn màu sắc tồi tệ và hình ảnh hoặc video chất lượng kém là những dấu hiệu đỏ đối với người tiêu dùng.

Dưới đây là một số mẹo để đảm bảo trang web của bạn mạnh về mặt hình ảnh:
  • Càng đơn giản càng đẹp
  • Tránh xa các thiết kế gây rối mắt và không cần thiết
  • Không sử dụng nhiều hơn 5 màu trên một trang
Chức năng tìm kiếm kém hoặc không có

tim-kiem-1024x667.jpg

Thiết kế: Vikiiing

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn không muốn lãng phí thời gian của mình. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trang web của công ty bạn có thanh tìm kiếm hoặc một số loại chức năng tìm kiếm. Không ai thích đọc qua các trang và các trang văn bản để tìm những gì họ đang tìm kiếm.

Thanh tìm kiếm hiệu quả có thể tạo ra sự gia tăng chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát của trang web. Trong khi đó, trải nghiệm tìm kiếm kém có thể tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của bạn và khiến khách hàng tiềm năng của bạn đi chổ khác.

Hãy xem xét một số cách chúng ta có thể thực hiện điều này:
  • Đặt thanh tìm kiếm của bạn ở một vị trí rõ ràng trên trang chủ
  • Tăng cơ hội nhập liệu bằng cách sử dụng dữ liệu tiên đoán
Thiết kế web không Responsive và không thể truy cập trên nhiều thiết bị

Cho dù đó là màn hình máy tính để bàn lớn, máy tính bảng, máy tính xách tay hay màn hình điện thoại thông minh, thiết kế Responsive sẽ tối ưu hóa trang web phù hợp với màn hình của người dùng. Điều này cho phép họ có trải nghiệm trang web chất lượng tốt nhất có thể cho dù họ đang sử dụng thiết bị nào. Nếu trang web của một công ty tự động thích ứng với thiết bị của người dùng, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để duyệt qua trang web của bạn và tiếp tục tương tác.

Tuy nhiên, nếu một trang web không Responsive, nó sẽ:
  • Khó điều hướng và tìm lời kêu gọi hành động
  • Dẫn đến bố cục trang web không hấp dẫn dẫn đến hình ảnh chất lượng thấp và khả năng đọc kém
Nguồn: THDigi
 

Đính kèm

  • tim-kiem.jpg
    tim-kiem.jpg
    189.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên