Màu Vàng-Xanh: Xu hướng màu sắc mang cảm giác tự nhiên và tươi mới

Màu vàng xanh, còn được gọi là chartreuse, là một sắc tố động gợi lên rất nhiều hình ảnh, cảm xúc và ý nghĩa khác nhau. Đối với một số người, đó là màu của một viên ngọc lục bảo thời Victoria. Đối với những người khác, đó là màu của một mảng rêu bên bờ hồ.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào màu sắc bí ẩn này: hiểu nguồn gốc của nó và một số ứng dụng tuyệt vời của nó cho thiết kế của bạn.

vang-xanh-1.jpeg


Màu vàng xanh đến từ đâu?

Cái tên chartreuse, mà chúng ta dùng để chỉ màu vàng xanh này, được đặt theo tên một loại rượu của Pháp có tên là chartreuse, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1605.

Màu vàng-xanh lá cây đại diện cho điều gì?

vang-xanh-2.jpeg


Vào những năm 1920, chartreuse là một lựa chọn rất phổ biến trong thời trang nhờ tính chất táo bạo và nổi loạn. Chartreuse hồi sinh trở lại vào cuối những năm 1950 và nó là màu sắc phổ biến cho quần áo và đồ nội thất, và bạn có thể sẽ thấy rất nhiều đồ nội thất từ những năm 60 và 70 cũng có màu này.

Đến những năm 2000, chartreuse trở nên phổ biến hơn. Nó được sử dụng trong nhiều môi trường doanh nghiệp, như trong văn phòng của các công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ, có thể vì nó phản ánh cảm giác cá nhân và tư duy sáng tạo. Ngày nay, tùy thuộc vào ứng dụng của nó, màu vàng-xan có thể gợi lên các phản ứng khác nhau. Ví dụ, nếu được sử dụng trong đồ trang sức, nó có thể mang cảm giác cổ điển của thời đại Victoria. Nếu được sử dụng trong văn phòng, nó có thể mang lại cảm giác hiện đại. Nếu được sử dụng một cách chiến lược làm điểm nhấn trong nhà của bạn, nó có thể tạo ra một cảm giác thanh tao, hiện đại.

Thông tin về màu Vàng-Xanh lục

347132930074201.jpg


Màu xanh lục vàng là màu được tạo thành từ chính xác 50% màu xanh lá cây và 50% màu vàng. Việc điều chỉnh tỷ lệ (tăng hoặc giảm tỷ lệ màu xanh lá cây so với màu vàng) sẽ tạo ra các tone màu khác nhau của màu này, có thể ngả sang màu xanh lục hoặc vàng hơn, tùy thuộc vào mục đích của bạn.

Màu sắc này xuất hiện như thế nào cũng phụ thuộc một phần vào môi trường. Mã hệ lục phân xác định màu sắc trong không gian RGB, xác định cường độ của ánh sáng đỏ, lục và lam trong màu. Trong không gian màu RGB, bạn có thể áp dụng mã giá trị là #9ACD32 (còn được gọi là vàng lục). Hệ lục phân này bao gồm 60,4% màu đỏ, 80,4% màu xanh lá cây và 19,6% màu xanh lam.

Tuy nhiên, trong không gian màu CMYK, màu vàng lục sẽ bao gồm 24,9% xanh lơ, 0% hồng sẫm, 75,6% màu vàng và 19,6% màu đen. Màu này cũng có thể thu được bằng cách pha trộn nhiều mã màu khác nhau: #FFFF64 (màu vàng) với #359B00 (màu xanh lục). Và đối với những ai đang thiết kế web, thì màu vàng xanh cho web gần nhất là #99cc33.

Cách sử dụng Chartreuse trong thiết kế của bạn

corp.png


Kết hợp nó với các màu khác

Màu xanh lục vàng có thể thực sự tỏa sáng tùy thuộc vào các màu khác bao quanh nó. Nó trông tuyệt vời khi kết hợp với các màu tương phản, chẳng hạn như đỏ và cam, nhưng nó sẽ thực sự nổi bật so với các màu trung tính, chẳng hạn như "Slate". Bạn có thể tạo một bảng phối màu bằng cách kết hợp với những màu gần với nó trên bánh xe màu, như xanh ngọc và coban.

suymmer.jpg


Sử dụng nó làm phông nền

Sử dụng lược đồ màu sáng có thể tạo ra màu nền rất nổi bật để bố trí các yếu tố thiết kế khác của bạn.

VANG-XANH-4.jpg


Tạo texture với nó

texture.jpg


Một chút màu vàng-xanh có thể nâng tầm cho một texture hoặc một Background, sau đó bạn có thể áp dụng cho các tác phẩm khác. Như bức ảnh này cho thấy, chartreuse hoạt động tốt với các texture mang tính nghệ thuật và sáng tạo.

Một số ý tương thiết kế với màu Vàng Xanh:


vang-xanh-1.jpg


vang-xanh-2.jpg


Tham khảo Picarts.
 
Back
Bên trên