Những câu hỏi bạn cần hỏi khách hàng trước khi bắt tay vào thiết kế: Hiểu về doanh nghiệp

Một dự án thiết kế thành công bắt nguồn bằng cách thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Bằng cách đưa ra những câu hỏi cần thiết, bạn có thể cung cấp cho khách hàng một thiết kế tốt hơn, tránh các sửa đổi không cần thiết và nhận lại sự phản hồi tích cực của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ và sự tôn trọng lẫn nhau rất quan trọng đối với sự hợp tác sáng tạo giữa nhà thiết kế và khách hàng.

Dưới đây là những câu hỏi khách hàng cần thiết bạn nên hỏi khách hàng trước khi thực hiện bất kỳ dự án thiết kế nào. Những câu hỏi này sẽ giúp khách hàng cảm thấy rằng họ được tham gia vào quá trình thiết kế và họ cũng sẽ giúp bạn lên ý tưởng và điều chỉnh đầu ra sáng tạo của bạn.

design.png


Tìm kiếm điểm chung

Bắt đầu bằng cách cho khách hàng biết rằng bạn quan tâm đến lời nói của họ và hiểu thêm về ý tưởng của họ. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm hiểu những thách thức mà họ đang phải đối mặt vào lúc này, vì vậy bạn có thể suy nghĩ về cách bạn có thể cung cấp giải pháp thiết kế tốt nhất.

1. Nguồn cảm hứng đằng sau dự án này là gì?

Khám phá động lực của khách hàng giúp bạn có được một ý tưởng vững chắc về lý do tại sao khách hàng của bạn muốn làm việc với bạn và cách bạn bắt đầu dự án. Phản ứng của họ có thể tiết lộ về ý tưởng thiết kế hoặc thiết kế họ đang muốn đạt được.

2. Thiết kế nhằm mục đích gì?

Đặt mục tiêu giúp bạn có thể theo dõi tiến trình và xem hiệu quả của thiết kế. Khi bạn hình dung được sơ bộ thiết kế sau khi hoàn thành, bạn sẽ có thể thấy những khoảng trống bạn có thể lấp đầy ngay từ đầu.

Tìm hiểu thương hiệu

Làm quen với doanh nghiệp và thương hiệu của khách hàng sẽ giúp bạn suy dễ hình dung hơn về sản phẩm của họ.

brand.png


3. “Giá trị cốt lõi sản phẩm của bạn là gì?”

Tìm hiểu các giá trị cốt lõi thúc đẩy quá trình kinh doanh của khách hàng. Biết khách hàng của bạn đại diện cho điều gì giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng cho giá trị đó.

4. Điểm nổi trội của công ty bạn là gì?

Làm nổi bật các ưu điểm nổi trội của doanh nghiệp khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để truyền cảm hứng cho ý tưởng chung về thiết kế của bạn.

5. Những ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn?

Hãy nắm bắt ngành công nghiệp của khách hàng. Bạn có thể tìm thấy các yếu tố và chiến lược định kỳ có thể hoạt động cho dự án của khách hàng hoặc điều đó có thể khiến chúng nổi bật.

6. Bạn thích hay không thích gì về thiết kế trước đây của bạn?

Yêu cầu liên kết đến các tài liệu tiếp thị trước đó (nếu có) và đảm bảo rằng thiết kế của bạn hài hòa với các tài liệu tiếp thị hiện tại của khách hàng.

Xác định đối tượng

Thiết kế cần phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Bạn cần tìm hiểu về "khách hàng của khách hàng" của bạn về cả nhân khẩu học (tuổi, giới tính, dân tộc, v.v.) và tâm lý học (tính cách).

muc-tieu.png


8. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Bắt đầu với tâm lý học và để khách hàng của bạn mô tả chính xác khách hàng lý tưởng của họ là ai, bao gồm những gì họ làm, cách họ hành động, những gì họ thích,... Khi bạn bắt đầu thiết kế, bạn có thể sử dụng các yếu tố thu hút lối suy nghĩ của đối tượng mục tiêu này.

9. Thiết kế có phải dành cho đối tượng nữ hay nam?

Một số thương hiệu có thể sử dụng sự tương tác của từng giới tính để thu hút một đối tượng cụ thể. Tương tự như vậy, nếu một khách hàng nói với bạn rằng họ có đối tượng rộng, hỗn hợp khi nói về giới tính, bạn cần mang nhiều yếu tố trung tính về giới tính vào thiết kế của mình (những yếu tố mà nam và nữ đều cảm thấy "Ok").

gioi-tinh.png


10. Bạn đang nhắm đến nhóm tuổi nào?

Các nhóm tuổi khác nhau lại có những sở thích khác nhau về mặt thị giác. Xem xét mức độ phù hợp và hiệu quả của màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và phong cách đối với đối tượng mục tiêu. Những yếu tố này sẽ cộng hưởng hay làm họ cảm thấy không thích?

11. Bạn có quan tâm đến các nền văn hóa khác nhau?

Một số yếu tố thiết kế có thể không phù hợp hoặc mang ý nghĩa khác nhau trong các nền văn hóa khác nhau. Đối với những doanh nghiệp lớn phát triển trên nhiều quốc gia đây là một vấn đề mà bạn nên lưu ý.

-

Như vậy chúng tôi vừa đưa ra những câu hỏi bạn nên hỏi khách hàng trước khi bắt đầu thiết kế, những câu hỏi này giúp bạn xác định được nhu cầu khách hàng và hiểu về doanh nghiệp của họ. Trong phần tới chúng ta sẽ tìm hiểu về những câu hỏi để xác định thiết kế rõ ràng hơn.
 

Đính kèm

  • question.png
    question.png
    273.3 KB · Lượt xem: 0
  • kh-cau-hoi.png
    kh-cau-hoi.png
    107.9 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên