Flat illustration - 5 mẹo hữu ích dành cho người mới

Minh họa phẳng hay còn gọi là Flat illustration là một phong cách tối giản và súc tích, nó thường được dùng trong thiết kế đồ họa và giao diện người dùng. Đặc trưng của phong cách này là sự đơn giản, giảm thiểu các chi tiết và hiệu ứng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó ở rất nhiều nơi - có thể là trên các trang web, ứng dụng điện thoại, bộ nhận diện thương hiệu và thậm chí là báo chí và quảng cáo.

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích cho tất cả những ai đang quan tâm về vẽ minh họa theo phong cách phẳng.

1. Giữ sự đơn giản và cân bằng

1-simple-and-balanced-flat-illustration.jpg

Thiết kế phẳng hướng đến sự đơn giản và tối giản chi tiết thừa. Để làm cho thiết kế của bạn trông gọn gàng, đừng quá phức tạp với các chi tiết hoặc hiệu ứng không cần thiết. Bạn phải xác định thành phần chính (như một nhân vật hoặc một đối tượng) và xây dựng cảnh quan xung quanh nó. Tất nhiên, bạn có thể thêm các chi tiết nhỏ để làm cho cho bố cục nổi bật hơn. Nhưng hãy chú ý đến sự đơn giản.

2. Thêm khoảng trắng

2.-Add-white-space-in-flat-illustration.jpg

Một trong những phương pháp chính để làm cho bố cục của bạn cân bằng hơn và nhấn mạnh vào yếu tố chính là sử dụng khoảng trắng. Khi bạn có một bố cục phức tạp (như một nhóm nhân vật hoặc môi trường có nhiều đối tượng), khoảng trắng thực sự giúp làm cho hình ảnh của bạn trông gọn gàng và tối giản hơn.

3. Sử dụng hình học

3.-Use-geometry-in-flat-illustration.jpg

Thiết kế phẳng thường dựa trên hình dạng hình học và góc lặp lại. Nó làm cho Adobe Illustrator trở thành một công cụ rất tiện lợi cho kiểu này. Ngay cả khi bạn không có một nền tảng nghệ thuật, bạn có thể tạo ra một cái gì đó đẹp bằng cách sử dụng hình chữ nhật và hình tròn nếu bạn nhận thức được các quy luật đơn giản về bố cục. Tôi chắc chắn đó là một lý do khác khiến thiết kế phẳng trở nên phổ biến hiện nay

4. Sử dụng các màu sắc tươi sáng

4.-Don’t-be-afraid-to-implement-bright-colors.jpg

Màu sắc và độ tương phản đóng vai trò chính trong việc làm cho hình ảnh của bạn nổi bật hơn. Đừng ngại sử dụng màu sắc đậm và độ tương phản cao. Ngoài ra, bổ xung thêm một đến hai màu trung tính để làm cho thiết kế có chiều sâu và cân bằng hơn.

5. Áp dụng chi tiết bổ sung

5.-Apply-additional-details.jpg

Với lượng lớn hình minh họa phẳng được tạo bởi các nhà thiết kế khác nhau trong nhiều năm, đôi khi thật khó để làm cho hình ảnh phẳng của bạn trông độc đáo và nổi bật.

Tuy nhiên, gần đây chúng ta có thể thấy các nhà thiết kế đã sáng tạo hơn trong việc tạo ra minh họa phẳng. Nhiều nhà thiết kế đã áp dụng các kỹ thuật mới như thêm hiệu ứng Grain (hiệu ứng nhiễu hạt) hay sử dụng Pattern trong minh họa. Ngoài ra nhiều nhà thiết kế sử dụng hiệu ứng màu Gradient kết hợp cùng kỹ thuật Overlap để tạo ra các hình ảnh minh họa rất ấn tượng.

[ptc2]
6626412b37cd6b5bc65328bfa081ca44.jpg
a199223f59005a095216bc94c420d60d.jpg
[/ptc2]

Phần kết luận


Cho dù bạn yêu hoặc ghét nó - nhưng phong cách minh họa phẳng vẫn tồn tại ít nhất trong một vài năm tới. Vì vậy, lời khuyên của tôi - nếu bạn chưa bao giờ thử nó từ trước, đây là thời điểm tốt để tìm hiểu cách tạo minh họa theo phong cách phẳng. Và nếu nó đã là một phần trong công việc của bạn thì luôn tìm cách cách để cải thiện phong cách của bạn. Hy vọng những lời khuyên của chúng tôi sẽ giúp bạn điều đó.
 

Đính kèm

  • landscape.png
    landscape.png
    288.7 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên