5 Nguyên tắc khi sử dụng phông chữ viết tay

Phông chữ vẽ tay dường có mặt ở hầu hết mọi nơi. Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng chúng theo cách khác biệt và hiệu quả? Những mẹo này có thể giúp bạn tạo ra thiết kế sử dụng chữ viết tay dễ đọc và phù hợp với tông màu của dự án của bạn.

1. Không sử dụng quá nhiều


Khi nói đến phông chữ viết tay, điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là là không bao giờ được lạm dụng nó.

Mặc dù phông chữ vẽ tay có thể hấp dẫn và giúp thu hút người dùng vào một dự án, nhưng thách thức lớn nhất thường là khả năng đọc. Các phông chữ viết tay thường không tuân thủ theo bất kỳ nguyên tắc kiểu chữ nào, chính vì thế khi sử dụng quá nhiều nó thường gây lộn xộn và rất khó đọc.

Khi lập kế hoạch sử dụng phong cách này, hãy nghĩ đến việc sử dụng Slogan ngắn gọn hoặc chỉ tên thương hiệu (hoặc một chữ cái) mà bạn dự định sử dụng kiểu chữ viết tay. Liệu cụm từ này có thể dễ hiểu khi nhìn lướt qua không? Cụm từ càng ngắn và dễ đọc, bạn càng có nhiều lựa chọn khi chọn các kiểu chữ phức tạp hơn. Với các từ hoặc cụm từ dài, hãy gắn bó với các phong cách đơn giản hơn.

kota.jpg


2. Hiểu được ý nghĩa của kiểu chữ

Phông chữ vẽ tay thường mang trong nó rất nhiều ý nghĩa khi thiết kế. Không giống như phông chữ sans serif, có xu hướng mang ý nghĩa dựa vào bối cảnh của các yếu tố xung quanh, các thiết kế vẽ tay lại tự mang trong nó nhiều ý nghĩa riêng.

Tùy thuộc vào độ nghiêng của các chữ cái, đến cách tạo nét và độ dày, mỗi kiểu chữ có thể có một ý nghĩa riêng riêng. Một số phông chữ mang ý nghĩa vui tươi nhằm hướng đến đối tượng trẻ em, nhưng số khác lại mang một cảm giác thanh lịch và sang trọng. Và có thể khó thay đổi ý nghĩa đó, hãy làm cho phông chữ phù hợp với nội dung của thiết kế của bạn để tạo ra một dự án có ý nghĩa và hài hòa.

feral.jpg


3. Trộn và kết hợp

Trộn và kết hợp các chữ cái vẽ tay với phông chữ truyền thống để có một sự kết hợp thú vị, tinh tế hơn. Đây có thể là một cách tuyệt vời để sử dụng trong các thiết kế mà phông chữ viết tay hoàn toàn không phù hợp.

studiof.jpg


4. Làm cho nó mang tính biểu tượng

Nếu không thích sử dụng tiêu đề hoặc cụm từ bằng chữ viết tay, hãy dùng chúng làm biểu tượng hoặc chữ ký. Font viết tay có thể sử dụng như một logo hoặc chữ kí. Đây là một xu hướng thiết kế logo gần đây, và nếu bạn chịu đầu tư một chút thì bạn có thể lựa chọn đặt làm một loại font cho riêng mình hoặc thiết kế dựa trên chữ kí của chính bạn.

Một Logo vẽ tay vui nhộn có thể đóng vai trò là yếu tố xây dựng thương hiệu. Sử dụng biểu tượng trong phong cách viết tay cũng dễ dàng kết hợp vào các thiết kế đã hoàn thiện để tạo ra một phong cách hợp thời trang hơn.

logo-1.png


5. Sắp xếp kiểu chữ


Nhiều nhà thiết kế đã không khéo sắp xếp các kiểu chữ viết tay để tạo ra một hình dạng đẹp mắt từ các cụm từ nhằm bổ trợ ý nghĩa cho cụm từ đó. Cách làm này rất khôn khéo và đầy sáng tạo.

text.jpg
 

Đính kèm

  • summer.jpg
    summer.jpg
    157.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên