Thủ thuật Illustrator: Các phối màu lại nhanh cho các đối tượng phức tạp

Những nhà thiết kế khi làm việc với đồ họa Vector thường đối mặt với một vấn đề khi họ cần phải thay đổi màu sắc của dự án. Sử dụng chức năng phối màu đôi khi không phải là cách hiệu quả và một số thay đổi không thể thực hiện được. Hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn một mẹo nhanh chóng để phối màu lại một đối tượng vector.

Cách 1: Sử dụng Recolor Art Work


Recolor Art Work cho phép bạn thay đổi màu sắc của nhiều đối tượng cùng một lúc, hơn nữa với các tính năng thông minh kết hợp bạn có thể chỉ cần thay đổi một màu sắc và phần mềm sẽ tự động hiểu và điều chỉnh màu sắc phù hợp các màu sắc khác cho dự án.


Tệp thực hành



Cách 2: Sử dụng bảng Appearance


Điều chỉnh màu

01.jpg

Trong ví dụ này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách điều chỉnh màu sắc của hộp thư mà không thay đổi các đối tượng khác như background, với sự trợ giúp của bảng Appearance. Trước khi bắt đầu thực hiện, nhóm tất cả các đối tượng mà bạn muốn điều chỉnh màu.

02.jpg

Chọn nhóm và mở bảng Appearance (Window > Appearance (Shift + F6).

03.jpg

Nhấn nút Add New Fill trên bảng Appearance.

04.jpg

Thiết lập Multiply Blending Mode trên bảng Transparency, thay đổi chế độ RGB thành HSB trên bảng Color. Điều chỉnh màu nhẹ bằng cách di chuyển thanh trượt trên bảng Color.

05.jpg

Đổi màu

Để đổi màu đối tượng bạn nên thiết lập chế độ Color Blending Mode trong bảng Transparency và chọn màu đen.

06.jpg

Lưu ý rằng nếu bạn sử dụng các chức năng tiêu chuẩn Recolor Artwork trong Adobe Illustrator, bạn sẽ không nhận được kết quả.

07.jpg

Mô phỏng

Để mô phỏng các đối tượng bằng cách sử dụng chế độ Color Blending Mode trong bảng Transparency và thay đổi màu trong bảng Color bằng cách di chuyển thanh trượt HUE.

08.jpg


09.jpg

Cách thay đổi độ sáng

Sử dụng chế độ Overlay Blending Mode trong bảng Transparency thay đổi chế sáng khi di chuyển thanh trượt Brightness trên bảng Color. Hình ảnh vẫn giữ độ tương phản trong lúc chúng ta thực hiện.

10.jpg

Điều chỉnh ánh sáng

Sau khi sử dụng chế độ Overlay Blending Mode trong bảng Transparency và trong khi bố trí hình tròn hoặc linear gradient tô màu đen, bạn có thể không chỉ điều chỉnh màu mà có thể điều chỉnh sáng hoặc tối thích hợp với các đối tượng. Gradient có thể được thực hiện với sự trợ giúp của công cụ Gradient Tool (G).

11.jpg

Texture Mapping

Chúng ta có thể đặt các texture trên các đối tượng. Để làm việc này, chúng ta sử dụng chế độ Overlay Blending Mode trong bảng Transparency. Mở bảng Swatches và đi đến Open Swatch Library > Patterns trên menu bay ra, và sử dụng nó để tô màu. Phương pháp này cho phép chúng ta nhanh chóng đặt texture trên các đối tượng vector phức tạp mà không sử dụng Clipping Mask.

12.jpg


13.jpg

Tham khảo: Adobe, Tutsplus
 

Đính kèm

  • color.png
    color.png
    62.1 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên