Những Tip hay khi thiết kế bản tin Email Marketing

Có thể bạn không biết rằng các bản tin email có thể là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận những người muốn kết nối đến thương hiệu của bạn.

Mẫu bản tin email trực quan sẽ khiến cho tỉ lệ người dùng nhấp vào các liên kết trong bản tin đó rất cao và thúc đẩy quá trình chuyển đổi tạo ra các đơn hàng mới.

Cấu trúc của một mẫu Email Marketing

Để có được một mẫu thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là cấu trúc của Email – khung xương chính của một Email Marketing thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đóng vai trò qua trọng trong việc tối ưu hóa sự tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau.

Cấu trúc của một mẫu thiết kế Email Marketing như thế nào là hợp lý? Thông thường, các thành phần chính của một mẫu Email Marketing thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân Email.

Khi thiết kế Email Marketing, bạn có thể linh động trong việc chèn phần đầu đề của Email ngay trên cùng, hay linh hoạt trong kích cỡ logo, banner… sao cho phù hợp nhất với chiến dịch marketing của công ty mình.

Email-Marketing.png

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, đó là dù bạn muốn biến tấu nhiều cách để thiết kế một Email Marketing thì trong tất cả các Email gửi cho khách hàng vẫn nên quy về một thiết kế thống nhất, tạo nên tính chuyên nghiệp cũng như khẳng định hình ảnh của công ty bạn.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng một mẫu email, dưới đây là một số mẹo để bạn bắt đầu. Trong các hình ảnh mô tả chúng tôi cũng đã bao gồm liên kết để bạn tải về các mẫu Email Marketing đó.

1. Thiết kế ngắn gọn

email-template-8.jpg

Thiết kế email marketing ngắn gọn nhất có thể là nguyên tắc vàng đầu tiên vì đa số người nhận không có nhiều thời gian để đọc email của bạn. Việc đưa vài bài viết dài mấy trang vào trong một email marketing là không hiệu quả, vì không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết email của bạn.

2. Phù hợp với thương hiệu

email-template-1.jpg

Các logo, icon, màu nền, màu chữ, màu đường kẻ dùng trong thiết kế email marketing phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu. Đây là điều khá quan trọng để khiến email marketing của bạn dễ nhận diện và chuyên nghiệp.

3. Bao gồm các lời kêu gọi hành động


email-template-6.jpg

Mỗi bản tin email nên khuyến khích mọi người nhấp chuột. Để tăng khả năng nhấp chuột, bạn cần thiết kế nút kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và nó cần phải thu hút sự chú ý của mọi người.

Sử dụng các màu sắc tươi sáng, kích thước nút lớn và bao bọc nó bởi các khoảng trống lớn là các yếu tố chính để tạo ra một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.

4. Hạn chế đính kèm File và giữ cho email có kích thước nhỏ

email-template-2.jpg

Bởi một bức email có dung lượng lớn và có file đính kèm thì sẽ rất dễ bị rơi vào Spam. Vì vậy, các phần mềm gửi mail trực tuyến không cho phép đính kèm trực tiếp vào email. Thay vào đó, bạn có thể upload data lên hosting hoặc các trang chia sẻ miễn phí, driver google… Sau đó chèn link liên kết vào nội dung. Người nhận sẽ click vào nút Download để tải file về.

Ngoài ra, email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu. Vì thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp. Vì vậy, bạn không nên để kích thước vượt quá 100kb. Với những bức thư nhiều hình ảnh, hãy nén ảnh xuống kích thước nhỏ hơn.

Tổng hợp
 
Back
Bên trên