Bí mật đằng sau những chiếc Cup Spec Go Green

Với mỗi cuộc thi và giải thưởng, chiếc Cup là hiện vật tượng trưng cho linh hồn của cuộc thi, và Spec Go Green cũng vậy, Cup là phần thưởng danh giá dành cho các KTS trẻ , Sinh viên Kiến trúc tại Việt Nam và khu vực Châu Á sáng tạo các giải pháp thực tế “xanh” và bền vững, thúc đẩy xu hướng thiết kế công trình đạt tiêu chuẩn xanh trên toàn cầu.

Chiếc Cup không chỉ là một phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực, những cống hiến đóng góp của các tác giả đạt giải mà còn là món quà khích lệ tinh thần và là hiện vật lưu niệm có giá trị, đánh dấu những khoảnh khắc đáng nhớ. Qua đó làm nổi bật giá trị giải thưởng cũng như sự tôn vinh, góp phần tăng thêm động lực, niềm tin để vươn lên một tầm cao mới. Chính vì vậy, mỗi năm BTC giải Spec Go Green International Awards đều rất chú trọng trong việc thiết kế Cup. Cùng chúng tôi nhìn lại những nét độc đáo của chiếc Cup danh giá này qua các năm:

cup-spec-go.jpg


Cup 2014.

Với hình khối mộc mạc, đơn giản, không sử dụng các chi tiết trang trí cầu kì nhưng vẫn thể hiện được tinh thần, niềm tin của mỗi cá nhân khi đạt được giải thưởng. Chiếc Cup là sự kết nối của hình kim tự tháp ngược cùng với biểu tượng hình tròn từ pha lê trong suốt làm nổi bật lên logo giải thưởng với mong muốn sự mở rộng và kết nối “Kiến Trúc Xanh” từ Việt Nam tới khắp các nơi trên thế giới.

cup-spec-go-1.jpg


Cup 2015.

Gỗ là một nguồn tài nguyên tái tạo trung hòa cacbon và dồi dào, và vật liệu gỗ là một nguồn năng lượng tái tạo. Chất liệu gỗ mộc mạc tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên như chính các tiêu chí khi tham gia giải thưởng. Ý tưởng Cup được làm từ gỗ nguyên khối, vân gỗ tự nhiên tạo ấn tượng mạnh về mặt thị giác với thiết kế độc đáo, điểm nhấn là các góc được cắt, gọt tinh tế làm toát lên sự mộc mạc mà gần gũi. Mặt sau là những đường cong chạm khắc rất ấn tượng và bắt mắt, tổng thể của chiếc Cup mang dáng vẻ tối giản mà không kém phần hiện đại.

cup-spec-go-2.jpg


Cup 2016.

Chiếc Cup được thiết kế theo phong cách thô mộc, bỏ qua mọi chi tiết trang trí, các đường nét cầu kỳ trong tất cả các khía cạnh của thiết kế nhưng vẫn truyền tải được ý tứ của tác giả trong đó. Đặc biệt, Cup có tone chủ đạo là màu vàng – màu sáng nhất trong dải màu sắc quang phổ, màu của sự chiến thắng. Và đối với Spec Go Green đó là màu sắc tượng trưng cho sự năng động trẻ trung và sức sáng tạo bền bỉ. Việc lựa chọn màu sắc này như một cách khơi dậy sự nhiệt thành, đại diện cho sự khát khao vươn tới những điều mới mẻ, những sáng tạo mới cho Kiến Trúc Xanh của Việt Nam.

cup-spec-go-3.jpg


Cup 2017

Chiếc Cup được lấy ý tưởng từ những hình khối kỷ hà – nền tảng của thiết kế giúp tạo ra một số kiệt tác kiến trúc vĩ đại nhất thế giới với đặc tính thuần khiết, trật tự và logic, các họa tiết hình học có thể dễ dàng được ứng dụng trong thiết kế nội thất, ngoại thất dù theo kiểu truyền thống hay hiện đại. Thiết kế thể hiện được đường nét chắc chắn, mạnh mẽ, mang hơi hướng kỹ thuật và được cách điệu một cách ấn tượng cùng phần đế được tôn cao làm nổi bật từng chi tiết của chiếc Cup.

cup-spec-go-4.jpg


Cup 2018

Chiếc Cup được thiết kế theo hình lập phương với các góc được cắt gọt một cách tỉ mỉ, tạo nên một vẻ đẹp tinh xảo và thuần khiết dù thiết kế đơn giản nhưng lại rất thu hút bởi sự trong suốt thông qua các góc cạnh. Chiếc Cup được làm từ Pha lê–thứ chất liệu lấp lánh như những viên kim cương thực thụ và nằm sâu bên trong ẩn chứa những ý nghĩa liên quan tới sự thành công của một người, một tập thể, một cộng đồng.

Dựa trên tiêu chí của giải: Kiến trúc xanh Việt Nam, sự sáng tạo về Hình khối-Công năng-Công nghệ, thiết kế Cup của Spec Go Green thay đổi theo từng mùa. Năm 2019, chiếc Cup của Spec Go Green sẽ được điêu khắc gia Lương Văn Việt-Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam lên ý tưởng và thiết kế. Hãy cùng chúng tôi, chờ đón thiết kế chiếc Cup của Spec Go Green 2019.

Đôi nét về nhà điêu khắc Lương Văn Việt

IMG_4859.jpg


Nhà điêu khắc Lương Văn Việt.

Sinh năm 1977, tốt nghiệp Khoa Điêu khắc Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội, Lương Văn Việt thuộc thế hệ những nhà điêu khắc trẻ luôn trăn trở tìm tòi, khám phá những chất liệu thể hiện mới. Anh đặc biệt đam mê với các chất liệu kim loại như: sắt, thép, đồng…

Trong các tác phẩm của mình, Lương Văn Việt chú trọng đến không gian và phương cách bứt phá không gian để chuyển tải thông điệp của hình khối hơn là chăm chú vào hình khối căn bản. Sự giải phóng về ý tưởng tạo hình và sự tối giản về màu sắc, cô đọng trong chất liệu và hình thức thể hiện tạo ra sự tưởng phản đầy tinh tế và gợi cảm. Ẩn chứa đằng sau những khối kim loại vững chãi là những tầng ý nghĩa, giá trị mang tính triết học sâu sắc về sự sinh tồn, lẽ sống và quyền được sống của con người.

Lương Văn Việt đã từng tổ chức một số triển lãm cá nhân như: “Con đường của sắt” (2008), “Cổng” (2010) ,”Bình đẳng” (2011), “Cửa hẹp” (2012), “Hội tụ”,”Mở”(2015), “Chạm” (2016) và “Mảnh ghép”(2018) cùng nhiều triển lãm điêu khắc nhóm trong nước và quốc tế khác.

SPEC GO GREEN INTERNATIONAL AWARD là một giải kiến trúc danh giá dành cho KTS trẻ, Sinh viên Kiến trúc tại Việt Nam và khu vực Châu Á suốt nhiều năm liền dưới sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam, nhà tài trợ sơn SPEC thuộc Công ty 4-Oranges và đơn vị thực hiện: Công ty CP Thiết kế và Truyền thông Kiến Việt, với mục đích hưởng ứng cho tuyên ngôn “Kiến Trúc Xanh Việt Nam” cùng các Tiêu chí Kiến trúc Xanh đã được Hội KTSVN công bố.

Thông tin chi tiết về cuộc thi xem tại đây.

Liên hệ BTC:


Website: www.specgogreen.com
Landing page:
Hạng mục KTS trẻ: kientrucsutre.specgogreen.com
Hạng mục sinh viên: sinhvien.specgogreen.com
Fanpage: https://www.facebook.com/specgogreen/?ref=bookmarks
Email: specgogreen@kienviet.net
Telephone: 024 668 35231
 

Đính kèm

  • specgo.png
    specgo.png
    139.9 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên