Những mẹo thiết kế đồ họa tuyệt vời mà bạn nên biết P2

Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến 8 mẹo hay trong thiết kế đồ họa, trong phần này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những mẹo khác để cải thiện thiết kế.

9. Cung cấp cho văn bản của bạn một cấu trúc tốt

Artboard 1.png


Sử dụng các công cụ căn chỉnh trong bất kỳ phần mềm nào bạn sử dụng. Bất cứ khi nào bạn thêm văn bản vào thiết kế, hãy chắc chắn rằng bạn đã căn chỉnh nó với các yếu tố khác trong thiết kế để làm cho bố cục trực quan và dễ nhìn. Bằng cách căn chỉnh văn bản và cung cấp cho nó một cấu trúc đẹp, nó sẽ tăng khả năng đọc của người xem. Ngoài ra, bạn nên hạn chế tối đa số lượng văn bản, bởi vì người xem có thể dành rất ít thời gian để chú ý vào nội dung đó.

10. Biểu tượng

biẻu-tuong.png


Bằng cách sử dụng các biểu tượng, bạn có thể dẫn sự chú ý của người xem bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn có thể tạo các biểu tượng của riêng bạn chỉ với màu đen trắng đơn giản hoặc có nhiều màu sắc rực rỡ. Làm cho chúng có một thiết kế phẳng, hoặc làm cho chúng trở nên 3d. Tích hợp chúng vào thiết kế của bạn để tăng giá trị thẩm mỹ cho thiết kế của bạn và nâng cao trải nghiệm của người xem.

11. Dòng kẻ


dong-ke.jpg


Bạn không chỉ có thể hướng mắt người xem đến một tiêu điểm bằng cách sử dụng các biểu tượng, mà bạn còn có thể làm điều tương tự bằng cách sử dụng các dòng kẻ. Bạn cũng có thể tạo cảm giác ngăn cách khi sử dụng đường kẻ. Nếu bạn có một thiết kế tối giản, sử dụng một số dòng để tạo chiều sâu và tạo điểm nhấn là một ý tưởng không tồi.

12. Tạo phân cấp thị giác

phan-cap.png


Khi nói đến phân cấp thiết kế, điều quan trọng là bạn phải biết thứ tự quan trọng của một thiết kế. Hệ thống phân cấp trong thiết kế giúp người xem dễ dàng chú ý đến nội dung quan trọng và điều đó giúp họ dễ hiểu hơn và nội dung bạn muốn truyền tải. Điều này rất quan trọng vì khoảng thời gian chú ý trung bình đến một thứ gì đó là khoảng 8 giây. Do đó, bạn cần chắc chắn rằng công việc của bạn có ý nghĩa, nhưng vẫn thú vị.

13. Điều chỉnh độ mờ hình ảnh và nền cho văn bản nổi bật hơn


do-mo.jpg


Giống như trong hình ảnh mà chúng ta đã nói về việc sử dụng nhiều phông chữ, bạn có thể thấy rằng nền trong thiết kế này bị mờ. Bất cứ khi nào bạn đặt văn bản lên trên một hình ảnh, điều quan trọng là người xem của bạn có thể hiểu văn bản và đôi khi bạn cần áp dụng hiệu ứng làm mờ gaussian hoặc khử bão hòa cho văn bản để có thể đọc được.

14. Luôn nghĩ về đối tượng chính của bạn

Giống như trong cuộc sống, sự thỏa hiệp có thể là câu trả lời. Bất cứ khi nào bạn đang tạo ra một thiết kế, bạn phải suy nghĩ về việc bạn đang thực hiện thiết kế cho ai. Và đôi khi điều đó có nghĩa là bước ra khỏi vùng thoải mái của bạn để làm cho khách hàng của bạn hài lòng. Và đó không phải lúc nào cũng là một điều xấu; nó chắc chắn làm tăng sự sáng tạo!

15. Giữ mọi thứ đơn giản

don-gian.jpg


Bạn có thể sợ thử một thiết kế tối giản bởi vì bạn sợ rằng nó quá đơn điệu. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng bạn có thể có một thiết kế tối giản mà không nhàm chán! Làm cho thiết kế của bạn trở nên sống động với một chút màu sắc, hoặc một phông chữ vui nhộn.

Thiết kế đồ họa tối giản là một triết lý của việc tạo ra một thiết kế mà mọi yếu tố phục vụ một mục đích. Nó đơn giản, gọn gàng và đẹp mắt. Và rất hữu ích cho thiết kế. Những thiết kế này khiến người dùng dể hiểu và tương tác.
 

Đính kèm

  • MEO-DESIGN.png
    MEO-DESIGN.png
    293.3 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên