Cuộc thi thiết kế nộI thất nguồn sáng êm dịu kiến tạo không gian

Cuộc thi hướng đến những giải pháp thiết kế nội thất song hành với thiết kế chiếu sáng cho công trình nhà ở tại Việt Nam, nhằm mang lại giá trị công năng sử dụng hiệu quả và tiện nghi, giá trị thẩm mỹ đầy sáng tạo. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ chiếu sáng đang dần trở thành một thành phần không thể thiếu trong nội thất không gian sống hiện nay. Nguồn sáng cho không gian là nguồn cảm hứng từ ánh sáng và nghệ thuật chiếu sáng để nâng cao giá trị tinh thần, thụ hưởng không gian sống và trân trọng ý nghĩa cuộc sống.


1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI


Cuộc thi có 02 Bảng dự thi dành cho 02 nhóm đối tượng:

BẢNG A – KIẾN TRÚC SƯ VÀ NHÀ THIẾT KẾ CHUYÊN NGHIỆP

- Dành cho các công ty thiết kế kiến trúc – nội thất và các cá nhân KTS/NTK chuyên nghiệp đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

- Thí sinh dự thi theo đơn vị công ty thiết kế, hoặc nhóm (tối đa 03 thành viên) hoặc cá nhân.

- Mỗi đơn vị/thí sinh/nhóm thí sinh (gọi chung là “thí sinh”) được tham gia dự thi tối đa 03 tác phẩm. Nếu có 01 tác phẩm dự thi đạt giải nhất tuần thì sẽ không được tiếp tục nộp thêm bài dự thi khác.

- Tác phẩm dự thi là sản phẩm của công ty thiết kế, là sản phẩm chung của nhóm thiết kế (nếu dự thi theo nhóm) hoặc là sản phẩm riêng của một cá nhân (nếu dự thi cá nhân).

BẢNG B – SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH THIẾT KẾ KIẾN TRÚC – NỘI THẤT

- Dành cho tất cả sinh viên đang học tập tại các trường đại học đào tạo thiết kế chuyên ngành Kiến trúc và Nội thất tại Việt Nam.

- Thí sinh dự thi theo nhóm (tối đa 03 thành viên) hoặc cá nhân.

- Mỗi thí sinh/nhóm thí sinh (gọi chung là “thí sinh”) được tham gia dự thi tối đa 03 tác phẩm. Nếu có 01 tác phẩm dự thi đạt giải nhất tuần thì sẽ không được tiếp tục nộp thêm bài dự thi khác.

2. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ BÀI THI

Tiêu chí 1 – CÔNG NĂNG


Ánh sáng được thiết kế đúng tiêu chuẩn để phục vụ hiệu quả cho từng không gian chức năng và thời gian, mật độ, cường độ sử dụng, có sự hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ. Nguồn sáng công năng được thiết kế với thiết bị, màu sắc, mật độ, cường độ, sự linh hoạt và vị trí phù hợp để góp phần nâng cao sự tiện nghi và chất lượng không gian sống.

Tiêu chí 2 – THẨM MỸ


Ánh sáng được thiết kế theo nhiều cách thức/phương pháp đa dạng: chiếu sáng chức năng, chiếu sáng nền, chiếu sáng nhấn, chiếu sáng trang trí, chiếu sáng trực tiếp và gián tiếp, chiếu sáng làm nổi bật các giá trị thiết kế thẩm mỹ của nội thất ngôi nhà nhưng phải có sự hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ.

Tiêu chí 3 – CÔNG NGHỆ


Ánh sáng được thiết kế theo công nghệ hiện đại, hoặc theo những xu hướng công nghệ mới nhất. Kết hợp sử dụng hệ thống chiếu sáng thông minh, hệ thống cảm biến, dòng sản phẩm thông minh dành cho nhà ở Philips HUE, dòng sản phẩm êm dịu cho mắt Philips LED

EyeComfort… giúp nâng cao hiệu quả tiết kiệm năng lượng, khai thác tối đa hiệu quả của nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo. Bên cạnh đó, thiết kế ghi điểm nhiều hơn với công nghệ tăng cường tự động hóa, giảm thiểu sức hao tốn sức lao động, có quy trình và lập trình linh hoạt và thuận tiện cho việc sử dụng, góp phần đưa công trình tiếp cận với các công nghệ tiên tiến, những xu hướng kỹ thuật công nghệ mới nhất.

Tiêu chí 4 – CÂU CHUYỆN THIẾT KẾ


Mỗi không gian nội thất, bên cạnh ý tưởng thiết kế tổng thể kiến trúc và nội thất, vai trò của nghệ thuật chiếu sáng còn mang đến những trải nghiệm về mái ấm, về cảm xúc bình yên hay thăng hoa, những cảm hứng sáng tạo hay những ý nghĩa giá trị về môi trường thiên nhiên, thời gian, con người, tình yêu, tình gia đình…

3. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG


GIẢI THƯỞNG HÀNG TUẦN CHO BẢNG A VÀ B (CÓ 04 TUẦN)


01 Giải nhất: Sản phẩm Đèn của Philips trị giá 3 triệu đồng

01 Giải nhì: Sản phẩm Đèn của Philips trị giá 2 triệu đồng

(Mỗi bảng 2 giải: 1 giải nhất và 1 giải nhì)

GIẢI THƯỞNG CHUNG CUỘC

BẢNG A

03 GIẢI: Mỗi giải thưởng gồm 01 chuyến du lịch Singapore thưởng ngoạn và trải nghiệm Trung tâm Ứng dụng chiếu sáng của Signify tại Singapore (SLAC) cùng 01 voucher trị giá 20 triệu đồng.

BẢNG B

01 GIẢI NHẤT: 01 voucher trị giá 15 triệu đồng và 01 sản phẩm đèn Philips.

01 GIẢI NHÌ: 01 voucher trị giá 10 triệu đồng và 01 sản phẩm đèn Philips. 01 GIẢI BA: 01 voucher trị giá 5 triệu đồng và 01 sản phẩm đèn Philips.


4. THỜI GIAN TRAO GIẢI THƯỞNG:

Giải thưởng Vòng thi tuần và Vòng thi chung kết sẽ được trao trong lễ trao giải tại văn phòng

Công ty Signify Việt Nam. Với những thí sinh đạt giải nhưng vắng mặt, giải thưởng sẽ tiếp tục được trao trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố giải thưởng. Sau 30 ngày nói trên, nếu thí sinh đoạt giải không liên hệ nhận thưởng thì giải thưởng được hủy bỏ.

- Bài dự thi gồm có 04 phần:

+ Thông tin thí sinh: Tên, Địa chỉ, Số điện thoại liên hệ, Email của Đơn vị dự thi/Nhóm thí sinh/Thí sinh. Thông tin của công trình được chọn để dự thi, gồm có: Địa chỉ, Thời gian công trình được thiết kế, Thời gian hoàn thành và sử dụng, Tên và số điện thoại liên hệ của chủ nhà (chủ đầu tư).

+ Hồ sơ thiết kế của công trình, gồm: bản vẽ MB tổng thể công trình, MB bố trí nội thất 03 không gian (phòng chức năng) tiêu biểu trong công trình, 02 mặt cắt tiêu biểu của mỗi không gian (tổng cộng có 06 mặt cắt của cả 03 không gian chọn). Các không gian chức năng có thể lựa chọn: Phòng khách, Phòng Ăn, Bếp, Phòng ngủ, Phòng trẻ em, Phòng làm việc, Phòng giải trí, Phòng đọc sách, Phòng sinh hoạt gia đình,… + Hình ảnh chụp thực tế công trình đã hoàn thiện. Hình ảnh được chụp bằng tất cả các phương tiện thiết bị chụp ảnh, có dung lượng phù hợp, rõ nét, thể hiện góc nhìn tổng thể không gian và có thể đặc tả vào chi tiết, qua đó thể hiện được hiệu quả chiếu sáng của các không gian nội thất. Không giới hạn số lượng hình ảnh, tuy vậy thí sinh nên chọn lọc những hình ảnh tiêu biểu nhất.

+ Phần thuyết minh: Xác định bài dự thi thuộc nhóm chủ đề nào (trong 03 nhóm chủ đề “Nguồn sáng Công năng”, “Nguồn sáng Thẩm mỹ” và “Nguồn sáng công nghệ”). Nội dung thuyết minh ngắn gọn về ý tưởng thiết kế nội thất và giá trị/hiệu quả của giải pháp chiếu sáng đối với ngôi nhà, làm rõ giá trị Công năng – Thẩm mỹ - Công nghệ mà bài dự thi muốn hướng đến.

[info]Toàn bộ 04 nội dung nói trên được dàn trang vào file Power Point và lưu theo 02 định dạng PPTX và PDF để thuận lợi cho công tác biên tập và chấm thi của BTC.

Quy cách của trang (slide) có tỉ lệ 16:9, số lượng trang (slide) không giới hạn. Bài dự thi gồm 02 định dạng PPTX và PDF sẽ được gửi email đến BTC theo địa chỉ: customer.service.vn@signify.com. Tiêu đề email gửi về theo cấu trúc:

Cuoc thi thiet ke_ nguon sang em diu kien tao khong gian_ [tên thí sinh/nhóm tham dự]

>> Các bài dự thi được chọn vào TOP 9 chung kết sẽ được yêu cầu nâng cấp và bổ sung thêm một số nội dung về bản vẽ, khai triển chi tiết và thuyết minh câu chuyện thiết kế.

Xem chi tiết thể lệ cuộc thi
[/info]
 

Đính kèm

  • anh-sang.jpg
    anh-sang.jpg
    103.2 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên