Chia sẻ Lưu ý trong cách bố trí 2 giường trong phòng ngủ

Có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ?

“ Có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ?” là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn lời giải đáp hoàn hảo nhất.

Trong điều kiện “sốt đất” ở các đô thị thì nhà ở thường bị cắt xén diện tích. Chính vì lẽ đó mà nhiều gia chủ bố trí 2 giường trong một phòng ngủ để tối ưu không gian sống. Vậy, có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ không? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích sau đây.

1. Có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ?

Trong thời buổi “đất chật người đông”, để sở hữu một căn nhà khang trang, rộng rãi có lẽ là ước mơ “xa xỉ” của nhiều người. Nhiều gia đình không có đủ các phòng cho các thành viên nên chọn việc đặt 2 giường trong phòng ngủ. Tuy nhiên, nhiều người rất băn khoăn không biết có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ không?

phong-ngu-be-gai-goc-giuong-de-thuong.jpg


Có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ?

Chắc hẳn bạn cũng từng nghe nhiều lời đồn đoán cho rằng kê 2 giường trong phòng ngủ có thể phạm vào lỗi phong thủy. Thế nhưng, điều này không hề đúng! Bởi kê 2 giường trong phòng ngủ chỉ gây ảnh hưởng xấu nếu bạn bố trí không khoa học.

Thứ nhất, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng. Cách bố trí này có thể gây nhiều bất tiện, khó xử nếu các con bắt gặp.

Thứ 2, ảnh hưởng đến hiệu quả học tập, sinh hoạt của các bé. Bởi giường ngủ của bố mẹ đặt cạnh các con thì vấn đề ảnh hưởng là tất yếu.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng tiêu cực này có thể hóa giải nhờ những cách kê 2 giường trong phòng ngủ sau đây.

2. Các cách kê 2 giường trong phòng ngủ bạn nên biết

Dưới đây là một số phương án bố trí 2 giường ngủ khéo léo, thông minh bạn có thể tham khảo.

Bố trí 2 giường ngủ thẳng hàng

Cách bố trí này sẽ phân định không gian riêng biệt. Mặt khác, tạo sự gần gũi giữa các thành viên trong gia đình.

Bố trí 2 giường tầng

Bố trí 2 giường tầng song song là giải pháp hiệu quả nếu chiều cao căn phòng hợp lý.

phong-ngu-ket-hop-phong-choi-cho-be.jpg


Bố trí 2 giường tầng trong 1 phòng ngủ là ý tưởng không tồi chút nào?

Bố trí 2 giường ngủ theo góc

Bạn có thể bố trí 2 chiếc giường vuông góc với nhau. Cách này còn có thể tận dụng được khoảng không gian ở giữa để đồ đạc, tận dụng làm chỗ vui chơi.

Bố trí 2 giường ngủ song song

Bạn có thể bố trí 2 giường ngủ song song nếu căn phòng có diện tích rộng rãi. Để ngăn cách giữa 2 giường, bạn có thể đặt một chiếc tủ chứa đồ ở giữa.

trang-tri-phong-ngu-voi-mau-sac-am-ap.jpg


Bố trí 2 giường ngủ song song là giải pháp tuyệt vời để tối ưu không gian

3. Lưu ý trong cách bố trí 2 giường trong phòng ngủ

Bạn cần phân chia không gian phòng ngủ hợp lý để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. Thêm nữa, cần bố trí giường ngủ ở góc hợp lý để căn phòng trông gọn gàng.

Bạn có thể bố trí 2 giường ngủ sát nhau, nối tiếp nhau trong trường hợp mọi người trong nhà đi ngủ cùng một thời điểm. Ngược lại, nên sử dụng rèm hoặc vách ngăn để tạo không gian riêng tư.

Bên cạnh đó, tùy vào số lượng thành viên nằm trên giường, diện tích phòng ngủ mà gia chủ chọn ra chiếc giường phù hợp với sở thích của các thành viên.

Qua bài viết này, câu hỏi có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ đã biến mất trong đầu bạn rồi phải không nào?

Và đừng quên truy cập vào Website của Nội Thất Gia Viên để tham khảo những mẫu giường ngủ tuyệt đẹp cho gia đình, bạn nhé!
 
Back
Bên trên