Những lỗi cơ bản khi thiết kế mà những nhà thiết kế không chuyên hay mắc phải

Ngày nay, bất cứ ai muốn thu hút sự chú ý của mình trong bất kỳ lĩnh vực nào - cho dù đó là tiếp thị hay giáo dục - đều phải biết cách tạo ra một thông điệp trực quan.

design-fail-1.png


Để hỗ trợ bạn trên hành trình tạo ra các thiết kế hình ảnh quyến rũ của riêng bạn. Chúng tôi đã soạn ra một danh sách một số lỗi thiết kế phổ biến nhất của những người không là dân thiết kế hoặc những người mới vào nghề. Bạn có thể tham khảo danh sách này và tránh mắc phải.

1. Sử dụng quá nhiều từ ngữ thay vì hình ảnh


too-wordy.jpg


Đối với những người thiết kế không chuyên, họ thường thích nhồi nhét rất nhiều thông tin vào một thiết kế, vì họ cho răng càng nhiều thông tin thì người xem càng nắm rõ sản phẩm đó. Nhưng đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, người dùng thường không dành nhiều thời gian để đọc tất cả thông tin mà bạn chèn vào, thay vào đó họ chỉ chú ý vào những chi tiết mấu chốt của sản phẩm. Chỉ cần kết hợp sử dụng hình ảnh minh họa và nội dung quan trọng, chúng sẽ giúp người xem chú ý vào sản phẩm của bạn hơn và nắm rõ những thông tin chủ chốt.

kikat-brand.jpg


2 Khả năng đọc kém

lines-of-text.jpg


Một lỗi phổ biến khác là cố gắng ghép quá nhiều từ vào một dòng văn bản. Đối với mục đích dễ đọc, 50 đến 60 ký tự trên mỗi dòng là độ dài lý tưởng.

fixed2.jpg


3. Phông chữ không ăn nhập với nhau

too-many-fonts.jpg


Những người nhà thiết kế không chuyên cũng có xu hướng lạm dụng phông chữ, họ kết hợp phông chữ một cách vô tội vạ. Điều này có sẽ mang lại cho thiết kế một cái nhìn vô tổ chức và thiếu chuyên nghiệp.

fixed3.jpg


4. Khoảng cách giữa các chữ không hợp lý

letter-spacing.jpg


Hầu hết những người không chuyên sẽ không hiểu rõ hoặc không biết về thuật ngữ Kerning (khoảng cách giữa hai chữ cái) nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách dự án của bạn.

fixed4.jpg


5. Không chọn đúng màu

color-combos.jpg


Một trong những quyết định thiết kế quan trọng nhất mà bạn sẽ đưa ra trong quá trình tạo dự án là lựa chọn kết hợp màu sắc. Một dự án có tiềm năng giao tiếp tốt có thể trở nên tồi tệ nếu không chọn đúng màu. Để có một kiến thức cơ bản về màu sắc, bạn nên xem bài viết này: Màu sắc trong thiết kế.

fixed5.jpg


6. Sử dụng quá nhiều màu sắc


Việc lựa chọn quá nhiều màu sắc không chỉ khiến cho thiết kế của bạn trông như một mớ hổn độn mà còn làm cho thiếu kế trở nên thiết chuyên nghiệp. Thường thì một hình ảnh rất khó nhìn khi nó chứa quá nhiều màu sắc, người dùng sẽ không thể chú ý đến nội dung bạn nhắm đến. Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế có một quy tắc trong việc lựa chọn màu sắc đó là không nên sử dụng quá ba màu cho một thiết kế. Việc sử dụng quá nhiều màu sắc chỉ nên dành cho những thứ trừu tượng hoặc mang tính nghệ thuật.

Thảm họa khi sử dụng quá nhiều màu sắc bạn có thể dễ dàng gặp phải, chẳng hạn như ảnh dưới.


7. Thiếu khoảng không

Khoảng không (hay còn gọi là "không gian âm") là khoảng trống giữa và xung quanh các đối tượng của một trang, nó là khoảng không gian hiện hữu, thường là ở phía sau và xung quanh hình, trong một tác phẩm nghệ thuật hoặc thiết kế đồ họa.

white-space.jpg


Một dấu hiệu dễ bắt gặp của một nhà thiết kế nghiệp dư là thiếu khoảng không trong một thiết kế. Nhưng thay vì xem không gian trắng là không gian trống, hãy xem nó như bất kỳ yếu tố thiết kế quan trọng nào khác . Một ví dụ điển hình là trang web Google.

pixel_2_welcome_01.gif


8. Đặt các element một cách tùy tiện

alignment.jpg


Một cách để tạo ra trật tự và đối xứng trong thiết kế của bạn là căn chỉnh chính xác các element. Việc sắp xếp các element một cách thiếu liên kết có thể dẫn đến một sản phẩm với bố cục trông lộn xộn và vô tổ chức.

fixed7.jpg


9. Không tạo được độ tương phản

contrast.jpg


Một vấn đề phổ biến khác là không sử dụng độ tương phản hiệu quả trong một thiết kế. Không biết cách sử dụng độ tương phản sẽ khiến cho thiết kế của bạn không nhấn mạnh được nội dung trọng tâm, và làm cho nội dung chính bị "chìm" giữa một bố cục không xác định. Ví dụ dưới đây sử dụng màu xám, màu tối và màu sáng.

fixed8.jpg


Trên đây là 9 lỗi cơ bản mà các nhà thiết kế không chuyên hay mắc phải, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bài viết tiếp. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục theo dõi.

Tham khảo Visme
 

Đính kèm

  • fixed6.jpg
    fixed6.jpg
    59.3 KB · Lượt xem: 0
  • loi-design.png
    loi-design.png
    111.4 KB · Lượt xem: 0
  • design-fail.png
    design-fail.png
    120.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên