DJI ra mắt Ronin-SC: Thiết bị chống rung gọn nhẹ và rẽ hơn dành cho máy ảnh Mirrorless

Đúng như dự đoán về các thông tin rõ rĩ, DJI vừa cho ra mắt mẫu gimbal Ronin-SC (chữ C là viết tắt của compact), một phiên bản rút gọn từ chiếc Ronin-S ra mắt đầu năm 2018.

Về yếu tố hình thức, bạn sẽ khó lòng phân biệt được sự khác biệt giữa Ronin-S và Ronin-SC. Nhưng nhìn sơ qua phiên bản SC nhỏ hơn. Thế hệ gimbal cầm tay tiếp theo của DJI đã thu gọn khối lượng chỉ còn khoảng 1,1 kg với khả năng chịu tải 2 kg, phù hợp với những mẫu máy ảnh mirrorless và ống kính khối lượng phù hợp.

dji-roninsc-2.jpg

Một số thay đổi dễ thấy bao gồm cơ chế khoá 3 trục gimbal tích hợp, thiết kế gọn gàng, thuận tiện hơn. Thiết kế các thanh đỡ trục vẫn đem lại khả năng quan sát tốt qua màn hình LCD của máy ảnh. Việc gắn cụm máy và ống kính vào gimbal khi ở trạng thái cân bằng được thực hiện nhanh hơn. Hệ thống điều khiển của Ronin-SC tương tự như Ronin-S.

roninsc_2.jpg


Để khai thác thế mạnh của sản phẩm, DJI thiết kế lại ứng dụng để mang lại sự tiện dụng hơn cho người dùng, bao gồm những tính năng đã có của Ronin-S như xoay cuộc 360 độ. Một số tính năng mới bổ sung gồm Force Mobile và ActiveTrack 3.0. Trong đó Force Mobile mô phỏng thiết bị đồng bộ Force Pro, đại loại nó sẽ giúp gimbal xoay chuyển theo hướng đồng bộ cùng điện thoại với kết nối Bluetooth 5.0.

ronin-sc-1.jpg

Hệ thống theo dõi chủ động ActiveTrack 3.0 gồm những thuận toán deep learning để có thể theo dõi chính xác hơn chủ thể chuyển động, đối tượng được lựa chọn. Người dùng sẽ sử dụng smartphone để theo dõi màn hình live view mô phỏng giống như trên máy ảnh giúp cho việc định vị khung cảnh quay với gimbal dễ dàng hơn.

DJI-SC-Focus.jpg

DJI Ronin-SC hứa hẹn sẽ là đố thủ cạnh tranh của Zhiyun Crane Plus dù mức giá khởi điểm 439 USD cao hơn và trọng tải thấp hơn. Bộ combo Ronin-SC Pro gồm module bánh xe chỉnh lấy nét rời và điều khiển Start Stop có giá 539 USD. Bạn có thể xem chi tiết và đặt mua sản phẩm tại đây.

Tổng hợp
 

Đính kèm

  • roninSC_feature.jpg
    roninSC_feature.jpg
    178.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên