Cách lựa chọn phông chữ cho phù hợp với Logo

Phông chữ bạn chọn cho logo và tài liệu thương hiệu nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn - ngày nay, có đầy rẩy kiểu chữ để bạn chọn lựa và bạn cần chắc chắn rằng những kiểu chữ nào thể hiện đúng thông điệp bạn muốn truyền tải!

Việc lựa chọn phông chữ cũng rất quan trọng. Bạn không chỉ cần đảm bảo rằng phông chữ đó cộng hưởng với thương hiệ mà còn cần biết rằng phông chữ bạn đã chọn có thể hoạt động tốt với các phông chữ khác hay không.

Hãy thực hiện theo các bước sau để chọn phông chữ tốt nhất khi thiết kế Logo.

1- Phông chữ nào là thiết thực nhất?

images-04.png


Mỗi phông chữ đều có những đặc trưng riêng của nó, nhưng dành thời gian để tìm hiểu sơ lược về đặc trưng của tất cả các phông chữ được tạo ra là một điều không thể. Thay vào đó, hãy dành thời gian để xem xét chức năng của phông chữ, cách bạn sẽ sử dụng nó và liệu nó có phù hợp nhất để sử dụng trong tất cả các trường hợp không.

2 - Bạn có muốn dùng Serif hay Sans Serif không?

images-01.png


Font Serif và Font Sanf Serif mang hai trường phái khác nhau, chúng thể hiện phong cách cho doanh nghiệp, nếu như Font Serif hướng đến những nét nhẹ nhàng và cổ điển thì Sanf Serif lại trở nên hiện đại và năng động hơn

Tùy theo định vị thương hiệu mà người ta có thể sử dụng font chữ nào sao cho thích hợp, tuy nhiên không nên hết hợp hai font chữ trong cùng 1 logo, chúng khiến logo của bạn trở nên rối mắt hơn và gây phản tác dụng

3 - Như thế nào là phông chữ dễ đọc

images-02-2.png


Không phải sử dụng phông chữ sáng luôn đem lại hiệu quả tốt nhất! Thiết kế phông chữ quá lố không khiến thương hiệu trở nên nổi bật mà rất có thể sẽ tạo ra một kiểu chữ không thể đọc được.

Kiểm tra mức độ dễ đọc khá đơn giản. Đảm bảo rằng mọi chữ cái đều có thể được đọc và phân biệt được với các chữ cái khác. Nếu phông chữ chiếm quá nhiều không gian hoặc thiếu định nghĩa, thì nên tìm một phông chữ khác.Đừng nên chọn những chữ có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng hoặc khó đọc, điều này rất ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu của bạn về sau. Ví dụ như bạn có thể khiến khách hàng nhầm lẫn giữa chữ I (i viết hoa) và chữ l (L viết thường) hoặc I (số 1).

Chữ cần đơn giản và bạn không cần tạo ấn tượng đến mức quá trừu lượng làm khách hàng khó nhớ, khó nhận dạng, một thương hiệu và logo khó nhớ là thất bại khi khách hàng thường không gọi tên đúng cũng như quên lãng nhanh chóng so với thương hiệu và logo đối thủ

4 - Bạn có muốn phông chữ cộng hưởng hay tạo sự tương phản?

images-05.png


Mặc dù logo của bạn có thể có một phông chữ, khẩu hiệu hoặc tài liệu bằng văn bản của bạn có thể có một phông chữ hoàn toàn khác. Các loại khác nhau này có thể hoạt động với nhau và tạo ra tác động khi chúng cộng hưởng hoặc tương phản với nhau. Tại sao? Bạn không bao giờ muốn khách hàng của bạn chú ý đến một cái gì đó không quan trọng.

Nếu phông chữ của bạn quá giống nhau, chẳng ai có thể dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu xem phông chữ có giống nhau không thay vì chú ý đến những gì bạn đang chiếu. Chọn phông chữ tương ứng hoặc hoàn toàn tương phản với nhau tạo ra tác động rõ ràng cho người xem và cho phép họ tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa thương hiệu của bạn!

5 - Cân bằng phông chữ

images-03.png


Nếu thiết kế logo của bạn sử dụng phông chữ viết tay hoặc các phông chữ lạ mắt, bạn nên áp dụng nó một cách khéo léo và không nên sử dụng quá nhiều vì chúng sẽ thu hút người xem.

Một phông chữ như vậy chỉ nên dùng để tạo một điểm nhấn - chỉ với một màu sắc phù hợp, nó có thể mang hiệu ứng thú vị cho người xem, nhưng quá nhiều có thể tạo ra một hiệu ứng ngoài ý muốn. Để cho màn hình hoặc kiểu chữ đặc biệt này nổi bật cho logo, tất cả các tài liệu thương hiệu tương ứng nên sử dụng phông chữ đơn giản hơn để cân bằng thị giác.

6 - Phông chữ có đại diện cho thương hiệu của bạn?

Loại phông chữ có thể áp dụng cho từng đối tượng cụ thể. Khi người dùng nhìn thấy logo và thương hiệu của bạn, họ sẽ có thể hiểu ngay mục tiêu của bạn. Chọn một phông chữ khuếch đại thương hiệu của bạn và truyền tải thông tin đến khách hàng của bạn là thứ bạn nên làm.

Bạn cần chọn cho mình một kiểu chữ phù hợp sao cho logo trở nên ấn tượng hơn, nếu chúng đứng một mình và bạn dùng chữ hoàn toàn để làm logo bạn cần biết cách tạo điểm nhấn cho kiểu chữ

Đừng nhầm lẫn giữa kiểu chữ và font chữ, kiểu chữ bao gồm cả font chữ và các yếu tố cấu thành khác tạo nên kiểu chữ như kích thước, độ đạm nhạt, màu sắc….

Tham khảo: tailorbrands
 

Đính kèm

  • thuong-hieu.png
    thuong-hieu.png
    69.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên