Các bước để bắt đầu thiết kế một Logo

Logo là một trong những yếu tố quan trọng của thương hiệu. Để chuẩn bị thiết kế một logo chúng ta cần có nhiều bước nghiên cứu trước khi thiết kế. Dưới đây là những bước cơ bản để bạn tiến hành thiết kế Logo.

1. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn


Để thiết kế logo đẹp và phù hợp, dễ để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng thì bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu đối tượng và mục tiêu cụ thể. Bạn đang nhắm vào đối tượng khách hàng là thanh niên, tầng lớp trung lưu, nhà kinh doanh thì bạn cần phải thiet ke logo có hình ảnh, màu sắc để phù hợp với những đối tượng này.

thiet-ke-logo.jpg


2. Kể một câu chuyện


Bước đầu tiên, bạn phải xác định thông điệp về hình ảnh và sứ mệnh mà bạn muốn logo truyền đạt đến cho người khác. Tốt nhất là cố gắng tạo ra thông điệp này trong vòng một câu thôi. Và sau đó, hãy “bám riết” lấy câu thông điệp này trong suốt quá trình làm logo.

[ptcb]
Artboard-4-8-4.png
Artboard-11-8-1.png
Artboard-5-8.png
[/ptcb]

Hãy nhìn vào logo của các công ty khác kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn, sau đó nghĩ về sự khác biệt mà bạn muốn tạo ra cho logo của mình so với tất cả các đối thủ cạnh tranh.

Bạn muốn logo truyền đạt điều gì về công ty? Nó mang màu sắc sang trọng, đẳng cấp hay vui tươi? Điều gì sẽ làm cho nó độc đáo hơn các đối thủ khác? Bản chất của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì? Tất cả những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế mới hoặc thiết kế lại logo.

3. Lấy cảm hứng

Bạn có thể tham khảo hàng ngàn ý tưởng thiết kế Logo đầy sáng tạo từ các nhà thiết kế đến từ mọi nơi trên thế giới. Việc tìm kiếm ý tưởng trước khi thiết kế Logo có thể giúp bạn tạo ra những thiết kế sáng tạo và hợp thời hơn.

logo-thuong-hieu.jpg


Bạn có thể tìm kiếm các ý tưởng trên Behance, Dribbble, Pinterest và cả trên designervn.net.

[ptcb]
Artboard-5-copy-2-100.jpg
Artboard-5-copy-6-100.jpg
Artboard-5-copy-100.jpg
[/ptcb]

4. Quyết định phong cách Logo

Mỗi loại hình kinh doanh của doanh nghiệp lại có mỗi phong cách thiết kế Logo khác nhau, dưới đây là một tổng quan ngắn gọn về ba loại Logo chính:

Logo dựa trên hình ảnh

[ptc2]
Artboard-5-copy-9-8.png
Screen-Shot-2019-06-03-at-14.19.56-300x274.png
[/ptc2]​

Những logo này dễ nhớ, vì chúng dựa trên một hình ảnh duy nhất cộng hưởng trong tâm trí mọi người. Lý tưởng nhất là hình ảnh (hoặc biểu tượng) được chọn đại diện cho tên của một doanh nghiệp hoặc các sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Bạn nên cân nhắc sử dụng loại logo này nếu bạn muốn được liên kết với một sản phẩm cụ thể mà bạn cung cấp. Lưu ý rằng sẽ mất một thời gian trước khi mọi người học cách kết nối tên doanh nghiệ với logo, vì vậy có thể mất khá nhiều thời gian khi bạn xây dựng nhận diện thương hiệu.

Logo dựa trên văn bản

[ptc2]
Artboard-12-8.png
Artboard-17-100.jpg
[/ptc2]​

Trái ngược với thể loại kể trên, những logo này làm mất đi một biểu tượng hoặc hình ảnh, thay vào đó tập trung nhiều hơn vào kiểu chữ và màu sắc. Bạn có thể chọn sử dụng toàn bộ tên doanh nghiệp của mình hoặc nếu quá dài, hãy sử dụng chữ lồng từ một đến ba chữ cái.

Lưu ý rằng phông chữ thực hiện rất nhiều công việc với logo dựa trên văn bản, bởi vì mắt khán giả của bạn được vẽ theo tên doanh nghiệp và kết quả là, chính các chữ cái.


Dấu hiệu kết hợp

[ptc2]
article_pic2-4.jpg
article_pic2-5.jpg
[/ptc2]​

Nếu bạn muốn có cả hai, Logo kết hợp có thể là câu trả lời bạn đang tìm kiếm. Giống như tên của nó, những dạng logo này kết hợp cả hình ảnh và chữ cái vào thiết kế của chúng. Ưu điểm chính ở đây là logo của bạn sẽ linh hoạt, và nó cung cấp cho bạn rất nhiều yếu tố để làm việc trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn.

5. Thử nghiệm với typography

[ptc2]
Artboard-1-copy-100-3.jpg
Artboard-1-copy-3-100-2.jpg
Artboard-1-copy-100-2.jpg
Artboard-1-copy-6-100.jpg
[/ptc2]

Pphông chữ là một thành phần rất lớn để truyền tải thông điệp (trừ khi bạn thiết kế logo chỉ dựa trên hình ảnh, trong trường hợp này sẽ không áp dụng). Mỗi phông chữ đều có tính cách riêng và chúng có thể được chia thành nhiều Family. Các phông chữ phổ biến nhất cho logo là serifs, sans serifs, slab serif và script.

Phông chữ Serif

serif_fonts_real-768x532.png


Phông chữ San serif

sans_serif_fonts-768x529.png



San Serif là một phông chữ đa năng, nó được sử dụng nhiều trọng thiết kế. Trong khi phông chữ serif được biết đến cảm giác cổ điển, các phông chữ sans serif mang lại cảm giác hiện đại cần thiết cho thiết kế. Đây là một phông chữ loại bỏ chân.

Phông chữ slif

slab_serif_fonts-768x506.png


Phông chữ slab là các công cụ phá vỡ quy tắc hiện đại, vì chúng là sự khởi đầu từ các phong cách cổ điển của hai họ phông chữ trên.

Mặc dù nó là dòng chữ serif có chân, nhưng chân khá lớn, giống như khối hơn là chân serif truyền thống. Những phông chữ này đậm, to và chúng truyền tải về thông điệp đáng tin cậy và sáng tạo.

Các thương hiệu nổi tiếng sử dụng slab serif trong logo của họ là Sony, Honda và Volvo.

Phông chữ script

script_fonts-768x553.png


Phông chữ script, như tên cho thấy, có một cái nhìn khá giống những nét viết tay. Chúng được thiết kế trông giống như những kiểu viết thư pháp. Những phông chữ này rất đẹp và tạo cảm giác nữ tính, và chúng truyền tải một cảm giác thanh lịch và đầy cảm xúc.

Các thương hiệu nổi tiếng sử dụng phông chữ script là Coca-Cola, Ford, Instagram và Pinterest.

6. Chọn màu

Giống như phông chữ, màu sắc có cá tính riêng và truyền tải ý nghĩa khác nhau. Mỗi màu sắc đều có hành lý cảm xúc của riêng mình, chúng giúp khơi gợi người xem cảm xúc cụ thể.

Đó là lý do tại sao màu sắc logo của bạn góp phần quan trong trong thiết kế logo vì chúng tiết lộ về tính cách và bản sắc của thương hiệu. Màu sắc kích hoạt tiềm thức trong tâm trí của mọi người, và thậm chí họ có thể tác động đến người xem của bạn để hành xử theo một cách cụ thể.

Hãy cùng tìm hiểu về các thông điệp mà một số màu sắc mang lại:

Màu đỏ

Màu sắc thường kết hợp với cảm xúc đam mê, mạnh mẽ hoặc sự giận dữ. Nó tượng trưng cho cả trạng thái tốt và xấu của tâm trí và tâm hồn bao gồm tình yêu, sự tự tin, niềm đam mê và giận dữ. Trong thiết kế, việc sử dụng màu đỏ là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, chúng ta nên sử dụng màu đỏ một cách hạn chế để tránh các phản ứng tiêu cực.

4763_a14779918fdc4a67fbd6f215d6774ff1.jpg


Màu cam


Đó là một màu sắc năng động và ấm áp mang lại cảm giác phấn khích. Orange kết hợp sức mạnh của màu đỏ và thân thiện với màu vàng, do đó, nó có thể mang lại cảm giác của động lực, nhiệt tình, và tình yêu với cuộc sống. Nhà thiết kế sử dụng màu sắc nếu họ cần cung cấp tinh thần sáng tạo và một chút mạo hiểm.

4764_6b157aeb78418c32033125c9c7375e76.png


Màu vàng

Đây là màu sắc của hạnh phúc tượng trưng cho ánh sáng mặt trời, niềm vui và sự ấm áp. Màu vàng được cho là màu dễ thấy nhất. Hơn nữa, nó có một trong những ý nghĩa tâm lý mạnh mẽ nhất. Người dùng thấy màu vàng trong thiết kế có thể cảm nhận được cảm hứng và sự tự tin. Mặc dù, bạn cần phải nhớ rằng quá nhiều màu vàng có thể mang lại phản ứng tiêu cực như cảm giác lo lắng hoặc sợ hãi.

4765_eb95380c6409234008164852fc9d631a.jpg


Màu xanh lá

Nó thường được gọi là màu sắc của tự nhiên, cân bằng và hài hòa. Màu xanh lá cây mang lại cảm giác bình tĩnh và làm mới lại. Ngoài ra, nó là một dấu hiệu của sự tăng trưởng và thiếu kinh nghiệm. Nó có nhiều năng lượng tích cực hơn hầu hết các màu khác nhưng đôi khi nó liên kết với vật chất. Thiết kế màu xanh lá cây hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm được kết nối với thiên nhiên.

Big_city_guide_Stockholm_tubik.png


Xem đầy đủ tại: Tác động của màu sắc đến hành vi của người dùng như thế nào?

Nên xem:

7. Thử nghiệm với các biến thể

Trước khi kết thúc thiết kể hãy thử nghiệm với nhiều biến thể. Thử với các phông chữ từ cùng một Family, tìm một số biểu tượng tương tự và thử các màu khác nhau.

8. Thử đặt Logo vào các vị trí khác nhau


Khi bạn bắt đầu sử dụng logo, nó sẽ xuất hiện ở bất cứ nơi nào doanh nghiệp của bạn làm. Từ internet đến danh thiếp, thiết kế logo của bạn cần phải trông chuyên nghiệp và rõ ràng - và cách nào tốt hơn để kiểm tra điều này là thử chèn nó vào các mẫu mockup.

Thêm logo của bạn vào một trang web chưa được công bố. In nó trên các tài liệu kinh doanh và xem nó trông như thế nào trong một bộ nhận diện thương hiệu. Bạn thậm chí có thể đặt nó trên các trang mạng xã hội để xem phản hồi từ nhiều người khác.

[ptc2]
article_pic2-1.jpg
Mockups1-1.png
article_pic.jpg
article_pic2-2-1.jpg
[/ptc2]

Sử dụng mockup là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí. Chúng tôi có một số mẫu mockup miễn phí bạn có thể tải về. Bạn có thể xem nó tại đây.
 

Đính kèm

  • logo-design.jpg
    logo-design.jpg
    222.5 KB · Lượt xem: 0
  • 3d-dsvn.png
    3d-dsvn.png
    257.3 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên