Mẹo thiết kế tờ rơi: Phông chữ và kiểu chữ

Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về các loại tờ rơi thông dụng. Tiếp tục với seri bài viết về mẹo khi thiết kế tờ rơi, trong bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng phông chữ và kiểu chữ khi thiết kế tờ rơi.

Như các bạn đã biết, thông tin là phần quan trọng nhất của mỗi thiết kế tờ rơi. Suy cho cùng, mục đích chính của thiết kế tờ rơi là truyền đạt một thông điệp nhất định - thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới, truyền bá về một sự kiện, nâng cao nhận thức của mọi người và nhiều vấn đề khác. Khi nói đến việc thiết kế nội dung của bất kỳ tài liệu tiếp thị nào, hãy chú ý nhấn mạnh các điểm quan trọng.

Mẹo số 1: Tạo sao nội dung lại là phần tử thiết kế chính

Viêc tóm gọn nội dung trong một vùng không gian hạn chế của tờ rơi không phải chuyện dễ. Chính vì thế bạn cần phải sử dụng kiểu chữ một cách khéo léo và hạn chế tối đa phần chữ.

Sử dụng một phông chữ có khả năng đọc tốt và làm cho các từ quan trọng nổi bật hơn bằng cách sử dụng một màu khác hoặc kết hợp thông minh với màu nền. Kết hợp nó với một bức ảnh hoặc một hình minh họa, hoặc chỉ để lại hình ảnh hoàn toàn.

flyer-typography.jpg


Mẹo số 2: Làm cho kiểu chữ tương tác với các yếu tố thiết kế khác

Kiểu chữ tương tác với thiết kế là một kỹ thuật trực quan giúp mang hơi thở vào toàn bộ tác phẩm. Làm cho các từ trở thành một phần tích cực của thiết kế để đạt được loại chuyển động như vậy - các yếu tố trang trí uốn lượn xung quanh các chữ cái, các yếu tố và các từ chồng chéo lẫn nhau, v.v.

flyer-typography-2.jpg



Mẹo số 3: Sử dụng phông chữ vui nhộn và sáng tạo

Không giống như thiết kế web, thiết kế đồ họa (đặc biệt là in ấn) cho phép bạn tự do thử nghiệm. Giải phóng trí tưởng tượng của bạn và sử dụng thiết kế tờ rơi như một lĩnh vực để thử nghiệm các phông chữ độc đáo. Các từ được trang trí theo phong cách của thiết kế, phông chữ viết tay và các kiểu chữ ngộ nghĩnh - tất cả những thứ này và nhiều hơn nữa có thể làm cho thiết kế tờ rơi của bạn trở nên độc đáo và thực sự thu hút.


flyer-typography-3.jpg


Mẹo số 4: Kết hợp thú vị với phông chữ cổ điển

Nếu phần thiết kế tờ rơi của bạn phải bao gồm nhiều thông tin văn bản hơn, thì việc sử dụng phông chữ cổ điển là điều không thể tránh khỏi. Để làm cho thiết kế hấp dẫn hơn, hãy sử dụng một phông chữ nghệ thuật cho tiêu đề và một phông chữ cổ điển cho các đoạn văn (xem ví dụ đầu tiên).

Một thực hành tốt khác cho thiết kế tờ rơi với ít văn bản là sử dụng phông chữ nghệ thuật cho tiêu đề và phông chữ cổ điển cho thông tin bổ sung (xem ví dụ thứ hai).

flyer-typography-4.jpg


Mẹo số 5: Thử nghiệm với định hướng phông chữ, căn chỉnh và hiệu ứng.

Hãy sáng tạo và thử nghiệm với cách định hướng và căn chỉnh các phông chữ của bạn. Định hướng không đối xứng và nghiêng làm cho bố cục thiết kế trông thú vị ngay cả khi bạn sử dụng phông chữ cổ điển. Một sự kết hợp cổ điển của căn chỉnh ngang và dọc cũng làm việc kỳ diệu cho thiết kế tờ rơi.

Hiệu ứng biến dạng và hóa lỏng là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu chắc chắn sẽ khiến tác phẩm của bạn trông đẹp mắt hơn.

flyer-typography-5.jpg


Tham khảo Graphicmama
 

Đính kèm

  • 805.jpg
    805.jpg
    144.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên