10 lời khuyên hữu ích nhất khi thiết kế danh thiếp

KhanhThi

CTV nữ
Danh thiếp hay còn gọi là name card là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào, dù là nhà thiết kế tự do hay một công ty thiết kế lớn. Những tấm danh thiếp là một cách tuyệt vời để tạo những sự kết nối mới tại các buổi networking và để giới thiệu thương hiệu của bạn. Danh thiếp có thể nhỏ, nhưng chúng đóng một vai trò rất lớn để có tiềm năng để giành được công việc kinh doanh mới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tham khảo mười lời khuyên chuyên nghiệp dành cho thiết kế danh thiếp, từ cách bạn bắt đầu sử dụng typography, hình đồ hoạ và các hiệu ứng in ấn để tạo ấn tượng cho người cầm tấm danh thiếp đó.

Trước tiên, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc thiết kế danh thiếp cơ bản

Thiết kế danh thiếp cũng giống như các sản phẩm khác, nó cần phải tuân thủ những quy tắc nhất định:

● Giữ toàn bộ các phần thông tin cách mép viên ít nhất 5mm.
● Sử dụng hình ảnh có chất lượng cao (tối thiểu 300dpi).
● Cân bằng kích cỡ chữ dễ đọc.
● Sử dụng màu CMYK.

1. Tạo lưới ... và bám lấy nó!

Điều đầu tiên bạn nên làm là khi bạn đã mở phần mềm của mình (có thể là Adobe InDesign, Quark và Adobe Photoshop là các chương trình tạo tạo bố cục thân thiện với in ấn) và tạo ra tài liệu về danh thiếp của bạn (tất nhiên là hoàn thành với một bleed!), là để đặt ra một lưới trên cả mặt trước và mặt sau của danh thiếp của bạn.

Có vẻ là hiển nhiên, nhưng cấu trúc thiết kế của bạn với sự trợ giúp của lưới sẽ làm cho danh thiếp của bạn xuất hiện cân đối và làm đẹp mắt hơn.

Mẫu danh thiếp đầy màu sắc này được sắp xếp trên một lưới rất đơn giản nhưng trông thực sự hấp dẫn.

Grid2.jpg


Trộn các phần hình vuông nhỏ hơn với các hình chữ nhật dài hơn sẽ tạo ra sự thích thú và mang lại cho bạn những chỗ hoàn hảo để bỏ những mục thông tin khác nhau, cho dù đó là một biểu tượng truyền thông xã hội hay là một số điện thoại.

Grid1.png


Khi bạn đang thiết kế, hãy bám lấy lưới đó để sắp xếp văn bản và các hình đồ họa - bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về chất lượng thiết kế của bạn và đó là một cách dễ dàng để giới thiệu một cấu trúc đơn giản cho danh thiếp của bạn.

Nếu bạn đang làm việc trong InDesign, bạn có thể dễ dàng chèn một lưới bằng cách vào View> Grids & Guides> Show Document Grid. Bạn cũng có thể chỉnh sửa tỷ lệ lưới của bạn từ Preferences> Grids.

Nếu bạn đang ở trong Photoshop, hãy thêm lưới vào bản vẽ của bạn bằng cách vào View> Show> Grid; và chỉnh sửa cài đặt của lưới từ Preferences> Guides, Grid & Slices.

2. Sự đơn giản sẽ mang lại hiệu quả

OK, Tôi thừa nhận rằng có một số thiết kế danh thiếp không phải là tối giản nằm rải rác trong bài viết này, nhưng bạn đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một tấm danh thiếp tối giản.

Trong khi một số bị mất đầu và nhồi nhét vào tấm hình chữ nhật nhỏ đó theo tất cả các cách để đưa vào hình ảnh, màu sắc, đổ bóng, Word Art (* nổi da gà*) - bạn hãy đặt tên cho nó nhé, nó có thể nằm trên một tấm danh thiếp ở đâu đó - bạn có thể kiềm chế bản thân và tạo ra một tấm danh thiếp đơn giản, tối giản và thanh lịch.

Thiết kế tối giản chắc chắn không nhàm chán. Hãy xem mẫu danh thiếp đơn giản này bằng cách sử dụng tông màu đen trắng có độ tương phản cao, đóng khuôn các tiêu đề trong một khung đơn giản và sử dụng một kiểu chữ sans serif được đặt với kiểu chữ hoa tự tin trong một bố cục thoáng đãng.

don-gian.jpg

Mẫu danh thiếp đen và trắng tối giản

Rõ ràng, súc tích, thiết kế tiên tiến và không phiền toán - không phải là điều mà hầu hết mọi người đều đối với một nhân viên hoặc freelancer làm về sáng tạo?

Vì vậy, nếu nghi ngờ về chỗ bắt đầu với thiết kế danh thiếp của bạn, tại sao không lui lại và thử áp dụng ít hơn, không nhiều hơn, cho thiết kế đó. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả.

3. Lựa chọn kích cỡ và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu

Kích cỡ hình chữ nhật nằm ngang là một trong những loại name card phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Hình chữ nhật nằm dọc ngược lại tuy được ít sử dụng hơn, nhưng lại giúp bạn trở nên vô cùng nổi bật so với các đối thủ. Nếu bạn xác định phải thu hút được những ấn tượng từ người khác khi xem name card, hãy cân nhắc sử dụng các chất liệu sáng tạo, kích cỡ và kiểu dạng khác lạ so với thông thường.

4. Giới thiệu các bức hình theo cách sáng tạo

Hình ảnh thường không phổ biến trên các tấm danh thiếp, và cho lý do chính đáng. Có thể rất khó để tạo ra các bức ảnh trông đẹp mắt trên một không gian nhỏ; nhẹ nhất là chúng có thể thiếu tác động, và tệ nhất là có thể làm cho tấm danh thiếp của bạn xuất hiện luộm thuộm và không chuyên nghiệp.

Có thể nói rằng, khi các bức ảnh được sắp xếp đúng cách, chúng có thể trông tuyệt vời. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực sáng tạo về trực quan, như nhiếp ảnh hoặc thiết kế thời trang, thì một tấm danh thiếp có thể là nơi tuyệt vời để giới thiệu một số công việc tốt nhất của bạn.

Thay vì chỉ đặt một bức ảnh vào bố cục của bạn và hy vọng điều tốt nhất, thì hãy thử đặt một số bức ảnh khác nhau trong các khung hình ít thông dụng, dạng hình học, như trong mẫu danh thiếp nặng về hình ảnh này.

danh-thiep-1.jpg

Tạo khung cho các hình ảnh của bạn một cách sáng tạo với các hình lục giác, hình tròn, hay hình tam giác để tạo hiệu ứng ghép ảnh trông ấn tượng hơn ngay lập tức.

Tích hợp một tấm ảnh vào phần nền danh thiếp của bạn cũng trông rất tuyệt, mặc dùng điều này có xu hướng có hiệu quả tốt hơn với hình ảnh tương phản thấp tương tự như những bức ảnh trên tấm ảnh trêntấm danh thiếp với bầu trời đầy sao này. Các hình ảnh chi tiết với biến thể màu và bóng tối, như chân dung, có thể phức tạp hơn để đặt nôi dung văn bản lên trên một cách rõ ràng.

5. Theo xu hướng với các hình đồ họa phẳng

Để giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực của bạn, bạn cần tránh những tấm danh thiếp của bạn bị lạc hậu hoặc thiết kế kém. Theo kịp xu hướng thiết kế hiện tại và áp dụng chúng vào thiết kế của bạn sẽ giữ cho tấm danh thiếp của bạn trông tươi trẻ và hiện đại. Tấm danh thiếp đó cũng sẽ gửi thông điệp rằng bạn hiểu điều gì trông phù hợp và bạn có thể tạo ra các mẫu thiết kế hấp dẫn người tiêu dùng hiện đại.

Những hình đồ hoạ theo phong cách phẳng là một cách đơn giản để đạt được hiệu ứng theo xu hướng này.

Thiết kế phẳng rất hấp dẫn và trông rất tuyệt. Hình dạng gọn gàng, các biểu tượng nút và những hình minh họa lấy cảm hứng từ infographic sẽ mang lại cho tấm danh thiếp của bạn diện mạo 2D hấp dẫn được lòng mọi người, như bạn có thể thấy trên mẫu thiết kế phẳng đơn giản này.

sang-tao.jpg


Mẫu danh thiếp với thiết kế thiết kế phẳng
Hãy suy nghĩ đơn giản, lạ và vui tươi ... và tránh đổ bóng, highlight và gradients trên toàn bản thiết kế.

6. Màu đen + Trắng + Màu sắc tươi sáng = thời trang một cách ngạc nhiên

Bạn không biết sử dụng màu cho tấm danh thiếp của bạn? Hãy thử kết hợp đầy màu sắc và trang nhã này cho một danh thiếp có các ô đánh dấu cho các nghề nghiệp công nghệ và in ấn...

Cài đặt background và chữ trên danh thiếp của bạn là màu đen (hoặc màu C=58 M=48 Y=47 K=38) và trắng. Sau đó áp dụng một màu sáng mạnh cho chữ, banner hoặc logo để làm cho thông tin thật sự nổi bật.

Đây là một cách hiện đại để đẩy các tấm danh thiếp của bạn từ lãnh thổ màu đơn sắc đến một điều gì đó dễ dàng hơn cho mắt nhìn, mà không dùng quá nhiều màu sắc.

Nếu bạn dũng cảm, hãy mang một bảng màu cầu vồng lên thiết kế, nhưng với liều lượng nhỏ, như trong ví dụ về tấm danh thiếp tao nhã này.

den-trang.jpg

Áp dụng bảng màu của bạn với sự phối hợp màu đen và trắng nhiều hơn giúp cho màu phối của bạn trông chuyên nghiệp, mà không chói lóa.

7. Thêm logo

Ngay cả khi bạn là một freelancer đỉnh, hãy cân nhắc việc thiết kế một logo để đại diện cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Các logo sẽ dễ nhớ hơn so với chỉ có tên, và là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu trực quan loại hình kinh doanh sáng tạo mà bạn muốn.

Nếu bạn bị mắc kẹt để bắt đầu, chỉ cần lấy tên tắt của bạn, hoặc thậm chí chỉ là chữ cái đầu tiên của tên của bạn, như trong danh thiếp được đính kèm logo này, được sắp xếp trong một kiểu chữ sans serif dễ thương và được đóng khung với hình hình học. Đơn giản! Kiểu logo này sẽ rất tuyệt nếu bạn làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ hoặc thiết kế web.

sang-tao-2.jpg


Mẫu danh thiếp có logo

Các biểu tượng dựa trên chữ ký của bạn, hoặc sử dụng các kiểu chữ viết tay bắt chước diện mạo này, cũng đạt kết quả tốt trên các tấm danh thiếp. Đó là một cách tiếp cận mang tính cá nhân, thân thiện hơn với thiết kế logo, và sẽ phù hợp với các nhà thiết kế hình minh họa và các nhà thiết kế thời trang.

Tạo một đặc điểm nổi bật cho của logo của bạn trên các tấm danh thiếp - loại bỏ các hình đồ họa khác và tăng kích thước cho logo để tạo ra một backdrop tác động mạnh đến đến các chi tiết liên lạc của bạn.

8. Tạo ấn tượng trực quan cho nghề nghiệp của bạn

Đôi khi những tấm danh thiếp trông có thể hơi giống nhau nhiều. Rất nhiều người có những tấm danh thiếp được thiết kế tốt mà nó có thể khá khó để làm cho danh thiếp của bạn trông thực sự nổi bật.

Nghĩ về cách bạn có thể biến đổi danh thiếp của bạn thành một bản trình bày về công việc của bạn. Bạn có phải là một người làm nghề nhiếp ảnh? Tạo một thiết kế có phong cách hộp sáng hoặc thiết kế có hình máy ảnh trên một mặt của tấm danh thiếp, như mẫu danh thiếp độc đáo này.

Occupation-1.png

Mẫu danh thiếp cho nhiếp ảnh

Hình minh họa hay nghệ thuật? Tại sao không biến đổi một mặt trong tấm danh thiếp của bạn thành một bảng màu vẽ?

Nhà thiết kế web? Làm thế nào về thiết lập văn bản của bạn theo phong cách mã HTML? Thiết lập màu xanh lá neon đối lập trên nền đen cho một thiết kế tương đương với "những tài năng lập trình' và 'Matrix' - các công ty thiết kế web sẽ thích nó!

Tôi đã từng làm việc tại một công ty truyền thông, chúng tôi đã phải liên hệ với nhiếp ảnh gia để mời cộng tác cho các buổi chụp hình và các sự kiện PR. Một số nhiếp ảnh gia sẽ được chọn dựa trên cơ sở đáng tin cậy trong quá khứ, nhưng đôi khi chúng tôi đã tuyệt vọng và phải chọn một nhiếp ảnh gia hoàn toàn mới. Một nhiếp ảnh gia có tham vọng đã gửi cho chúng tôi một tấm danh thiếp, nhưng nó thực sự là tấm danh thiếp có thiết kế khiến chúng tôi đã chọn anh ta cho công việc đó. Anh đã thiết kế danh thiếp của mình theo phong cách cổ điển, lấy cảm hứng từ máy chụp ảnh lấy liền, làm cho tấm danh thiếp đó trông khác với hàng chục người khác.

Đại ý của câu chuyện là gì? Nếu bạn muốn giành được một công việc mới, đảm bảo rằng tấm danh thiếp của bạn sẽ bán các dịch vụ của bạn mà không cần có mặt bạn ở đó.

Occupation-3.png

Mẫu danh thiếp cho người làm nhiếp ảnh

Tạo một thiết kế có thể nói về nghê nghiệp của bạn một cách độc đáo, hấp dẫn luôn khiến bạn nổi bật hơn những người khác.

9. Đừng ngại ngùng

Networking và cố gắng có được một công việc việc không có gì phải xấu hổ. Bạn muốn thuyết phục các khách hàng tiềm năng rằng bạn là một người tự tin để cộng tác, và bạn không lo ngại để thảo luận các ý tưởng mới và đối mặt với các thử thách phía trước.

OK, tất cả chúng ta đều có thể không phải là những người nói chuyện trôi chảy, nhưng thậm chí những người bên lề cũng có lợi từ một thiết kế danh thiếp nói hơi lớn một chút. Hãy thử một bó cục typographic đơn giản, với màu sắc đậm, đơn giản, như trong mẫu danh thiếp này.

sang-tao-3.jpg


Mẫu danh thiếp theo phong cách typography

Nó trông thực sự rất tuyệt, nhưng nó cũng có thêm ích lợi khi làm cho danh thiếp của bạn của bạn rất rõ ràng. Nếu bạn là một nhà thiết kế hoặc người sắp chữ đồ hoạ, hãy cũng để danh thiếp giới thiệu các kỹ năng typgraphy tuyệt vời của bạn!

Hầu hết các dịch vụ in kỹ thuật số đều có thể in một số mẫu thiết kế khác nhau trong một đợt in, vì vậy hãy thử in nhiều phạm vi màu khác nhau cho danh thiếp của bạn. Một chồng lớn các tấm danh thiếp typographic nhiều màu sắc sẽ khiến cho các khách hàng không thể cưỡng lại được tại các sự kiện mạng và các chương trình về thương mại.

10. Nghĩ khác

Mặc dù chúng ta sống trong một thời đại kỹ thuật số áp đảo, thì danh thiếp in ấn vẫn có một vị trí vững chắc trong thế giới của mạng lưới kinh doanh. Tại sao lại như vậy? Có lẽ bởi vì tận tay chia sẻ một tấm danh thiếp có cảm xúc và xúc giác với một cá nhân khác có ý nghĩa hơn và được nhớ đến nhiều hơn là gửi một email hoặc một yêu cầu LinkedIn.

Các tâm danh thiếp là xúc giác - độ dày, kết cấu in và hình dạng của chúng thêm vào khả năng ghi nhớ chung của trải nghiệm kết nối mạng lưới đó.

Vì vậy, hãy chắc chắn để suy nghĩ về cách danh thiếp của bạn sẽ cảm thấy với một người. Ví dụ: thẻ dày hơn có thể mang lại cảm giác sang trọng cho thẻ, và truyền đạt rằng bạn sẵn sàng chi tiền để tạo ra những tấm thiệp tốt nhất có thể. Do đó một người có thể kết luận rằng trình bày là rất quan trọng đối với bạn, điều này tạo sự yên tâm cho một khách hàng đang tìm kiếm để hợp tác với một người làm nghề sáng tạo.

Cũng nên cân nhắc về in thành phẩm - một tấm danh thiếp được phủ hơi mờ đều cảm thấy hiện đại và rất mịn màng khi chạm vào. Phủ bóng hiện tại không được yêu thích khi ở dưới mặt trời, nhưng phủ bóng có thể trông rất tuyệt ở những chỗ trang trí nhỏ, như logo và typography, để bắt sáng và giới thiệu một chút về sự tương phản trong thiết kế đó.

Danh thiếp của bạn không cần phải theo một hình chữ nhật truyền thống, và bạn không cần phải làm bất cứ việc cắt bằng laser nào (và tốn nhiều tiền!) để tạo ra sự khác biệt.

Làm những thứ đơn giản như bế die-cut cho danh thiếp để tạo các góc tròn làm cho danh thiếp của bạn có một sự khác biệt tinh tế cho thấy bạn đã thực hiện thêm chút nỗ lực. Những tấm danh thiếp kiểu dáng đẹpnày không có gì đặc biệt, nhưng các góc tròn của chúng chỉ làm cho bạn muốn chọn chúng và truoẹt ngón tay của bạn xung quanh các cạnh của chúng.

sang-tao-1.jpg


Mẫu danh thiếp với các góc tròn

Khi bạn thiết kế, luôn nghĩ về thành phẩm và cách chúng sẽ trông như thế nào khi in ra. Một thành phẩm in hoặc bế die cut một cách khéo léo có thể tạo cả một sự khác biệt lớn.

Dịch: Andrea Ho
Ảnh: Dribbble
 
Back
Bên trên