7 ý tưởng và xu hướng thiết kế web app tuyệt vời cho năm 2019

MinhTrang

CTV Nữ
Quay trở lại những ngày đầu của Internet, dường như mọi người đang cố gắng xây dựng một trang web. Cho dù đó là để cung cấp dịch vụ, bán sản phẩm hay đơn giản là lưu trữ thông tin, các trang web này thường thô sơ và thường sẽ được đưa lên mà không bao giờ được chỉnh sửa lại. Ngày nay, thế giới có rất nhiều trang web và ý tưởng ứng dụng web đáp ứng các mục tiêu tương tự như các trang web gốc đó, nhưng với công nghệ và thiết kế tốt hơn nhiều.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 7 ý tưởng và xu hướng phát triển ứng dụng web hàng đầu năm 2019. Mỗi ý tưởng và xu hướng ứng dụng web này đang bắt đầu có sức hút và có tiềm năng xác định tương lai của web như chúng ta đã biết. Chúng tôi đang xem xét những điều này để giúp bạn vượt lên trên mọi người khi phát triển web và thậm chí cung cấp cho bạn một số ý tưởng ứng dụng web mà bạn có thể tự phát triển.

1. Chatbots và AI

web app 1.jpeg

Trong thời đại ngày nay, có nhiều công ty hơn bao giờ hết tham gia vào tự động hóa tiếp thị, cho phép họ tự động hóa nhiều chức năng của hành trình khách hàng bằng cách sử dụng các công nghệ mới như chatbot và AI. Những ý tưởng ứng dụng web này có thể có tác động mạnh mẽ đến việc giữ chân khách hàng và sự tham gia của họ. Phát triển một ứng dụng web như thế này có thể mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm người dùng rất tương tác.

Trong khi trí tuệ nhân tạo từng chỉ tồn tại trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới, AI đã trở thành hiện thực. Cả chatbot và AI đều hoàn hảo cho các doanh nghiệp phục vụ khách hàng có câu hỏi hoặc cần câu trả lời suốt cả ngày. Ngoài ra, một khi chúng hoạt động, chúng có thể giảm đáng kể chi phí mua lại của khách hàng.

2. Thực tế mở rộng (AR)

web app 2.jpg

Đã là một xu hướng mới nổi trong phát triển ứng dụng di động, thực tế mở rộng sẽ sớm trở thành một ý tưởng ứng dụng web phổ biến. Lý do chính cho sự phổ biến của AR là tiềm năng của nó chưa được khai thác, vì nhiều người vẫn chỉ sử dụng công nghệ cho các bộ lọc khuôn mặt trên Snapchat. Tuy nhiên, các báo cáo ban đầu cho thấy AR có thể được sử dụng trong nhiều tình huống từ giáo dục đến chăm sóc sức khỏe.

Đối với những người đang hy vọng tham gia vào thực tế mở rộng, nhiều công ty như Google đang tạo ra các nền tảng AR nguồn mở, trong đó bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng công nghệ của họ. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể đưa ra ý tưởng ứng dụng web AR của riêng mình và biến chúng thành hiện thực. Không chỉ vậy, vì đây là một công nghệ mới, bạn có thể bắt đầu xu hướng bằng cách bắt đầu ngay bây giờ.

3. Blockchain

Mặc dù nó thường được sử dụng để tham khảo về tiền điện tử, công nghệ blockchain có nhiều ứng dụng hơn nhiều so với thứ gì đó như Bitcoin. Blockchain trong bối cảnh này chỉ đơn giản đề cập đến một danh sách các bản ghi liên tục phát triển, được gọi là các khối, được liên kết và bảo mật bằng mật mã. Mỗi khối này liên quan đến một khối trước đó trong chuỗi, do đó đảm bảo toàn bộ quá trình.

Điều thú vị về blockchain, như AR, là nó vẫn là một ý tưởng tương đối mới với không gian rộng lớn để mở rộng. Vì blockchain là phương pháp lưu trữ dữ liệu an toàn và tập thể hiệu quả nhất, nếu bạn có thể phát triển các ý tưởng ứng dụng web liên quan đến hệ thống này, bạn có thể có một cái gì đó mang tính cách mạng trong tay.

4. Motion UI

web app 4.jpg

Một trong những ý tưởng ứng dụng web mới nổi đã được đưa lên hàng đầu trong năm 2019 là UI chuyển động. Bằng cách sử dụng hình ảnh động để tạo ra một thiết kế giao diện người dùng đẹp mắt, các nhà thiết kế UI chuyển động có thể đặt các trang web và ứng dụng web của họ ngoài hàng ngàn nếu không phải là hàng triệu trang tĩnh trên web. Đây là điều mà tất cả các nhà thiết kế UX nên lưu ý, vì các loại trang web này sẽ sớm có nhu cầu cao.

Khi chúng ta tiến lên phía trước, thiết kế tương tác như thế này sẽ tiếp tục quan trọng đối với các nhà phát triển ứng dụng web, những người đang muốn đi trước trò chơi. Cũng giống như cách các nhà tiếp thị phải gặp khách hàng của họ ở nơi họ đến, các nhà phát triển cần cung cấp cho người dùng của họ trải nghiệm tốt nhất có thể mỗi khi họ tham gia với phần mềm của mình. UI chuyển động, chỉ đơn giản là, một trong những cách tốt nhất để làm điều này.

5. Các trang website đơn

Với các xu hướng như chuyển động UI và thiết kế UX, các trang web không còn có cùng độ sâu như trước đây. Trên thực tế, một xu hướng khác đang trở nên phổ biến trong phát triển web là tạo các trang web đơn. Thông thường các trang web này phục vụ một chức năng rất cụ thể như cung cấp một liên kết tải xuống. Bằng cách giữ câu hỏi đơn giản, họ có thể làm nhiều thứ hơn một trang web truyền thống.

Điều đó đang được nói là, thiết kế của trang web duy nhất của bạn thậm chí còn quan trọng hơn. Vì bạn đang làm việc với sự tối giản, bạn cần đảm bảo rằng thiết kế của bạn đang đi đúng hướng và người dùng của bạn biết chính xác những bước tiếp theo họ cần thực hiện.

6. Mạng lưới thương mại điện tử

web app 5.jpg

Vào thời của Amazon, việc tạo ra một mạng lưới thương mại điện tử dường như là một ý tưởng không thể đối với một ứng dụng web. Tuy nhiên, theo thống kê Bigc Commerce, 51% người Mỹ thích mua sản phẩm trực tuyến và chỉ 56% cửa hàng trực tuyến có cửa hàng thực tế. Điều này có nghĩa là hơn một nửa người Mỹ thích mua hàng trực tuyến. Không chính xác là một thị trường mục tiêu xấu, phải không?

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng các ý tưởng ứng dụng web như mạng thương mại điện tử thực sự bắt đầu là bằng cách phân tích thị trường mục tiêu hoặc người dùng cuối của bạn. Nếu bạn có thể phục vụ cụ thể cho họ và cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tốt, bạn có tiềm năng để tạo ra một doanh nghiệp phát triển mạnh.

7. Ứng dụng web cấp tiến (PWA)
Ý tưởng ứng dụng web cuối cùng mà chúng ta sẽ xem xét là các ứng dụng web cấp tiến. Tương tự như các ứng dụng di động gốc, PWAs hoạt động ngoại tuyến và lưu trữ tất cả thông tin ngay cả khi người dùng ngoại tuyến, tương tự như cách API được thiết kế. Không chỉ các ứng dụng web tiến bộ cho thấy tiềm năng cho một làn sóng ứng dụng không dành cho thiết bị di động mới, mà còn cạnh tranh với các ứng dụng di động trên quy mô lớn.

Nếu bạn quan tâm đến việc tạo một ứng dụng web tiến bộ, hãy nhớ đọc những câu chuyện thành công như The Washington Post, người có thể cải thiện đáng kể chuyển đổi trên tất cả các nền tảng với PWA.

Nguồn: Snyxius
 

Đính kèm

  • web app 6.png
    web app 6.png
    6.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên