Seri bài hướng dẫn sử dụng After Effect dành cho người mới

After Effect là một trong những phần mềm phổ biến nhất khi nói về đồ họa chuyển động (motion graphic). Nó được mệnh danh là Photoshop trong thế giới đồ họa chuyển động vì hàng loạt công cụ và tính năng hữu ích của nó.

Nếu bạn là người yêu thích đồ họa chuyển động và đang muốn học về phần mềm này. Chúng tôi đã tổng hợp được rất nhiều bài hướng dẫn Adobe After Effects tốt nhất sẽ giúp bạn sử dụng thành thạo phần mềm này. Danh sách này chứa nhiều bài viết về sử dụng after effect và các tính năng của nó mà bất kỳ ai mới dùng phần mềm đều cần phải nắm rõ.

Giới thiệu về After Effects: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu


Hướng dẫn thú vị và rất thân thiện này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu hành trình chinh phục After Effects của bạn. Đội ngũ tại Cinecom.net trình bày những điều cơ bản theo phong cách rõ ràng, từng bước, cho bạn nhiều thời gian để theo kịp và chi tiết từng tính năng của các công cụ.

Cách tạo một dự án mới


Hướng dẫn bằng video ngắn, đơn giản này hướng dẫn bạn cách tạo dự án mới trong Adobe After Effects. Đây là bước đầu tiên để bắt đầu.

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về After Effects

ae-huong-dan.jpg


After Effects là cốt lõi của quy trình làm việc của hầu hết các đồ họa chuyển động, VFX và các họa sĩ và họa sĩ hoạt hình 3D. Nó cung cấp một loạt các công cụ có thể được điều chỉnh cho một loạt các nhiệm vụ, từ các tiêu đề đơn giản đến tổng hợp âm thanh nổi 3D đầy đủ. Tại đây, bạn sẽ học cách bắt đầu.

Những điều cần biết về After Effect


ae-nhung-dieu-can-biet.jpg


Hướng dẫn dành cho người dùng lần đầu tiên này cung cấp cho bạn phần giới thiệu về After Effects, bao gồm cách khởi chạy ứng dụng, nhập tệp và sắp xếp các tài nguyên trong bảng Project.

Tìm hiểu After Effect trong 10 phút



Trong video này, bạn sẽ tìm hiểu tất cả những điều cơ bản về animation mà bạn cần biết để bắt đầu. Ben Marriott sẽ giải thích về giao diện người dùng, các hiệu ứng phổ biến nhất và cách tạo hoạt ảnh đơn giản. Đến cuối video, bạn sẽ tự làm quen với mục đích và chức năng cơ bản của phần mềm này

Tìm hiểu những điều cơ bản về After Effects chỉ trong 18 phút


Owen từ Motion Array cung cấp cho bạn một hướng dẫn về việc tạo ra một logo animation, giải thích các yếu tố cơ bản khác nhau của After Effects trong video.

Bắt đầu với hình ảnh động trong After Effects

How-To-Create-Animated-Steam-In-After-Effects.jpg


Khi bạn nắm được một số khái niệm cơ bản, bạn sẽ có thể tạo một loạt các kiểu Animation bằng After Effects CC. Hướng dẫn này bao gồm một số mẹo hàng đầu để tạo hiệu ứng minh họa trong After Effects, bắt đầu với những điều cơ bản.

Làm việc với composition trong After Affects

MA-Tutorial-01_Graphic3-01.jpg


Tìm hiểu các kiến thức cơ bản về tạo tác phẩm đầu tiên của bạn trong Adobe After Effects CC, cũng như cách thêm Animation, áp dụng hiệu ứng và hơn thế nữa. Bạn sẽ học cách xây dựng bố cục đầu tiên của mình với nhiều layer, vị trí các layer trong một bố cục và ghi lại nhiều khung hình chính để tạo hình động.

Tất tần tật về Layer Styles trong After Effect

3d-title-animations-and-environment-layers-in-After-Effects.jpg


Nếu bạn đã quen thuộc với Adobe Photoshop, thì bạn có thể đã quen với Layer Styles. Tuy nhiên, trong After Effects, menu Layer Styles thường không được sử dụng vì có rất nhiều hiệu ứng và thông số có sẵn. Mỗi Layer Style cung cấp giải pháp duy nhất cho layer. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu mục đích của từng Layer Style và cách sử dụng chúng.

Chọn và làm động các lớp

image-displace-simple-magic.jpg


Tại đây bạn có thể tìm hiểu các kỹ thuật và công cụ để đơn giản hóa quá trình chọn và tạo hình động cho nhiều layer trong bố cục của bạn. Bạn sẽ làm việc với nhiều layer trong một comp, sử dụng Pre-compose để làm động các nhóm layer và sử dụng các đối tượng null để điều khiển Animation của nhiều layer.

Cách tạo và sử dụng Null Layer trong After Effects


null-objects-in-after-effects-gif.61


Bằng cách sử dụng các lớp null trong After Effects, bạn có thể kiểm soát khối lượng nhiều lớp, tạo ra hình ảnh động phức tạp hơn, và dễ dàng tạo ra những thứ như giàn nhân vật.

Tạo hiệu ứng văn bản trong After Effects


Bài hướng dẫn bằng video này sẽ dạy cho bạn các nguyên tắc cơ bản cần có để tạo và làm động các lớp văn bản. Tại đây, bạn sẽ học cách thêm văn bản vào một tác phẩm, áp dụng và chỉnh sửa hoạt hình văn bản dựng sẵn và tạo hoạt hình cho mỗi ký tự.

Xây dựng các hiệu ứng chuyển tiếp tùy chỉnh trong After Effects

09034a88_960x540.jpg


Tìm hiểu cách tạo hiệu ứng chuyển tiếp tùy chỉnh trong After Effects với các hướng dẫn bằng video này. Tìm hiểu cách tạo hiệu ứng mặt nạ để tạo chuyển tiếp tùy chỉnh, xây dựng đồ họa hoạt hình bằng cách sử dụng các lớp Shape và tạo độ trong suốt trong một layer bằng cách sử dụng track matte.

Tạo hiệu ứng hình ảnh trong After Effects

hieu-ung-anh.jpg


Tập các hướng dẫn này tập trung vào các kỹ thuật để tạo ra một số hiệu ứng hình ảnh phổ biến.

14 lời khuyên để tăng tốc độ render trong After effect

5-after-effects-tips.jpg


Rendering là một công việc khó chịu (nhưng không thể tránh) khi làm việc với đồ họa chuyển động. Tuy nhiên có một vài bước bạn có thể làm để làm cho After Effects render càng nhanh càng tốt. Bài viết này cung cấp một số mẹo tiện dụng để bạn có thể làm trước khi Render video để cho kết quả nhanh hơn.
Những khóa học After Effect miễn phí hữu ích dành cho những ai yêu thích đồ họa chuyển động

10634_417b0a2d3b813302639f8c428726761f.png


Những khóa học Online hoàn toàn miễn phí này sẽ giúp bạn tìm hiểu các công cụ hữu ích trong phần mềm After Effect và cách sử dụng nó để tạo ra những hiệu ứng tuyệt vời.
 

Đính kèm

  • after-effect-tuts.JPG
    after-effect-tuts.JPG
    216.3 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên