Một số mẹo hay giúp bạn thiết kế hình ảnh quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn

Càng ngày chúng ta càng thấy càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook làm kênh Marketing chủ lực của họ. Các chiến lược thiết kế hình ảnh tiếp thị trên nền tảng này lại trở nên khó khăn hơn vì áp lực cạnh tranh, chính vì thế bạn cần nổi bật trước đám đông. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn thiết kế hình ảnh quảng cáo cho các chiến lược tiếp thị giúp người dùng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của bạn.

facebook-3d.jpg


1. Trưng bày sản phẩm của bạn


Nếu bạn đang cố gắng bán một cái gì đó, hãy mô tả nó thật rõ ràng.

Đối tượng của bạn sẽ không dành quá nhiều thời gian cho quảng cáo của bạn, vì vậy bạn cần thu hút sự chú ý của họ và quảng cáo sản phẩm của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thay vì sử dụng hình ảnh Stock chung chung, hãy sử dụng ảnh chất lượng cao cho sản phẩm của bạn trong quảng cáo của bạn:

1-Showcase-your-products.jpg


Sử dụng hình ảnh chất lượng cao của sản phẩm thực tế của bạn sẽ làm cho quảng cáo Facebook của bạn nổi bật và được chú ý trong một biển hình ảnh chung chung, chất lượng thấp.

Nó cũng sẽ có tác động lớn hơn nhiều so với một hình ảnh không có nguồn gốc hoặc một vài dòng văn bản nhàm chán.

Nếu bạn muốn quảng cáo nhiều sản phẩm, bạn có thể sử dụng định dạng quảng cáo Carousel của Facebook, cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh trong một quảng cáo.

Quảng cáo Carousel có thể thu hút sự chú ý đến sự đa dạng của các sản phẩm bạn cung cấp và chúng có xu hướng nổi bật hơn quảng cáo hiển thị chung.

Điều tuyệt vời khác là chúng tạo ra tương tác. Người dùng có thể vuốt để xem phần còn lại của sản phẩm của bạn. Điều này tự động làm cho quảng cáo hiệu quả và hấp dẫn hơn.

1-Showcase-your-products-carousel.gif


Chụp ảnh sản phẩm trong quảng cáo Facebook hoạt động tuyệt vời cho các doanh nghiệp bán các sản phẩm vật lý, như sách, quần áo, giày dép và phụ kiện.

Nhưng nếu bạn đang cố gắng bán một dịch vụ hoặc một sản phẩm ảo thì sao?

Ví dụ: nếu bạn đang bán Sách điện tử, bạn có thể tạo các bản mô phỏng giới thiệu bìa hoặc thậm chí là trang đầu tiên của Sách điện tử của bạn để thu hút khách hàng.

Bạn cũng có thể tạo hình ảnh gốc bằng cách sử dụng các yếu tố được liên kết chặt chẽ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Doanh nghiệp chụp ảnh cưới này đang sử dụng một số hình ảnh đẹp nhất của họ trong quảng cáo của họ để giới thiệu chất lượng dịch vụ của họ:

1-Showcase-your-products-service-ok.jpg


2. Sử dụng biểu tượng và minh họa

Đối với hầu hết các dịch vụ B2B hoặc các công ty SaaS, việc chụp ảnh sản phẩm không phải lúc nào cũng là một lựa chọn tốt nhất.

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cam chịu sử dụng hình ảnh có sẵn. Bạn luôn có thể sử dụng hình ảnh minh họa và thiết kế riêng để tạo sự khác biệt!

Trong hầu hết các trường hợp, hình minh họa thực sự có thể thực hiện tốt hơn so với hình ảnh stock chung chung. Bạn có thể sáng tạo, thêm sự hài hước và sử dụng các thiết kế bắt mắt thu hút sự chú ý và truyền đạt thông điệp của bạn.

Dưới đây là cách Mailchimp sử dụng minh họa kỳ quặc trong quảng cáo Facebook của họ:

2-Use-icons-and-illustrations-.jpg


Nếu bạn muốn đi xa hơn, bạn cũng có thể kết hợp các biểu tượng vào hình ảnh quảng cáo của mình. Chúng hấp dẫn và bạn có thể tùy chỉnh thiết kế để phù hợp với bảng màu của bạn.

Một lợi ích nữa của việc sử dụng các biểu tượng là chúng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian bằng cách thay thế văn bản ở một số khu vực.

2-Use-icons-and-illustrations-getResponse.jpg


3. Phối màu phù hợp

Màu sắc rất quan trọng. Chúng có thể quyết định sự khác biệt giữa quảng cáo thành công và quảng cáo bị chìm vào quên lãng trong một đại dương quảng cáo.

Trước khi phân phối quảng cáo, hãy xem xét bảng màu hiện có của nền tảng. Vì Facebook chủ yếu là màu xanh và trắng, hãy sử dụng màu tối hoặc sáng để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật hơn.

Đây là một hình ảnh quảng cáo với bảng màu đỏ đô của AirAsia:

3-Choose-the-right-color-scheme.jpg


Nếu bạn tạo quảng cáo Facebook bằng cách sử dụng cùng tông màu cùng với nền tảng bạn đang sử dụng, điều đó có thể khiến quảng cáo của bạn hòa trộn với nền tảng đó liệu và dễ dàng bị người dùng lướt qua.

Quảng cáo ở trên sử dụng màu đỏ tươi tương phản với màu trắng và xanh của Facebook, khiến quảng cáo ngay lập tức được chú ý.

Một hình ảnh quảng cáo Facebook không hiệu quả sẽ sử dụng quá nhiều khoảng trắng hoặc không có đủ nội dung hình ảnh để cung cấp.

Ngoài ra, đừng quên tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook với độ tương phản rõ nét giữa nền và các yếu tố bạn đặt trên nó.

Nếu bạn đang sử dụng nền tối, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng phông chữ sáng trên đầu trang, điều này làm cho văn bản dễ chú ý hơn và dễ đọc hơn, như thế này:

3-Choose-the-right-color-scheme-BACKGROUND.jpg


Có những yếu tố khác cần lưu ý trước khi chọn bảng màu phù hợp cho quảng cáo của bạn.

Chẳng hạn, tránh sử dụng màu sắc đụng độ với hình ảnh thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, đừng quên rằng mọi màu sắc đều có một ý nghĩa đằng sau nó. Trước khi bạn quyết định sử dụng một màu nhất định, hãy chắc chắn rằng bạn biết những ý nghĩa mà nó mang trong mình.

Đây là một infographic tiện dụng về tâm lý màu sắc để giúp bạn tạo quảng cáo Facebook tốt hơn ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết "Ý nghĩa màu sắc":

logo-color-guide.jpg


4. Kể một câu chuyện trực quan

Đằng sau mỗi quảng cáo Facebook thành công, có một hình ảnh với một câu chuyện đầy cảm xúc.

Đừng chỉ sử dụng một hình ảnh hoặc video vì lợi ích của nó. Hãy chắc chắn rằng bạn có một mục đích được xác định rõ ràng đằng sau nó. Bạn muốn truyền tải điều gì? Nó có thể là bất cứ điều gì: trưng bày một sản phẩm, làm nổi bật một lợi ích hoặc giải quyết vấn đề mà người dùng cần.

Đối với quảng cáo hình ảnh, hãy thử sử dụng hình ảnh truyền tải ý nghĩa sâu sắc hơn hoặc thứ gì đó mà khách hàng của bạn cộng hưởng.

Câu lạc bộ Dollar Shave sử dụng cách kể chuyện bằng hình ảnh để phá vỡ định kiến trong quảng cáo Facebook của họ:

4-Tell-a-visual-story.jpg


Khách hàng của bạn không muốn "bị bạn bán". Họ muốn liên kết bản thân với các thương hiệu thực sự hiểu giá trị, sở thích và niềm tin của họ.

Và đây là chính xác những gì quảng cáo trên làm. Nếu bạn quản lý để kết nối với khách hàng của mình ở cấp độ cá nhân, doanh số sẽ tự động tăng theo.

Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo carousel để kể một câu chuyện trực quan. Trong ví dụ quảng cáo Facebook này, WeWork sử dụng một loạt hình ảnh để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của nó:

4-Tell-a-visual-story-Carousel.jpg


Một cách khác để kết hợp kể chuyện bằng hình ảnh vào quảng cáo Facebook của bạn là sử dụng Instant Experience (trải nghiệm tức thì), trước đây gọi là quảng cáo canvas.

Trải nghiệm tức thì cho phép bạn tạo một quảng cáo tương tác, hấp dẫn đưa khán giả của bạn vào một hành trình trực quan.

Dưới đây là cách Coca-Cola sử dụng Trải nghiệm tức thì để giới thiệu chai nhôm mới của mình:

canvas-ad-coca-cola.gif


5. Sử dụng video để hút người xem

Bạn có biết rằng mọi người dành nhiều gấp năm lần thời gian cho video so với nội dung tĩnh trên Facebook không?

Video hấp dẫn, thú vị và giúp bạn kể chuyện tốt hơn hầu hết các loại nội dung khác.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy những khách hàng xem video có khả năng mua hàng cao gấp 1,81 lần so với những người không xem!

Với định dạng quảng cáo video của Facebook, các nhà quảng cáo sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp của họ hơn và kết nối cảm xúc với khán giả của họ.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có được kết quả tốt nhất từ quảng cáo video của mình:
  • Video nên ngắn thôi. Facebook khuyến nghị 15 giây hoặc ít hơn. Mọi người không có thời gian để xem nội dung được tài trợ quá lâu. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, hãy làm điều đó trong vài giây đầu tiên.
  • Hãy chắc chắn rằng video của bạn có ý nghĩa mà không có âm thanh. Hầu hết mọi người vô hiệu hóa tự động phát với âm thanh. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng văn bản hoặc phụ đề để đảm bảo video của bạn có hiệu quả kể cả khi bị tắt tiếng.
Nguồn: Visme.co
 

Đính kèm

  • qc-facebook.jpg
    qc-facebook.jpg
    162.2 KB · Lượt xem: 0
  • facebook-3d.png
    facebook-3d.png
    332.2 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên