Làm thế nào để tạo ra một ứng dụng trên điện thoại kết hợp các công nghệ mới nhất?

Mỗi ngày, dường như một công nghệ hoặc phần mềm mới lại gia nhập thị trường, hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta mãi mãi. Từ việc thay đổi môi trường xung quanh với VR đến cải thiện thời gian tính toán bằng phần mềm AI, các công nghệ mới đã thay đổi các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Là một nhà phát triển ứng dụng, cố gắng tạo ra một ứng dụng di động kết hợp các công nghệ này có vẻ như là một thử thách lớn mà không có kiến thức và phương pháp phù hợp, cho đến bây giờ.

Mặc dù có vẻ như những tiến bộ công nghệ mới nhất vượt xa tầm với của chúng tôi, nhưng khi chúng đạt đến cấp độ người tiêu dùng, chúng sẽ dễ quản lý hơn nhiều. Trên hết, việc kết hợp chúng vào dự án phát triển ứng dụng của bạn có thể khiến bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thậm chí có khả năng đạt được lợi thế mà bạn đang tìm kiếm.

Dẫn đầu xu hướng

công nghệ.png

Khi bạn đang làm việc với bất kỳ loại phát triển phần mềm nào, việc đi trước là rất quan trọng để duy trì sự liên quan và thành công chung của dự án. Bằng cách kết hợp các công nghệ mới nổi này như Blockchain hoặc IoT khi bạn tạo một ứng dụng di động, bạn không chỉ đặt cược vào thành công của chính mình, mà là thành công của các công nghệ này.

Thường thì điều này có vẻ ngu ngốc, vì bạn sẽ đi theo xu hướng "tất cả hoặc không có gì" trên một công nghệ mới. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ chọn những công nghệ này bởi vì chúng cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn, mà hãy nhớ rằng giải pháp thay thế là không làm gì cả. Trên thực tế, đây là điều mà hầu hết sẽ làm khi họ tạo một ứng dụng di động: không có gì. Bằng cách chấp nhận rủi ro này và đặt cược vào mũi nhọn thay vì hiện trạng, bạn đang đặt mình vào một vị trí tốt hơn để thành công.

Những công nghệ mới nhất

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về lý do tại sao bạn nên xây dựng một ứng dụng di động kết hợp các công nghệ mới nhất, hãy để nói về các công nghệ mới nổi khác nhau đáng để tích hợp vào sự phát triển ứng dụng của bạn.

Thực tế mở rộng
Vài năm trước, có vẻ như tất cả mọi người và mẹ của họ đang chơi Pokémon Go, một trong những ứng dụng thực tế gia tăng đầu tiên cất cánh. Giờ đây, các nhà phát triển ứng dụng trên toàn thế giới đang cố gắng tạo ra một ứng dụng di động với AR có thể phù hợp với mức độ thành công này. Ngay cả Instagram và Snapchat cũng đang tham gia vào cơn sốt AR. Nhưng, làm thế nào để bạn thực sự tận dụng công nghệ này vào một tài sản quý giá của ứng dụng di động của bạn?

Vâng, giống như bất kỳ công nghệ mới nổi nào, nó cần phải có một vị trí hợp lý trong dự án phát triển ứng dụng của bạn. Điều duy nhất tệ hơn là thậm chí không cố gắng sử dụng công nghệ mới là cắm sừng nó vào một ứng dụng không cần đến nó. Điều này sẽ làm tăng chi phí và thời gian của dự án mà không thêm nhiều lợi ích.

Khi nói đến AR, có rất nhiều lựa chọn. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tạo một ứng dụng di động có thể làm nổi bật các sản phẩm sẽ trông như thế nào trong một không gian, bạn có thể sử dụng máy ảnh AR để cung cấp cho người dùng cái nhìn thoáng qua về diện mạo của nó. Rất may, cả Android và iOS đều có bộ dụng cụ riêng để giúp bạn xử lý AR, vì vậy hãy chắc chắn làm theo các đề xuất của họ.

Các thiết bị có thể đeo được

công nghệ 2.jpg

Công nghệ mới nổi tiếp theo chúng tôi sẽ xem xét là các thiết bị đeo được. Bắt đầu từ nhiều năm trước với Fitbit và Apple Watch, công nghệ thiết bị đeo đã dần phát triển cả về tiềm năng và mức độ phổ biến. Bây giờ, các nhà phát triển đang tìm cách mới để sử dụng công nghệ này và các nhóm phát triển ứng dụng nên chú ý.

Mặc dù có những lợi ích rõ ràng của công nghệ có thể đeo khi tích hợp ứng dụng, chẳng hạn như các bước theo dõi, những thứ khác ít đơn giản hơn, chẳng hạn như sử dụng giày có thể tùy chỉnh để tìm hỗ trợ vòm hoàn hảo. Bất kể, cách tốt nhất để đảm bảo thành công khi bạn tạo một ứng dụng di động kết hợp các thiết bị đeo được là chỉ làm như vậy khi nó cung cấp giá trị rõ ràng cho người dùng cuối.

Internet of Things (ioT)

Trong một xu hướng tương tự như công nghệ có thể đeo, Internet of Things đang nhanh chóng mở rộng, với tiềm năng gần như vô hạn cho các nhà phát triển ứng dụng. Chỉ cần xem xét loại giải pháp nào có thể được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều thiết bị IoT bạn có thể tìm thấy trong hầu hết các gia đình hiện nay. Kết hợp các thiết bị này có thể mở rộng đáng kể tiềm năng của ứng dụng di động của bạn, vượt xa những gì chúng ta từng nghĩ là có thể.

Một lần nữa, lời khuyên của chúng tôi vẫn nhất quán: chỉ sử dụng IoT nếu nó có ý nghĩa. Quá nhiều công ty đã cố gắng sử dụng IoT khi nó hoàn toàn không cần thiết. Tuy nhiên, nếu một nền tảng IoT có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, thông qua các quy trình tự động hoặc các thiết bị lân cận, bằng mọi cách, hãy làm việc với nhóm phát triển của bạn để tích hợp nó.

Blockchain

Điều này đưa chúng ta đến với blockchain, một công nghệ mới nổi khác mà bạn có thể đã nghe nói về khá thường xuyên trong một hoặc hai năm qua. Mặc dù được liên kết với tiền điện tử, công nghệ blockchain chỉ đơn giản là "sổ cái" kỹ thuật số an toàn, theo dõi các giao dịch. Nó rõ ràng rằng chúng ta chỉ đang nhìn thấy sự khởi đầu của blockchain, với các trường hợp sử dụng mới được đưa ra ánh sáng mỗi ngày.

Khi muốn tạo một ứng dụng di động với blockchain, có một vài điều bạn nên cân nhắc. Hợp đồng thông minh tự động và hiệu suất chuỗi cung ứng được cải thiện là những phần thưởng rõ ràng, nhưng vì đây là một công nghệ mới, nên những đột phá thực sự sẽ đến từ những ý tưởng mới lạ hơn. Dù bằng cách nào, nó cũng rõ ràng rằng blockchain sẽ là một phần quan trọng của hệ sinh thái kỹ thuật số đang tiến lên, vì vậy bất kỳ cơ hội nào để tích hợp nên được xem xét nghiêm túc.

Tích hợp giọng nói

công nghệ 3.jpg

Cuối cùng, công nghệ mới cuối cùng mà chúng tôi sẽ xem xét là tích hợp giọng nói, phổ biến như Siri, Alexa và các thiết bị tương tự khác. Trong khi giọng nói rơi vào danh mục IoT, nó đã thấy một sự gia tăng lớn đến mức nó đảm bảo đánh giá của riêng mình.

Điều đầu tiên bạn nên biết về giọng nói là chức năng chính của nó là nhập thông tin, không nhận hoặc xuất. Hãy giữ tâm trí này, vì bằng cách tập trung vào các điểm mạnh của công nghệ này sẽ dẫn đến một sự tích hợp thành công hơn. Ví dụ: người ta có thể kết hợp Apple Siri vào ứng dụng của họ để nhận lệnh và thậm chí thực hiện các quy trình cơ bản.

Điều quan trọng cần hiểu ở đây là những hạn chế của điều này và các công nghệ mới khác khi tạo một ứng dụng di động. Nếu bạn có thể hoạt động trong các ranh giới và tham số này để tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn, đó là một dấu hiệu rõ ràng bạn đang đi đúng hướng.

Kết luận

Như bạn đã thấy, để tạo ra một ứng dụng di động với các công nghệ mới, bạn cần phải có một vài thứ hoạt động cho bạn. Trước hết, bạn cần một kế hoạch tiếp cận. Hiểu cách các công nghệ mới này thực sự có lợi cho người dùng của bạn trước khi bạn tích hợp mọi thứ. Tiếp theo, bạn cần hiểu những lợi ích và hạn chế để bạn có thể kéo dài bản thân quá mỏng.

Cuối cùng, trừ khi thiết kế UX của ứng dụng của bạn có thể được cải thiện đáng kể bằng cách tích hợp công nghệ mới, có lẽ nên đặt nền móng trước khi lao thẳng vào. Mặc dù điều quan trọng là phải đi trước xu hướng chung, điều quan trọng là phải tập trung vào thứ mà người dùng cần trước. Điều này, hầu hết tất cả, sẽ quyết định sự thành công của ứng dụng di động của bạn.

Nguồn: Snyxius
 

Đính kèm

  • AR.jpg
    AR.jpg
    10.9 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên