10 lời khuyên dành cho nhà thiết kế trẻ

Member

Tích cực
Hầu hết mọi người không có hiểu biết đúng về công việc của các nhà thiết kế đồ họa. Họ nghĩ rằng công việc của các nhà thiết kế đồ họa chỉ là tạo logo hoặc tạo và chỉnh sửa hình ảnh trong Photoshop. Vâng, các nhà thiết kế làm những điều này nhưng nó chỉ là một phần nhỏ của một bức tranh lớn. Nếu nhìn xung quanh, chúng ta sẽ tìm thấy thiết kế ở khắp mọi nơi, từ gói sữa cho đến quá trình đặt taxi. Thiết kế đồ họa không chỉ là làm cho mọi thứ trở nên đẹp mà còn trình bày thông tin một cách thích hợp.

Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy rằng tất cả các thiết kế sáng tạo được xây dựng trên cùng các nguyên tắc đã được sử dụng trong những năm đầu tiên của thiết kế đồ họa. Mặc dù các nhà thiết kế có phong cách sáng tạo và độc đáo của riêng họ nhưng để có cảm hứng, họ cũng nghiên cứu công việc của các nhà thiết kế đồ họa khác.

Đối với tất cả những người mới bước chân vào nghề thiết kế, thị trường thiết kế hoàn toàn là một thế giới mới. Họ vừa đặt chân lên một hành trình đầy sáng tạo để khám phá sự khác biệt giữa một sinh viên thiết kế và một chuyên gia thiết kế. Trong phần đầu của cuộc hành trình, mọi thứ có thể thực sự khó khăn. Nhưng những thách thức này sẽ làm cho họ phát triển và giúp nuôi dưỡng các kỹ năng. Nếu bạn là một nhà thiết kế trẻ và vừa bước vào thế giới thiết kế, đây là một vài lời khuyên có thể giúp bạn tạo được dấu ấn trong sự nghiệp của mình.

1. Hãy tìm nguồn cảm hứng, nhưng đừng sao chép

Điều đầu tiên bạn phải nhớ là tránh bắt chước y chang một phong cách thiết kế khác. Tất nhiên, bạn có thể lấy cảm hứng từ các nhà thiết kế khác nhưng nếu bạn cố gắng bắt chước các nhà thiết kế khác, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy thành công.

Những nhà thiết kế nổi bật là những người có gu thẩm mỹ độc đáo và có tính sáng tạo. Mọi người sẽ thích và đánh giá cao cho phong cách độc đáo của bạn. Thay vì sao chép phong cách của người khác, hãy tự tin vào khả năng sáng tạo của riêng bạn. Hãy dành thời gian để tạo ra các thiết kế của riêng bạn.

thiet-ke-sang-tao.jpg


Minh họa: Tubik

2. Ghi nhận những lời phê bình mang tính xây dựng

Chúng tôi hiểu rằng khi bạn đầu tư thời gian, năng lượng và sáng tạo vào một thiết kế, bạn sẽ rất trân trọng nó. Nhưng nếu bạn chỉ chăm chú nhìn vào điểm mạnh mà không chịu lắng nghe những lời phê bình mang tính xây dựng từ người khác khả năng cao là bạn sẽ khó trưởng thành. Những lời phê bình mang tính xây dựng sẽ giúp bạn cải thiện công việc và phát triển trong lĩnh vực của mình. Tất nhiên là vẫn có những lời phê bình mang ác ý, điều quan trọng là bạn hãy suy xét kỹ những lời nói đó.

design.png

3. Lắng nghe khách hàng

Khi bạn đang tạo một thiết kế cho khách hàng, mục tiêu cuối cùng của bạn là sản xuất thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sẽ có những trường hợp khi bạn và khách hàng của bạn có cùng một quan điểm, nhưng đó không phải là trường hợp luôn xảy ra. Thay vì tự ý thiết kế với ý tưởng của riêng bạn, hãy thử hỏi họ về ý tưởng và lời góp ý của bạn, tại sao họ muốn như vậy và những gì họ muốn đạt được từ nó.

Nếu bạn sẽ không thể giao thiết kế đúng hạn hoặc thấy ngân sách không phù hợp với số lượng công việc cần thiết, hãy nói không theo cách lịch sự và chuyên nghiệp. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện mọi nỗ lực để giao tiếp với khách hàng.

y-kien-khach-hang.jpg


Minh họa: FireArt

4. Có một lý do đằng sau mỗi quyết định thiết kế

Nếu bạn nghĩ về các thương hiệu lớn như Apple, Audi, FedEx, Nike, v.v. bạn sẽ thấy rằng tất cả chúng đều có một số ý nghĩa ẩn trong thiết kế logo của họ. Các nhà thiết kế tuyệt vời hiểu tầm quan trọng của màu sắc, kiểu chữ và nguyên tắc thiết kế.

Họ không chỉ nỗ lực để làm cho một thiết kế trông đẹp mà còn có câu trả lời cho mọi quyết định thiết kế mà họ đưa ra. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra một thiết kế ấn tượng, đừng kết hợp tất cả các yếu tố lại với nhau một cách vô tổ chức. Sử dụng trí thông minh của bạn và có một lý do cho mọi quyết định thiết kế bạn đưa ra.

5. Đừng để chìm vào sự hoàn hảo

Điều quan trọng là phải chú ý đến các chi tiết và cung cấp một thiết kế tốt nhất cho khách hàng nhưng điều quan trọng mà bạn cần biết là luôn có chỗ để cải thiện. Khi chúng ta phấn đấu tìm kiếm sự hoàn hảo, cuối cùng bạn sẽ làm cho công việc và cuộc sống của bạn trở nên khó khăn. Chẳng hạn, bạn đang thiết kế logo cho khách hàng. Để làm cho nó trông hoàn hảo, bạn có thể thêm tất cả các yếu tố vào và thậm chí các chi tiết đó không được yêu cầu trong thiết kế mà khách hàng cần.

hoan-hao-thiet-ke.jpg


Minh họa: Sasha Bublyk

6. Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu sự nghiệp của mình như một người làm việc tự do trong ngành, thì không chỉ là tạo ra một thiết kế với ít thông tin và cung cấp cho khách hàng. Cũng giống như các nhà thiết kế chuyên nghiệp khác, là một người làm việc tự do, điều rất quan trọng là phải hiểu rõ về từng chi tiết của dự án.

Đối với giai đoạn đầu của dự án, điều rất quan trọng là giao tiếp hiệu quả với khách hàng và yêu cầu tất cả các chi tiết cần thiết để tạo ra một thiết kế đáng chú ý.

chao.png

7. Chơi với những người sáng tạo

Có một câu nói mà tôi rất tâm đắc là "Nếu bạn nằm xuống cùng với những con chó, bạn sẽ đứng lên cùng với những con bọ chét" và đó là sự thật. Những người bạn chơi cùng có rất nhiều ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành vi của bạn. Vì vậy, điều rất quan trọng là hãy chơi với những người có thể truyền cảm hứng cho bạn, thúc đẩy bạn trở thành một người tốt hơn và đưa ra những lời khuyên mang tính xây dựng.

Tiếp cận với những người giỏi nhất trong ngành thông qua các trang mạng xã hội (Group của Designervn chẳng hạn). Hãy hỏi họ về các vấn đề khúc mắc. Bạn cũng có thể gửi email cho nhà thiết kế mà bạn ngưỡng mộ và yêu cầu họ tư vấn cho bạn.

ban-be.jpg


Minh họa: Krestovskaya Anna

8. Xây dựng Portfolio

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà thiết kế trẻ mắc phải là không tạo ra một Portfolio (hồ sơ năng lực) phù hợp. Portfolio chắc chắn là công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất. Đó là đại diện của công việc và thường là tính cách của bạn. Trong thế giới kết nối kỹ thuật số ngày nay, có nhiều cơ hội để xây dựng và duy trì Portfolio trực tuyến.

Xây dựng một Portfolio có thể giúp bạn được chú ý và tuyển dụng. Bạn không cần phải trưng bày mọi thứ hãy làm nổi bật những thứ mà bạn cho là tốt nhất

9. Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng

Ngày xưa, các nhà thiết kế đồ họa thường kể chuyện và cung cấp thông tin thông qua các thiết kế của họ. Nhưng ngày nay ngành công nghiệp đã thay đổi. Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, thiết kế đồ họa đang giúp các doanh nghiệp tăng doanh số, thu hút sự chú ý và xây dựng mối quan hệ. Vì vậy, là một nhà thiết kế, bạn nên tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Một công việc chất lượng sẽ tự động giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn.

7580_9573dc0376f0579b289dcb1d8e502e2b.jpg


Minh họa: Tubik

10. Đặt mức độ ưu tiên

Là một người mới trong môi trường doanh nghiệp, điều cực kỳ quan trọng là tìm cách để tối đa hóa năng suất của bạn. Một cách đơn giản nhất là hãy tạo ra những công việc ưu tiên làm trước để hạn chế thời gian lãng phí nhất có thể. Tất cả chúng ta đều biết tác động của những khoảnh khắc nhỏ khi cộng lại thì nó sẽ trở nên rất lớn. Nhiều người cho rằng họ không có đủ thời gian để làm nhiều việc, nhưng nếu họ bỏ một chút thời gian để lướt Facebook, xem những video vô bổ trên Youtube thì chắc chắn họ sẽ làm được nhiều thứ hơn họ tưởng.

Artboard 3.png

Biên tập: Designer Việt Nam
 
Back
Bên trên