Phông chữ in đậm: Bí kíp và cảm hứng

Kiểu chữ thường là đặc trưng của bất kỳ thiết kế nào. Kiểu chữ được tạo ra để truyền đạt một thông điệp thực tế với sự rõ ràng và dễ đọc, đồng thời xử lý các nội dung phức tạp hơn các lời nói. Trước tiên, bạn cần phải bắt kịp thời đại, không có gì làm cho một thiết kế thất bại nhanh hơn bằng việc sử dụng một phông chữ lỗi thời. Khi nói đến xu hướng phông chữ vào năm 2021, lớn và đậm hơn là điều mà chúng ta cần quan tâm hàng đầu.

Trong khi các phông chữ vẽ tay tinh tế chiếm ưu thế trong thiết kế cho nửa đầu thập kỉ, thì giờ đây chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng của kiểu chữ lớn, đậm trong mọi lĩnh vực thiết kế. Các kiểu chữ sans-serif mạnh mẽ như Arial và Helvetica sẽ luôn chiếm lĩnh vị trí đầu bảng khi nói về các kiểu chữ lớn, nhưng các nhà thiết kế bắt đầu lựa chọn các kiểu chữ huyền ảo hơn.

Bạn đang tìm hiểu cách làm thế nào để sử dụng xu hướng phông chữ lớn, đậm? Chúng tôi đã có rất nhiều ví dụ đầy cảm hứng về các thiết kế sử dụng kiểu chữ đậm và táo bạo.

Font chữ đậm là gì?

in-dam.png

Trước khi chúng ta có thể nói về việc sử dụng phông chữ đậm trong thiết kế của bạn, hãy để xác định xu hướng một chút.

Chúng tôi nói về thiết kế theo định hướng: các tác phẩm mà các phông chữ lớn, toàn văn bản chiếm vị trí trung tâm và không thể bỏ lỡ. Đây là những thiết kế không sợ âm thanh la hét, trong đó loại hình ngang bằng với các yếu tố đồ họa hoặc thậm chí thống trị toàn bộ tác phẩm. Xu hướng phông chữ đậm phát triển từ xu hướng tối giản: nếu phông chữ quá khổ, phần còn lại của bố cục có thể giữ sạch và đơn giản. Nó giống như một tác phẩm nghệ thuật tuyên bố lớn trong một căn phòng được trang bị đầy đủ.

Xu hướng này ủng hộ loại tùy chỉnh, phông chữ không thể nhận ra ngay lập tức. Nhiều nhà thiết kế thực sự nghiêng về xu hướng này (như tác phẩm tuyệt đẹp của Scott Fuller, ở trên) tạo ra một kiểu xử lý tùy chỉnh cho mỗi thiết kế. Các nhà thiết kế khác đang sử dụng các mục yêu thích cũ theo những cách mới và đáng ngạc nhiên.

Phông chữ đậm mang lại diều gì?

Dễ hình dung nhất, phông chữ đậm rất khó bị bỏ lỡ. Các thiết kế sử dụng kiểu chử đậm hoạt động ở cả kích thước nhỏ và có xu hướng thu hút mọi ánh nhìn từ những thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế.

bold 4.jpg

Phông chữ đậm rất phổ biến hiện nay. Tại sao?

Phông chữ càng lớn, thông điệp càng rõ ràng.

Nếu một khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn và nhìn thấy các dòng hero text lớn nói họ về các thông sản phẩm của bạn và tính năng ưu việt của nó, thì bạn đã tạo ra trải nghiệm hiệu quả hơn và có lẽ thuyết phục hơn cho người dùng đó. Điều tương tự áp dụng cho các thiết kế in ấn như bìa sách.

Chúng ta sống trong một thế giới hiện đại và có rất nhiều sự cạnh tranh giữa các thương hiệu. Phông chữ đậm giúp truyền đạt một thông điệp hoặc cá tính thương hiệu một cách nhanh chóng.

Ứng dụng của phông chữ in đậm

Phông chữ đậm có một yếu tố gây bất ngờ. Chúng tôi đã thấy các phông chữ đậm xâm nhập vào hầu hết mọi lĩnh vực thiết kế.

Thiết kế web và app


pixelib.png

Thiết kế web là một trong những nơi đầu tiên sử dụng xu hướng phông chữ đậm. Kết hợp với những hình ảnh chất lượng cao, một kiểu chữ lớn sẽ tạo ấn tượng mạnh với người dùng trong thời gian ngắn, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vì nó sẽ chiếm quá nhiều diện tích của trang.

Thiết kế logo


bold 6.jpeg

Kết hợp kiểu chử lớn cùng với các yếu tố đơn giản, chắc chắn bạn sẽ khiến người dùng cảm thấy thích thú với Logo của bạn.

Thiết kế danh thiếp và poster


danh-thiep-2.jpg

Thiết kế: THDigi
Thiết kế poster là một nơi mà các phông chữ đậm luôn là phong cách chủ đạo, có từ thời chúng được chế tác trên các chữ cái. Khi nói về một poster, nó cần phải đọc rõ từ khoảng cách 1.5 met, kích thước chữ rất quan trọng. Nhiều nhà thiết kế hiện đã áp dụng ý tưởng đó vào danh thiếp, họ đã đơn giản hóa mọi thứ với một kiểu chử in đậm dễ đọc.

Thiết kế bao bì


bold 8.jpg

Thiết kế bìa sách


bold 9.jpeg

Phông chữ đậm bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trên bìa sách vào cuối năm 2000 với sự gia tăng của độc giả điện tử. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm thấy sách của họ bằng cách cuộn trên Amazon mà không bao giờ chạm vào hoặc nhìn thấy một bản sao vật lý nào cả. Trong khi doanh số bán sách in đã tăng trở lại (và bây giờ bán chạy hơn sách điện tử), xu hướng phông chữ đậm đã nhảy từ màn hình đến trang sách. Bạn sẽ thấy bất kỳ cuốn sách nào cũng sử dụng các kiểu chử đậm để người xem có thể dễ dàng đọc và hiểu phần tiêu đề của cuốn sách.

Nguồn: 99designs
 

Đính kèm

  • bold 1.png
    bold 1.png
    36.4 KB · Lượt xem: 0
  • bold 5.jpeg
    bold 5.jpeg
    74.6 KB · Lượt xem: 0
  • bold 7.jpg
    bold 7.jpg
    58.2 KB · Lượt xem: 0
  • bold.jpg
    bold.jpg
    25.1 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên